Inside Dara
'ชมพู่' สวยปังพรมแดง ดังเมืองคานส์

ขุ่นแม่!! ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต แสดงอิทธิฤทธิ์ให้โลกประจักษ์ “แม่ ก็คือแม่” ถึงมีลูกแล้ว แต่งานเดินพรมแดงเมืองคานส์ 2018 ชมพู่ก็ไปเปล่งประกายความเฉิดฉายเจิดจรัส ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ลอรีอัล ปารีส” ไปเดินสวยๆที่เมืองคานส์เป็นปีที่ 6 เคล็ดลับความเฉียบ! ชมพู่ เธอลั่นไว้ว่า “ก็ไม่รู้หรอกว่าปีนี้สุดท้ายหรือไม่สุดท้าย แต่ก็ทำให้เหมือนทุกปีเป็นปีสุดท้ายแค่นั้นเอง” สวยมีสติ...และก็สตรองสุดๆ

แต่ไปคานส์ปีนี้ ชมพู่ ไปด้วยหัวใจที่ไม่เหมือนเดิม เพราะต้องแบก “หน้าที่” กับ “ความรัก” ที่มีต่อลูกแฝด น้องสายฟ้า-พายุ ไปคู่กัน ตั้งแต่มีลูก เธอไม่เคยห่างลูกแฝดไปนานเท่านี้ 10 วัน ในการปฏิบัติหน้าที่ ชมพู่ มีกำลังใจด้วยการวิดีโอคอลคุยกับลูกๆ และมีของฝากเป็น ว่างปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูกรัก ดูก็รู้ ชมพู่ สอบผ่านหน้าที่ซุป’ตาร์ และเธอได้ฉายา “ซุปเปอร์มัม” เพิ่มมาอีก ในหน้าที่ “ซุปเปอร์แฟน” ชมพู่ ก็ทำได้ดี จน หนุ่มน็อต-วิศรุต เลื่อนขั้นมาเป็น “ซุปเปอร์เมีย” เป็นแม่ของลูกแฝด

แฟมิลี่ของ ชมพู่ จึงน่ารัก เธอไม่บังคับลูกๆให้เดินเส้นทางบันเทิง แต่ทุกอย่าง ทุกงานเธอมองตามความเหมาะสม แต่ตัวเท่านี้ แววซุป’ตาร์ ก็ออกแล้ว ชมพู่-สายฟ้า-พายุ รับพรีเซนเตอร์ ผ้าอ้อม โกยสตางค์ได้เยอะเชียว แอน ทองประสม ผู้จัดละคร แย็บกับคนอื่นมาว่า อยากให้ ชมพู่ เล่นละครกับลูก ชมพู่ ก็พูดแบ่งรับ แบ่งสู้ “ยังไม่ได้พูดกับชมนะ (หัวเราะ)” ถ้าเขาขอเราจะยังไง? “ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้หรอก สมาธิยังได้แค่นั้นเด็กน่ะ มันได้แค่เพียงช็อตสั้นๆค่ะ อันนี้ชมต้องดูอนาคตเขาไปทางไหน แต่ดูพ่อ (น็อต) ไม่น่าจะเชียร์มาก”

ในสายแฟชั่น ชมพู่ ออกตัวเลยเธอไม่ใช่สายมินิมอล แต่ ชมพู่ เป็นสายพิเศษใส่ไข่ เพราะว่าเธอเป็นคนเน้นชอบเหลือมากกว่าขาด พอให้กลับไปน้อยบางทีก็ไปไม่ถูก ไม่ชิน ไม่ว่าเรื่องสไตล์การแต่งตัว หรืออะไรก็ตาม สำหรับ ชมพู่ ความเยอะมันแปลได้ถึง “ความพร้อม” ในทุกๆสถานการณ์ เป็นมากกว่าไม้แขวนเสื้อ แต่ ชมพู่ คิดขนาดว่า ถ้าสิง (ใส่) ชุดนั้นแล้ว ตาบอกได้มั้ยว่าเราเป็นเจ้าของชุดนี้ เวลาเดิน จะเดินด้วยอารมณ์แบบไหน มันไม่ใช่แค่การใส่ชุดออกไปเดินเฉยๆ นี่แหละตัวแม่แฟชั่นนิสต้าของวงการบันเทิง การแต่งตัว ชมพู่ เน้นเรื่องความสนุก ไม่อยู่ในกรอบ สวยเฉียบไม่ซ้ำแบบใคร

มองให้ลึก! กว่าเรื่องแฟชั่น ชมพู่ เอาแนว ความคิดที่พร้อม มาใช้กับลูกแฝด เธอกล่าวว่า “เช่นเดียวกันกับการดูแลลูก เราจะเยอะในลักษณะการเตรียมของให้ลูก การวางแผนก็สำคัญ อะไรที่รู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบของเธอก็จัดหาให้ลูกไม่ให้ขาด แต่อะไรที่เป็นไปตามธรรมชาติของลูกก็ปล่อยไป จะไม่ไปยัดเยียดเขา”

แต่ก่อนถวิลหาเวลาหวานเพื่อสวีตกับ น็อต แต่วันนี้ เป็น “แม่” ชมพู่ ก็บอกว่า “มันไม่เหมือนเดิมจริงๆนะ เราต้องยอมรับ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่าง จากที่เคยเป็นเรื่องของเราสองคน แต่ตอนนี้เราต้องมาคุยมาแชร์เรื่องลูก มีลูกแล้วมันดีจริงๆ ยอมรับว่าช่วงแรกๆชมไม่ได้ไปไหนเลยและไม่กล้าไปไหนไกล ส่วนดินเนอร์ก็เพิ่งจะมีออกช่วงหลังๆ เพราะเราติดเอาลูกเข้านอน อยากเป็นคนที่เอาเค้าเข้านอนและไม่อยากจะไปไหน” น็อต สามีเข้าใจมั้ย? “เค้าก็เข้าใจนะ แต่ก็ชวนเราตลอด เผื่อเราเปลี่ยนใจไป คือพอถึงจุดนึงเราจะเบาๆลงเอง ก็มีเริ่มออกไปบ้าง ถ้าใครมานัดก็จะนัดแถวบ้าน ยอมเห็นแก่ตัว เพราะเรามีลิมิตแค่ 3 ชั่วโมงต้องกลับบ้าน ส่วนเรื่องงานก็มีรับบ้าง เป็นลักษณะพรีเซนเตอร์บ้าง แต่ละครคงพักก่อนเพราะไม่ไหวจริงๆ สำหรับแม่ลูกอ่อน”.