Inside Dara
เฉลยแล้ว! ใครรับบท ดำดง ต่อจาก นุ่น เนตรชนก แบงค์ ศรราม เคลียร์ทุกดราม่า

ยังเป็นดราม่าร้อนในวงการลิเก สำหรับกรณีที่นางเอกลิเกชื่อดัง นุ่น เนตรชนก หรือ นุ่น ดำดง ไลฟ์สดทั้งน้ำตา ประกาศลาออกจากคณะลิเกของ แบงค์ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง จนกลายเป็นกระแสดราม่า

ล่าสุด (7 พ.ค. 2567) ทางด้าน แบงค์ ศรราม ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ ในงานอีเวนต์และแฟนมีตติ้ง ณ มาร์เช่ ทองหล่อ

ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เพราะมีเสียงแตกทั้งสองฝ่าย?

ที่ก่อนหน้านี้เราไม่ได้เอามาตอบ เพราะไม่อยากให้เกิดการตีความหรือเป็นดราม่าที่มันบานปลาย ขอตอบทีเดียวเลยให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน จริงๆ เรื่องราวทั้งหมดไม่คิดว่ามันจะเป็นประเด็นสังคมที่ใหญ่ เพราะปัญหาจริงๆ มันเป็นเรื่องของการทำงานในการสื่อสาร หรือการจัดการกับความรู้สึกในการทำงาน โดยที่สามารถหารือปรึกษาหาทางออกร่วมกันได้โดยที่ไม่ต้องผ่านโซเชียล

กับประเด็นที่เราไม่ได้คุยกับนุ่น ทำให้เขาอึดอัดจนต้องลาออก?

บอกเลยว่ามันกะทันหันและไม่ได้มีสัญญาณเตือนมาก่อน ซึ่งทุกคนรู้กันหมดทางโซเชียล โดยที่เรายังไม่ได้มานั่งคุยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งสาเหตุแท้จริงมันคืออะไรเราก็ยังไม่ทราบ ทุกคนในทีมก็งงกันหมดว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้

กับประเด็นต่อมาคือเราหน้าตึงผ่านหน้าเวทีและหลังเวที?

ประเด็นนี้ยืนยันว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะเรามีการจัดการกับความรู้สึก อย่างเช่นเราไม่เคยเอาความเครียดหรือความเหนื่อยมารวมกับการทำงานอยู่แล้วแฟนคลับจะต้องได้รับความสุขอย่างเต็มที่ ส่วนด้านหลังเวที มันอาจจะทำให้การพูดคุยหลังเวทีน้อยลงกว่าแต่ก่อน เนื่องจากที่เรามาไลฟ์สดกันมากขึ้น

เราร่วมงานกันมา 8 ปี เราอยู่กันแบบครอบครัว แบบเพื่อนสนิท ที่ว่าเราคุยกันได้หมดทุกเรื่อง เราปรึกษากันตลอด หาทางออกกันตลอด ไม่มีเรื่องไหนเลยที่เราคุยกันไม่ได้

อย่างประเด็นเรื่องด้อมคู่จิ้น?

เราก็คุยกันเมื่อวันที่ 26 เมษาที่ผ่านมาว่า เรามีด้อมจิ้นแบงค์นุ่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติถ้าเราจะแสดงกับใคร มันก็จะมีด้อมจิ้นมา ซึ่งหมายความว่าแฟนคลับเขารักและชื่นชอบเรา เราก็ไม่ได้ห้าม แต่บังเอิญว่าวันนั้นในไลฟ์สดของเพจที่เราแสดงกับคนอื่น มีแฟนคลับท่านหนึ่งมาคอมเมนต์ในเชิงไม่สร้างสรรค์ เป็นการเปรียบเทียบ เข้ามาคอมเมนต์ว่าให้เกียรติศิลปินกันนิดนึง ซึ่งคนที่ดูลิเกอยู่เขาก็ไม่รู้เรื่องอะไร เราก็มองว่าตรงนี้ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย เดี๋ยวมันจะเป็นปัญหาที่แก้ลำบาก ก็เลยจะคุยกับนุ่นว่าอยากให้นุ่นมีการสื่อสารกับแฟนคลับถึงเรื่องการทำงาน และยิ่งศิลปินที่คุณรักและชื่นชอบมาแจ้งด้วยตัวเอง เขาก็ต้องให้ความร่วมมือกันอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

พอมาวันที่ 27 เมษา นุ่นก็ไม่ได้มาแสดงแล้ว ซึ่งเขาส่งข้อความมาหาคนรับงานของคณะว่าขอลาป่วย และขอถอยออกมา แต่กับตัวเราตั้งแต่วันนั้นยังไม่ได้คุยกันเลย ซึ่งเราแปลกใจมาก เพราะว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย

เราก็อยากจะรู้สาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไร เพราะเราเป็นเพื่อนกัน คุยกันได้ทุกเรื่อง เราเองก็เข้าใจที่แฟนคลับทุกคนรักและห่วงนุ่น เพราะหลายคนที่มาเข้าใกล้ก็โดนด่ากันหมดเลย ทุกคนก็ต้องปรับตัว

สำหรับแบงค์เสียใจมากที่เราเสียเพื่อนร่วมงาน นุ่น ดำดง เป็นคนหนึ่งที่ขยันทำงาน แต่พอถึงตอนนี้ทำให้เกิดคำถามว่าทำไม และด้วยเหตุผลอะไรทำไมต้องออก ซึ่งก็มีประเด็นว่าเราไม่ดูแลความรู้สึกของนุ่น มันก็เลยเกิดคำถามว่าเราต้องดูแลเรื่องอะไรบ้าง เพราะเราก็ปกป้องนุ่นทุกครั้งในเวลาที่นุ่นไม่ได้มาแสดง

อย่างที่บอกว่าคนเรามีโอกาสเข้ามาและทุกคนก็อยากมีรายได้เพิ่ม ซึ่งเราไม่ได้ปิดกั้นโอกาสของนุ่นที่มีงานเข้ามาเพิ่มมากขึ้น และเราก็ไม่ได้ปิดกั้นถ้าจะรับงานนอก แต่อย่ากระทบกับงานลิเก

ส่วนตัวเราก็ทำหน้าที่ของหัวหน้า เพราะว่าชื่อของ ศรราม น้ำเพชร กว่าจะมาอยู่จุดนี้ได้เกือบ 20 ปี มันก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย มันคือหน้าที่ที่เราจะต้องออกมาปกป้องลูกน้องในทีม ถึงแม้ว่าจะมีกระแสตีกลับมาก็ตาม แต่สิ่งที่เราทำเรารู้ว่าเราทำไปเพื่ออะไรและทำเพื่อใคร

หลังจากนี้คณะเรามีการจัดการวางแผนยังไง?

ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังตัดสินใจอยู่ ถ้าหากงานข้างหน้าเจ้าภาพอยากจะรับชม เราจะให้ใครมารับบทนี้แทน ซึ่งก็ตามความเหมาะสม เชื่อว่าทุกคนสามารถเป็นดำดงได้หมดทุกคน ซึ่งก็อาจจะต้องลองผลัดเปลี่ยนกันไป เพราะภาพรวมของเรามันคือผลงานข้างหน้าเวทีออกมาให้ดีที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่าการเปรียบเทียบมันมีอยู่แล้ว แต่อย่าเปรียบเทียบกันเลย เราให้กำลังใจกันดีกว่า เพราะเราเห็นตัวอย่างการเปรียบเทียบมาแล้วว่ามันสร้างความแตกแยก มันสร้างรอยร้าวให้กับตัวศิลปิน เชื่อว่าทุกคนได้รับผลกระทบกันหมดเลย เพราะว่าแฟนคลับเขาไปโจมตี