Inside Dara
เปิดกรุมงกุฎ พลิกล็อก! ที่สุดแห่งตำนานนางงามหักปากกาเซียน

เพราะผลการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ผลการตัดสินอาจจะค้านสายตาของใครหลายคน เมื่อ กุ้ง กุสุมา ชาวดอน ตัวเก็งที่หลายๆ คนหมายมั่นปั้นมือว่าจะส่งไปสู้กับสาวงามจากทั่วโลกในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 กลับเข้ารอบเพียง 10 คนสุดท้าย จนตอนนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยไม่พลาดที่จะไปดูผลการประกวดสาวงามที่พลิกโผตัวเก็งที่หลายคนเชียร์ว่าจะต้องได้ กลับไม่ได้มงกุฎมาครอบครองว่าจะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย

เริ่มกันที่การประกวดนางสาวไทยปี 2529 ที่ปีนั้นตัวเต็งคือ ปูดำ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ นางงามเดินสายที่ใครๆ ก็คาดว่าเธอคนนี้น่าจะได้รางวัลจากเวทีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งปูดำ และ ทวีพร คลังพลอย เป็น 2 คนสุดท้ายที่ต้องมาลุ้นตำแหน่งนางงามกัน แต่เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ ทวีพร คลังพลอย ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2529 ปูดำ สรารัตน์ ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ตลอดตั้งแต่สิ้นเสียงพิธีกรประกาศผล ส่วน ทวีพร นั้นแทนที่จะได้รับเสียงปรบมือแสดงความยินดีกับเธอที่ได้รับมงกุฎนางสาวไทย แต่เธอกลับได้เสียงโห่จากผู้ชมแทน ก่อนจะถูกโจมตีว่าเธอเป็นนางสาวไทยที่ขี้เหร่ที่สุด

จากนั้นการประกวดนางสาวไทยปี 2535 ก็เกิดการพลิกโผขึ้นอีกครั้ง ซึ่งปีนั้นมี จีน่า จิดาภา ณ ลำเลียง สาวสวยลูกครึ่งเป็นตัวเต็งของปีนี้ ด้วยดีกรีความสวยแบบลูกครึ่ง บวกกับโปรไฟล์ดี แถมยังได้ฉายาว่าเป็นปุ๋ยสอง ด้วยใบหน้าละม้ายคล้ายกัน แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องประกาศผล สาวเหนือม้ามืดอย่าง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ กลับเป็นผู้คว้ามงกุฎนางสาวไทยปี 2535 ไปแทน สร้างความขัดใจให้กับคนดูอยู่ไม่น้อยว่า ทำไมจีน่าถึงพลาดตำแหน่งไปได้ แต่จากการวิเคราะห์ อาจจะเป็นไปได้ว่า ในปี 2535 ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ทางคณะกรรมการเลยต้องเลือกสาวไทยแท้ๆ สวยแบบไทยแท้ๆ เพื่อนำเสนอความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกก็เป็นได้ มงกุฎในปีนั้นเลยตกเป็นของ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ สาวเหนือผู้มีความสามารถทางด้านการฟ้อนสาวไหม

และในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2014 แอลลี่ พิมพ์บงกช จันทร์แก้ว ก็เป็นอีก 1 ตัวเต็งของปีนั้น ความเป็นสาวอินเตอร์มีสูง ฉายแววความโดดเด่นกว่าใคร ดูแล้วน่าจะมีเปอร์เซ็นต์ไปสู้กับสาวงามทั่วโลกได้ไม่ยาก ใครๆ ก็มองว่า มงจะต้องตกเป็นของแอลลี่อย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อยืนเป็น 2 คนสุดท้ายกับ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร เมื่อพิธีกรประกาศกลับเป็นฝ้ายผู้คว้าชัยชนะในการประกวดไป สร้างความกังขาและความผิดหวังให้กับแฟนๆ ที่ร่วมเชียร์อยู่ไม่น้อย ก่อนที่เธอจะถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยถึงความไม่เหมาะสมกับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ด้วยการโพสต์คำไม่สุภาพในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือแม้แต่เอาภาพเมื่อตอนใส่ชุดว่ายน้ำบนเวทีมาเปรียบเทียบกับแอลลี่ ซึ่งในตอนนั้นกระแสแอนตี้ฝ้ายรุนแรงมาก จนสุดท้ายเธอต้องออกมาประกาศขอสละสิทธิ์ไม่รับตำแหน่งทั้งน้ำตา ก่อนที่แอลลี่จะได้รับหน้าที่ไปประกวดบนเวทีระดับโลกแทน

และสดๆ ร้อนๆ กับการพลิกโผหักหน้าเซียนให้หงายเงิบกันระนาว กับผลการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2016 ในค่ำคืน (23 ก.ค.) ที่ผ่านมา เมื่อตัวเต็งอย่าง กุ้ง กุสุมา ชาวดอน ดีกรีนางแบบโกอินเตอร์ ด้วยลุคที่โดดเด่น และในสายตาของแฟนๆ นางงาม เล็งแล้วว่าเธอคนนี้แหละที่จะไปสู้รบชิงมงกุฎกับสาวๆ จากทั่วโลกได้อย่างสบายๆ ตลอดระยะเวลาในการประกวด กุ้ง คือตัวเต็งที่หลายคนมองว่าเธอคือ ว่าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 คนต่อไป แต่เมื่อถึงวันประกวดจริง กุ้ง กลับทำได้เพียงแค่เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายเท่านั้น สร้างความเสียใจและความกังขาให้กับแฟนนางงามที่รอเชียร์กันไม่น้อย ปล่อยให้ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ สาวสวยผิวแทนคนนี้คว้ามงกุฎจากเวทีนี้ไปครองแทน กลายเป็นกระแสดราม่าไปอีกครั้งกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 อีกครั้งนึง