Inside Dara
10 ประเด็นดราม่าสุดฮอต ร้อนฉ่าประจำปี 2016

ในยุคที่มีโซเชียลเป็นศูนย์กลาง ไม่ว่าจะหยิบ จับ หรือทำอะไร ก็มีคนสนใจตลอด ยิ่งเป็นเหล่าคนดังในวงการด้วยแล้วนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นบุคคลสาธารณะที่ถูกจับตามองอยู่แทบจะทุกวินาที และเหมือนจะยิ่งเป็นการตอกย้ำหากเหล่าซุป'ตาร์เผลอทำอะไรที่ไม่ถูกขึ้นมา ก็จะถูกจับเป็นประเด็นดราม่าได้เพียงชั่วข้ามคืน วันนี้ทีมงาน sanook!news จึงได้หยิบ 10 ดราม่าของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทยประจำปี 2016 มาได้ชมกัน จะมีเหตุการณ์อะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย.....


ชมพู่ อารยา – ใหม่ ดาวิกา

เปิดดราม่าด้วยเรื่องแรกของต้นปี เมื่ออยู่ๆ ซุป’ตาร์สาว “ชมพู่ อารยา” ก็โพสต์รูปสตรอว์เบอร์รี่ พร้อมแคปชั่น “พาพวกมาเยอะ #จะรุม....?” โดยงานนี้หลายคนต่างโยงกันให้วุ่นว่าเจ้าตัวต้องการสื่อถึงใคร โดยในช่วงแรกคนเดาว่าเธอต้องการสื่อให้คู่อริเก่าอย่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” หรือเปล่า แต่สุดท้ายรุ่นพี่คนสนิทในวงการ “ม้า อรนภา” ก็มาบอกใบ้ว่าแท้จริงสาวชมพู่กำลังเกาแหลากับนางเอกรุ่นน้อง “ใหม่ ดาวิกา” เพราะมีกระแสเม้าท์ออกมาว่าก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยสนิทกันแต่ต้องจบไม่สวยเพราะทางผู้จัดการของใหม่ได้ปาดหน้าผู้จัดการชมพู่ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทไปรับพรีเซ็นเตอร์ให้เด็กตัวเอง และหวังดัน ใหม่ ดาวิกา ขึ้นมาแทนที่ ชมพู่ อารยา

ซึ่งท้ายที่สุดนั้นสาวชมพู่ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทั้งหมดทั้งมวลที่โพสต์ไปเธอไม่ได้ต้องการจะด่าว่าใคร แต่เป็นเพียงอารมณ์ที่อยากจะคุยกับผลไม้เท่านั้นเอง!!!!


มิน พีชญา

เป็นเพราะความอยากโชว์กระเป๋าที่เพิ่งซื้อมาจากต่างประเทศแท้ๆ จึงทำให้นางเอกสาว “มิน พีชญา” ต้องคอยออกมาตอบคำถามไม่จบไม่สิ้น เพราะหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ภาพตัวเองอยู่ในกองกระเป๋าหรูเป็นสิบๆ ใบ ก็ถูกชาวโซเชียลร่วมกันตั้งคำถามว่า ซื้อมาเยอะขนาดนี้ผ่านตม.เข้าประเทศมาได้ยังไง??

และถึงแม้สาวมินจะออกมาชี้แจงแล้วว่าเธอค่อยๆ ทยอยนำกลับมาทีละไม่กี่ใบ และได้จ่ายค่าภาษีทุกใบครบแล้ว แต่ที่ไม่ได้นำมาใช้นั้นเพราะกลัวกระเป๋าจะเปื้อน แต่เจ้าตัวก็ยังไม่วายถูกถามถึงตลอดในอินสตาแกรมส่วนตัวตลอด จนบางครั้งเธอก็เผยให้ฟังว่า แสดงหลังฐานในเสร็จให้เห็นชัดเจนแล้วทำไมยังไม่มีใครเข้าใจเธอบ้าง


แพท ณปภา – โตโน่ ภาคิน

เคยเป็นคู่ที่ออกรายการร่วมกันเพียงครั้งเดียวก็ทำแฟนๆ จิ้นได้ สำหรับนางเอกสาว "แพท ณปภา" และนักร้องหม้ายหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" ซึ่งตอนแรกดูเหมือนความเป็นไปได้ของทั้งคู่ค่อนข้างสูง เพราะฝ่ายชายก็โพสต์ยอดคำหวานต่างๆ ผ่านโซเชียล แต่ทุกอย่างก็ต้องดับฝันแฟนคลับลงเมื่อแพทได้ออกมาบอกว่า โตโน่ยังไม่พร้อมเปิดใจสานสัมพันธ์กับเธอ ทำให้สาวแพทใจอ่อนหันไปคบหนุ่มบิ๊กไบท์ "เบนซ์ เรสซิ่ง" ได้ไม่กี่เดือน ทั้งคู่ก็ควงกันออกมายอมรับว่า กำลังมีทายาทตัวน้อยๆ มาให้ทุกคนได้เชยชม

แต่เหมือนกระแสแพทโน่ยังไม่จบ เพราะเมื่อกองทัพสื่อมวลชนได้ไปถามโตโน่ว่าเตรียมรับขวัญหลานหรือยัง เจ้าตัวกลับตอบมาว่า ไม่คิดที่จะเตรียมอะไรให้เพราะส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยสนิทกับแพทเท่าไหร่ ทั้งในวันแต่งงานของฝ่ายหญิง ยังไร้เงาโตโน่มาแสดงความยินดี แต่กลับเห็นเจ้าตัวไปร่วมยินดีในงานแต่งของ "เอ็ม บุษราคัม" ที่จัดขึ้นในวันเดียวกัน จึงทำให้แฟนคลับไม่ค่อยปลื้มและเหมือนเป็นการประกาศอวสานคู่จิ้นโน่แพทไปโดยปริยาย


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ – บุ๋ม ปนัดดา

กลายเป็นศึกมหากาพย์ดราม่าฟิตเนสขึ้นมาทันที เมื่อจู่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ "บุ๋ม ปนัดดา" เกิดปรี๊ดแตกโพสต์ไอจีเคลียร์เรื่องที่จอดรถลูกค้าของเธอไม่เพียงพอ เพราะฝ่ายนางเอกรุ่นน้อง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ที่ลงขันสร้างฟิตเนสติดกันนั้นกั๊กที่จอดไว้ให้ลูกค้าตัวเอง แต่ยิ่งอยากเคลียร์ก็เหมือนเรื่องจะยิ่งบานปลาย เนื่องจากแต่ละคนก็งัดเหตุผลของตนเองมาพูด และไม่มีโอกาสได้ได้เคลียร์ต่อหน้ากันเสียที

จนในที่สุดฝ่าย บุ๋ม ปนัดดา ได้ตัดสินใจปิดฟิตเนสของตัวเอง และทุ่มเงินเป็นจำนวนกว่า 30 ล้าน เพื่อสร้างฟิตเนสใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากเดิมในนามของตัวเองคนเดียว


ปันปัน สุทัตตา

โซเชียลระอุขึ้นมาทันที เมื่อนักแสดงสาว “ปันปัน สุทัตตา” โพสต์รูปซอกคอปริศนาพร้อมแคปชั่นสุดเผ็ดว่า “อิ กะ... *เสียงสูง*" ถึงแม้จะโพสต์ได้ไม่ถึงนาทีเจ้าตัวก็รีบลบออก แต่ก็ไม่ทันความไวของขาเผือกที่แคปหน้าจอไว้ทันและนำมาตั้งคำถามว่าเธอหมายถึงใคร แต่ภาพนั้นก็มาโป๊ะตรงที่มีตาดีนำมาภาพของนักร้องสาว “น้ำชา ชีรณัฐ” มาเปรียบเทียบและมันก็เป็นภาพเดียวกัน ซึ่งงานนี้หลายคนต่างคาดเดาไปว่าที่ปันปันปรี๊ดแตกขนาดนี้เป็นเพราะหึงความสนิทที่มีมากเกินกว่าเพื่อนร่วมงานของน้ำชากับอดีตหวาน “มาร์ช จุฑาวุฒิ” หรือเปล่า?!

แต่ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็เคลียร์จบลง เพราะปันปันได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอลาออกจากการเป็นเด็กในสังกัด GDH เพื่อแสดงความรับผิดชอบทุกอย่างไว้แต่เพียงผู้เดียว

และล่าสุดก็เหมือนทุกฝ่ายต่างก็เดินไปตามทางของตัวเอง เมื่อน้ำชาได้ยืนยันหนักแน่นว่ายังคบกับหวานใจหนุ่มนอกวงการอยู่ ส่วนมาร์ชก็กำลังคุยกับนางเอกเอ็มวี “จ๋อมแจ๋ม สุพิชชา” ด้านสาวปันปันก็ไม่น้อยหน้าเพราะเหมือนจะเปิดใจให้กับทายาทนักการเมือง “ฟิล่า” เหมือนกัน


ขวัญ อุษามณี

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับประเด็นดราม่าของนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” ที่ตัดสินใจหวนกลับมาคบกับนักร้องหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ” อีกครั้ง แต่ดูเหมือนทางครอบครัวฝ่ายหญิงจะไม่ปลื้ม เพราะตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาก็มีเรื่องให้เคลียร์ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการที่พี่สาว “ลูกแก้ว” เชิญกอล์ฟที่มาร่วมยินดีออกจากงานอีเวนต์ของตัวเองจนเรียกเสียงฮือฮาของคนทั่วทั้งงาน หรือจะเป็นการใช้ไอจีคุณแม่ “แอ๋ว ปราณี” โพสต์ข้อความประกาศให้ขวัญกลับบ้าน หรือเรื่องการที่ขวัญใช้เงินและการขอออกมารับงานเองโดยไม่ผ่านแม่อีก

แต่สุดท้ายก็เหมือนทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายลงด้วยดี เมื่อพี่ลูกแก้วบินกลับไปใช้ชีวิตคู่ที่ต่างประเทศกับสามี ซึ่งในส่วนของคุณแม่แอ๋วนั้นก็ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับขวัญมากขึ้น อีกทั้งยังเห็นไปร่วมทริปทำบุญกับครอบครัวของกอล์ฟอยู่บ่อยๆ แบบนี้จึงทำให้แฟนๆ ที่เชียร์ต่างก็พากันโล่งอกไปเป็นแถว


ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

ตัดสินใจโพสต์แฉพฤติกรรมสุดทนของผู้จัดการส่วนตัวนางเอกคนหนึ่งผ่านทางเฟสบุ๊ค สำหรับผู้กำกับฝีมือดี “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” ที่โพสต์ข้อความในทำนองประกาศหานางเอกใหม่ เนื่องจากมีปัญหากับผู้จัดการของนางเอกคนเก่า เพราะในวันที่ฟิตติ้งเตรียมถ่ายละครเรื่องใหม่ เวลาล่วงเลยมาสิบนาที ตนได้ขอเวลาน้องเพิ่มเพื่ออยากให้งานเสร็จ แต่ทางผู้จัดการส่วนตัวกลับเชิดใส่และพานักแสดงกลับทันที ซึ่งภายหลังมาทราบว่าทั้งคู่ไม่ได้มีธุระอะไรเพราะยังมีรูปไปทานข้าวกันต่ออยู่เลย

ซึ่งงานนี้หลายคนก็ต่างฟันธงว่าผู้จัดการที่ว่านั้นต้องเป็น “เกล้า น้ำพราว” ที่ดูแล “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” อยู่แน่ๆ เพราะต่อมาไม่นานทางผู้จัดการก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางไอจีเพิ่ม

และเหมือนเรื่องจะเคลียร์กันได้ไวเมื่อต่างฝ่ายต่างยอมถอยคนละก้าว และพยายามทิ้งเรื่องส่วนตัวเพื่อทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จและออกมาอย่างสมบูรณ์


ชมพู่ อารยา

เมื่อก่อนหน้านี้อยู่ๆ ซุป'ตาร์สาว "ชมพู่ อารยา" ได้ขอถอนตัวออกจากละครทุกเรื่องโดยให้เหตุผลว่า ขอให้เวลากับครอบครัวเผื่อเตรียมตัวมีน้องได้เต็มที่ งานนี้จึงทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าที่เจ้าตัวยอมชวดเงินทุกอย่างอย่างกะทันหันนั้นเพราะกำลังตั้งท้องแล้วแต่ถือเคล็ดไม่ยอมบอกก่อนหรือเปล่า แต่พอระยะเวลาผ่านมาก็ยังไร้วี่แววที่สาวเจ้าจะท้องใหญ่ขึ้น ทุกคนเลยคลายความสงสัยไป

แต่ล่าสุด ชมพู่ อารยา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Hamburger โดยได้เผยข้อเท็จจริงให้ฟังว่า จริงๆ ที่เธอถอนตัวจากละครเพราะทราบว่าตัวเองกำลังตั้งท้องได้หนึ่งเดือน แต่จากนั้นไม่นานลูกก็หลุดจากไป ทำให้เธอและสามีเสียใจมาก แต่ก็ยังไม่ท้อ ขอเดินหน้าผลิตทายาทต่อทันที


เทพพิทักษ์ แอสละ

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงขึ้นมาทันที เมื่อผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” โพสต์ข้อความผ่านไอจีขอประกาศตัดขาดจากนักแสดงที่ได้ปลุกปั้นมาอย่าง “เทพพิทักษ์ แอสละ” พร้อมแฉว่าชอบมีพฤติกรรมเมากร่างจนทำให้เสียงานและเดือดร้อนมาถึงตนอยู่หลายครั้ง

และเหมือนจะยิ่งเป็นการตอกย้ำกระแสดราม่าเข้าไปอีก เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้หวานใจสาว “เหมย” ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊คของตัวเองทั้งน้ำตาว่าขอเลิกขาดจากแฟนหนุ่มเทพพิทักษ์ โดยยืนยันว่าที่ร้องไห้ไม่ใช่ไม่อยากเลิก แต่ที่ร้องเพราะมีคนมาต่อว่าเธอเยอะว่าเลิกเพราะฝ่ายชายไม่ดังแล้ว ซึ่งงานนี้เหมยได้แฉหมดเปลือกให้ฟังต่อว่า เธอพยายามให้เทพพิทักษ์ไปทำงานแต่อีกฝ่ายไม่ไป หนำซ้ำยังไปร้องคาราโอเกะกับสาวอื่นและไลฟ์ผ่านเฟสบุ๊คโชว์อีกด้วย


ตั๊ก ศิริพร

ถือว่าเป็นประเด็นดราม่าส่งท้ายปีเลยก็ว่าได้ เมื่อ “ตั๊ก ศิริพร” ได้ไปร่วมให้ผู้เข้าแข่งขันทายว่าตนเป็นใครในรายการ "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" โดยงานนี้ "เสนาหอย เกียรติศักดิ์" หนึ่งในกรรมการที่ร่วมทายก็ทำให้ผู้ชมต่างไม่พอใจ เมื่อเสนาหอยได้ยิงคำถามที่ถามนักร้องที่ดูเป็นการล้อเลียนและไม่เหมาะหลายประเด็น ทำให้คนดูบางคนเกิดความรู้สึกอึดอัดใจเมื่อได้ยินคำถามเช่นนั้น เช่น "สามีคุณเพิ่งไปผ่าตัด กระดูกทับเส้นประสาท กำลังจะตายใช่ไหมครับ" , "คุณมีลูกเป็นผู้ชาย แต่กำลังจะเป็นตุ๊ด ใช่ไหมครับ" , "ฟังจากสำเนียงน่าจะบ้านนอกๆ" หรือ "ไม่เป็นไร รับจ็อบเพิ่มเก็บเงินไว้ เอาไปแปลงเพศให้ลูก"

แต่สุดท้ายทางด้านของ ตั๊ก ศิริพร ก็เหมือนจะไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะเธอยังคงลงคลิปรายการผ่านทางไอจีพร้อมแคปชั่นที่ตลกๆ “หวังว่าทุกท่านคงจะได้คลายเครียดกันนะ”