Inside Dara
หล่อแรงทะลุญี่ปุ่น เจมส์จิ ร่วมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่

แรงจับใจจริงๆ ยกให้ซุป'ตาร์หล่อใสอันดับ 1 ของไทย เจมส์จิ จิรายุ ตั้งศรีสุข แรงชัดไกลไปถึงญี่ปุ่น บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปตามติดอีกหนึ่งภารกิจที่น่าสนใจของเจมส์จิ ในงานเทศกาล นันโซ ซาโตมิ Nanso Satomi ที่เมืองทาเทยาม่า Tateyama ไปร่วมลากดาชิ Dashi และแบกมิโกชิ Mikoshi

เมืองทาเทยาม่าอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 100 กิโลเมตร ขับรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยงานเทศกาล นันโซ ซาโตมิ เป็นเทศกาลยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองทาเทยาม่า จะพาเราย้อนเวลากลับไปสู่ยุคเก่าก่อน Sengoku ซึ่งมีซามูไรที่ชื่อซาโตมิ Satomi เป็นผู้ปกครองแคว้นในเมืองทาเทยาม่า เป็นการแห่เทพเจ้าเพื่อขับไล่ภูตผีปิศาจและสิ่งชั่วร้ายสิ่งไม่ดีทั้งหลายให้ออกไปจากเมือง

ประเพณีการแบกมิโกชิ ชาวบ้านแถวนั้นมีความเชื่อว่า บนมิโกชินั้นมีวิญญาณของพระเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ ได้มานั่งบนมิโกชิ เมื่อเราแบกมิโกชิไปตามที่ต่างๆ จะเป็นการมอบความสุขหรรษาให้กับทุกๆ จุดที่เราผ่านไปด้วย โดยในการแบกมิโกชินั้น เราจะต้องรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว มีการตะโกนดังๆ นับจังหวะให้พร้อมเพรียง เพื่อสร้างความฮึกเหิมเร้าใจ งานนี้เจมส์จิเหนื่อยนิดหน่อย แต่สนุกเยอะแยะ เพราะชาวญี่ปุ่นต่างต้อนรับอย่างดีและอบอุ่นยิ่ง.