Inside Dara
'กิ๊ฟซ่า'วีนคาด่าน!! ถูกจับ 'เมาแล้วขับ' ดื้อไม่ขอเป่าอ้างไม่เมา

ตร.คลองตัน รวบ นักร้องดัง "กิ๊ฟซ่า" เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ คาด่านก่อนส่งตัวขัง เจ้าตัววีนแตกลั่น สน. ไม่ยอมเข้าห้องขัง สุดท้ายต้องยอมก่อนได้รับประกันตัวไป 2 หมื่นบาท …

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ นิธิธนาภักดี รอง สว.2 กก.บก.จร ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ บริเวณปากซอยพัฒนาการ 37 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆก 2273 กรุงเทพมหานคร ขับมาบริเวณด่านตรวจ จึงได้โบกรถเพื่อขอวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบคนขับเป็นผู้หญิงหน้าตาดี ทราบชื่อ น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา หรือ กิ๊ฟซ่า นักร้องวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ อายุ 28 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 111/50 ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. และมีผู้ชายนั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ ทราบชื่อ นายณัฐพล สารสาส หรือไฮโซนัท เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ กิ๊ฟซ่า มีสีหน้า ดวงตาแดงก่ำ มีกลิ่นแอลกอฮอล์โชย ได้ลงมาจากรถและนั่งอยู่ข้างรถ ขณะที่นายนัท ลงจากรถโบกแท็กซี่หนีไป ก่อนเชิญกิ๊ฟซ่า ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่นักร้องสาว กิ๊ฟซ่า ไม่ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งโทรศัพท์ พูดกับคนทางโทรศัพท์ ในลักษณะด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน

ต่อมามีรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี สีบรอนซ์ ลษ 374 กรุงเทพมหานคร และมีผู้ชายลงมาจากรถคันดังกล่าว 2 คน หนึ่งในนั้น คือนายนัท ได้เดินเข้ามาหา กิ๊ฟซ่า ก่อนพยายามลากตัว กิ๊ฟซ่า ไปขึ้นรถเอ็นวี และไปนั่งหลบอยู่ในรถ จากนั้นนายนัท ได้ต่อว่านักข่าว กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 10 นาที กิ๊ฟซ่า ยอมออกมาจากรถเดินไปมา แต่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมพูดว่า ไม่ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เนื่องจากถ้าตรวจก็เกิน แม้จะนิดหน่อยก็เกินแน่ รู้ตัว ตนไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร เมื่อถึงด่านก็จอด และขอเวลาหน่อย ขอดื่มน้ำ 3 ขวด ก่อนได้มั้ย ก่อนจะเดินไปซื้อน้ำที่ปั๊ม

นอกจากนี้ กลุ่มเพื่อนของ กิ๊ฟซ่า ได้เดินมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งยื่นโทรศัพท์ให้คุย โดยปลายสาย ระบุว่าเป็นนายเวรของนายตำรวจคนหนึ่ง และอีกหลายสาย ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้สื่อข่าวจำนวนมาก และเป็นเรื่องที่ไม่ควร ขณะที่กิ๊ฟซ่า ยังเลี่ยงการที่จะตรวจวัดแอลกอฮอล์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม กิ๊ฟซ่า ว่าไปไหน กิ๊ฟซ่า ได้บอกว่า ไปงานเลี้ยงรุ่นพี่ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ และจะเดินทางกลับบ้าน พร้อมกับนายนัท และดื่มไป 3 แก้ว จนมาเจอด่าน และตนยอมรับว่า กินมา แต่ไม่ได้เมา รู้เรื่องทุกอย่าง ขับรถได้ ไม่มีปัญหา แต่เมื่อเจอด่าน ก็หยุด และขอเวลาดื่มน้ำหน่อย และคิดว่า ถ้าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ก็เจอแน่ๆ พร้อมทั้งยกมือไหว้ ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยที่ทำให้ต้องเสียเวลา เพราะยังไงตรวจแอลกอฮอล์ก็ต้องเจอ ขอกินน้ำสัก 3 ขวด พร้อมทั้งพูดคุยกับเพื่อนทางโทรศัพท์ตลอดเวลา

ต่อมาเวลา 03.35 น. กิ๊ฟซ่า ได้เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยวัดแอลกอฮอล์ ได้ 82 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถึง 32 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เซ็นชื่อในบันทึกการจับกุม ก่อนที่จะส่งตัวไปที่ สน.คลองตัน เพื่อดำเนินการต่อไป โดยหลังจากที่ นำส่ง พ.ต.ท.สง่า ปัญญา พงส.สบ 2 สน.คลองตัน ก่อนขอยื่นประกันตัววงเงิน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนัดมาส่งฟ้องศาล จ.พระโขนง วันพุธที่ 12 ก.ย. เวลา 08.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับแจ้งว่านักร้องสาวคนดังถูกจับอยู่ด่านได้รีบเดินทางไปทำข่าว เมื่อ กิ๊ฟซ่าเจอผู้สื่อข่าวแห่งหนึ่งที่มาเป็นคนแรก ที่เข้าไปถ่ายภาพ กิ๊ฟซ่า บอกว่า "พี่อย่าถ่ายได้เปล่า" และพยายามตรงเข้ามาคว้ากล้อง แต่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวหลบได้ทัน จากนั้นรถกระบะนิสสัน เอ็นวี ได้ขับเข้ามาที่ด่าน กิ๊ฟซ่าจึงเข้าไปหลบในรถ ก่อนที่บรรดาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ได้เดินทางมาถึง