Inside Dara
'แกรนด์'ปัด'ก้อง'พระยาเทครัว กอดรัดบริสุทธิ์ใจแบบพี่น้องกัน

ทำเอาหลายคนข้องใจกับภาพที่ ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล หวานใจของ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า กอด แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า ที่นั่งอยู่บนตักด้วยท่าทีสนิทสนม เจอ แกรนด์ มาร่วมงาน “Robinson the Musical Cruise Party” ที่โรบินสัน สมุทรปราการ เลยถามถึงภาพดังกล่าวว่ากลัวคนเข้าใจผิดมั้ย? “รูปนั่งตักแล้วก็โอบใช่มั้ยคะ ต้องบอกว่าวันนั้นมันเป็นวันเกิดของแกรนด์แล้วไปปาร์ตี้ที่บ้านพี่ก้อง เลยถ่ายรูปและด้วยความที่แกรนด์สนิทกับพี่ก้องและไปบ้านพี่ก้องบ่อยอยู่แล้ว มันก็เป็นไลฟ์สไตล์ของเราคือการกอดมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราก็เข้าใจว่าคนอื่นอาจจะมองไปในทางที่ไม่ดีได้ ก็ต้องระวังมากขึ้น แต่ก่อนหน้านี้เราลงด้วยความบริสุทธิ์ ใจจริงๆ เพราะว่าพี่เกรซเป็นคนถ่ายรูปนั้นให้เอง พี่ก้องก็บอกว่าให้ส่งรูปไปให้ด้วยเดี๋ยวเค้าจะลง แกรนด์ก็เลยลงด้วย เพราะว่าพี่ก้องก็เป็นพี่ชายที่ดีของเรา”

รู้สึกยังไงพอมีคำวิจารณ์ออกมาว่าจะเป็นเรื่องชู้สาว? “พี่เกรซก็งงค่ะ แกรนด์ก็ได้ยินมาเหมือนกันบอกว่าพี่ก้องเป็นพระยาเทครัว จริงๆมันเป็นเรื่องตลก พี่เกรซก็มาบอกเหมือนกันว่ามีนักข่าวมาถาม แต่จริงๆแล้วไม่มีอะไร มันเป็นไปไม่ได้ล้านเปอร์เซ็นต์ค่ะ” ต่อไปนี้จะเกร็งมั้ยในการถ่ายรูปกับพี่ก้อง? “ก็อาจจะต้องระมัดระวังมากขึ้นค่ะ แต่เราก็บริสุทธิ์ใจไม่คิดว่าคนจะตีความไปในทางนั้นได้” คนเลยสังเกตว่าพี่ก้องเข้าทางเราเพื่อจะขอพี่เกรซแต่งงานรึเปล่า? “จริงๆแล้วพี่ก้องเป็นคนที่น่ารัก และเฟรนด์ลี่กับทุกคน เรารู้สึกว่าเค้าเป็นพี่ชายที่ดีมากๆของเราเลย พี่เค้าก็คงไม่คิดแบบนั้นหรอกค่ะ เพราะเค้าดีกับทุกคนเลย” แล้วมีภาพออกมาหนุ่มๆของเราว่าไง? “โอ้ย ไม่มีหรอกค่ะหนุ่มๆ ตอนนี้ก็มีคุยๆค่ะแต่ยังขอไม่บอก ขอให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยบอกนะคะ”

ถามถึงเรื่องสุขภาพตอนนี้เป็นยังไงบ้างเห็นว่าเพิ่งไปซื้อเครื่องกายภาพบำบัดมา? “คือเรามีเครื่องกายภาพบำบัดอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว แต่ตอนนี้กำลังจะซื้อเพิ่ม เพราะเรารู้สึกว่าอาการมันหนักขึ้น เราต้องเต้นมากขึ้นทำงานมากขึ้น เพราะเครื่องกายภาพบำบัดมันช่วยได้ในเรื่องของความสะดวก ถึงแม้ตัวนึงจะเป็นหมื่นเป็นแสน แต่ก็ต้องยอมเพราะว่าเราไม่ได้มีเวลาจะไปโรงพยาบาล” ทำไมไม่หยุดรับงานแล้วรักษาให้หายก่อน? “อยากหยุดนะคะ แต่ด้วยการทำงานมันหยุดไม่ได้และเราเป็นคนบอกผู้ใหญ่เองว่าเรายังไหวที่จะถ่ายละคร ร้องเพลง ยังแฮปปี้ แต่ถ้าวันนึงเราไม่ไหวเราจะบอกเค้าเอง”.