Inside Dara
ส่องนางเอกเจ้าบทบาท ฐิสา วริฏฐิสา และบทแม่ครั้งแรก ในละครเรื่อง สัมปทานหัวใจ

เป็นเวลามากกว่า 7 ปี แล้วที่ดาราสาว ฐิสา วริฏฐิสา อยู่ในวงการบันเทิง ซี่งหลังๆ สาวสวยคนนี้ได้รับบทบาทใหม่ๆ ที่ท้าทายเข้ามาอยู่ตลอด ซึ่งผู้ชมก็จะได้เห็นการพัฒนาฝีมือการแสดงของสาวน้อยคนนี้อย่างต่อเนื่อง วันนี้สุดฯ เลยพามารู้จักดาราสาวหน้าสวยคนนี้ และย้อนดูละครต่างๆ ที่สาวฐิสา ได้ฝากผลงานการแสดงไว้ รวมถึงบทบาทคุณแม่ครั้งแรก ซึ่งเป็นบทที่ดาราสาวส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะอยากรับแสดง ในละครเรื่อง สัมปทานหัวใจ

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่น่าจับตามองของวงการบันเทิงบ้านเรา อย่างสาว ฐิสา วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร หรือชื่อเดิม ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร ที่นับวันผลงานการแสดงของเธอเริ่มเป็นที่ชื่นชม และชื่นชอบของผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสาวสวยคนนี้ เป็นนักแสดง และนางแบบชาวไทยเชื้อสายจีน เริ่มเข้าวงการด้วยการถ่ายโฆษณา และมิวสิกวิดีโอ ตั้งแต่อยู่มัธยมฯ จนความสวยของเธอปสะดุดตานักปั้นมือทองอย่างคุณ เอ ศุภชัยจึงรับเข้าเป็นดาราในสังกัด

ละครเรื่องแรกในชีวิตของฐิสาอย่าง ใต้ฟ้า ตะวันเดียว ออกอากาศทางทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ละครเรื่องนี้เป็นละครเชื่อมสัมพันธ์ไทย-เกาหลี ซึ่งฐิสาได้ประกบคู่กับหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ และยังได้หนุ่มๆ นักแสดงจากประเทศเกาหลีใต้มาร่วมแสดงอีกด้วย ละครเรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก เพราะด้วยลุคที่ดูเหมือนสาวเกาหลีอยู่แล้ว และเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม จึงทำให้เธอ กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

หลังจากนั้นดาราสาวสวยมากความสามารถคนนี้ ก็ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 7 และมีผลงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ลูกผู้ชายไม้ตะพด (นางเอกเรื่องแรกในสังกัดช่อง 7) , ไฟมาร และตะพดโลกันตร์ ที่ได้ประกบคู่กับหนุ่ม พอร์ช ศรัณย์, เงา ประกบคู่กับหนุ่ม อ้วน รังสิต และละครที่สร้างชื่อ เป็นนางเอกเจ้าบทบาทของช่อง 7 ให้กับฐิสา คือ เรื่อง เพลิงพระนาง ซึ่งได้รับบทเป็น พระสนมเอกเรณุมาศ หรือเจ้านางเรณุมาศ ซึ่งในละครต้องเล่นเป็นลูกสาวผู้แสนดีของเจ้านางผู้โหดเหี้ยมอย่าง เจ้าอนัญทิพย์ ที่รับบทโดยตัวแม่แห่งวงการ อั้ม พัชราภา

มาถึงละครเรื่องล่าสุดของดาราสาวเขจ้าบทบาทกันบ้างอย่างเรื่อง สัมปทานหัวใจ ไม่อยากจะโม้ว่าสุดติดละครเรื่องนี้มากกกก เพราะพี่เวียร์หล่อ เอ้ย! ไม่ใช่จ้า เพราะเนื้อเรื่องสนุกมากต่างหาก ซึ่งสาวฐิสาของเรา ก็เจอบทโหดอีกแล้ว เพราะเรื่องนี้ต้องรับบทเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ชื่อว่า รัตตวัลย์ โดยมีลูกชายชื่อว่า มันปู เรียกได้ว่าฐิสาสามารถตีบทได้แตกกระจุย แสดงอินเนอร์ความเป็นคุณแม่ที่รัก และเป็นห่วงลูกได้อย่างดี ซึ่งในเรื่องนั้นทั้งสองโดนฉุดกระชากลากถูมายังเกาะที่มีนายหัวสุดเหี้ยม รับบทโดยหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ (ที่โชว์แผงอกแน่นๆ กันแทบทั้งเรื่อง แค่นึกภาพก็ฟินแล้วจ้า ยิ่งในละครนายหัวได้มีการออกปากว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นของเขา เขาสามารถยุ่งได้แค่คนเดียว โอ้ยยยย ตายๆๆๆ สุดฯ อยากกรี้ดด! ซึ่งแน่นอนว่ามีฉากชวนเขิน จิกหมอนอีกเพียบ สามารถติดตามละครเรื่อง สัมปทานหัวใจได้ทางช่อง 7 ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแค่เวลา 20.20 น. จ้า