Inside Dara
'ญาญ่าญิ๋ง'งานเข้าล้น ปีนี้ปีทอง!

ญาญ่าญิ๋ง–รฐา โพธิ์งาม สวยวับ รับใบหน้าใหม่ ฟื้นคืนชีพกลับมาเกิดใหม่ในวงการมายา แบบเทียบชั้น “นางเอกแถวหน้า” ได้ทีเดียวเชียว

ปีนี้ ญาญ่าญิ๋ง กวาดเรียบกับบทอีโรติก ในหนังสุดแซบ “จันดารา” และทำฮือฮา ในบทเซ็กซี่อมตะ “แม่เบี้ย เดอะมิวสิคัล” เธอกลายเป็น “นางเอกใจกล้า” ที่รับบทหวือหวาแบบติดต่อกัน จนได้ฉายา “เจ้าแม่อีโรติก” ไปแบบไม่มีใครทัดทาน ญาญ่า–อุรัสยา เป็นนางเอกแนวน่ารัก คู่ขวัญกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่ “ญาญ่าญิ๋ง” จุดแข็งของเธอไม่ใช่ขายหน้าตา แต่ ญาญ่าญิ๋ง คือ สาวมากความสามารถ ทั้งทางด้านการแสดง และการร้องเพลง เพราะ

ญาญ่าญิ๋ง คือสายเลือดศิลปินเต็มขั้น ทีแรกเข้าวงการมาด้วยภาพนักร้องสดใส คล้ายๆ ทาทา ยัง ในยุคก่อน โดดเด่นด้วยการเป็น “ลูกแม่น้อย โพธิ์งาม” มาจับไมค์ร้องเพลง ซึ่ง ญาญ่าญิ๋ง ก็เสียงดี ร้องเพลงโดนใจ แต่เมื่อถึงวันที่วงการเพลงไทยซบเซา และครอบครัว ญาญ่าญิ๋ง มีปัญหาหนี้สินจาก น้อย โพธิ์งาม หญิงสวมบทบาทเป็นนักร้องสาวลูกกตัญญู รับปากจะหาเงินใช้หนี้ที่แม่สร้าง เธอก็ทำได้ และทำได้ดีด้วย

ณ วันนี้ ญาญ่าญิ๋ง กลับมาในฐานะ สาวมากความสามารถ เธอรับท “นางร้าย” ในละคร “ต้มยำลำซิ่ง” ให้คนดูได้ชินตา เมื่อผู้ชมเปิดใจรับเธอในฐานะนักแสดง เธอก็เลยเดินหน้าสุดฝีเท้า พลิกบทบาทสุดขั้น มารับบท “คุณบุญเลื่อง” โชว์หวือหวา ใน “จันดารา” ได้ฮือฮา! ตาค้าง ตอกย้ำความสยิวในบท “เมขลา” ในละครเวทีสุดสยิว แม่เบี้ย

ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล อีกครั้ง หลายเสียงลงคะแนนให้ ญาญ่าญิ๋ง สอบผ่านกับบทบาทใหม่ที่เธอสวมใส่ แม้จะมีกระแสว่า ฉายา เจ้าแม่อีโรติกคนใหม่ จะขัดใจ แม่น้อย ก็ตาม ญาญ่าญิ๋ง ถือว่าขัดใจเจ๊น้อย แต่แฟนๆชอบก็อย่าได้แคร์

ความ มั่นใจ และ ใจกล้า ที่เดินหน้าขายความสามารถทางบทหวือของ ญาญ่า-ญิ๋ง บ้างก็ว่า เพราะเธอ มั่นใจในความสวย ที่มีมากขึ้น พร้อมไม่อยากเป็น “ดาวดับ” ญาญ่าญิ๋ง ถูกขุดภาพวิวัฒนาการความสวยมาแฉ และเธอก็ยืดอกรับว่าทำจมูกและดัดฟัน ฉีดโบท็อกซ์ เธอกล้าบอกว่าที่สวยขึ้นเพราะ “มือหมอ” แบบไม่รอให้ขาเม้าท์ เม้าท์เมามัน เพราะเธอมองว่า ปัจจุบันเรื่องศัลยกรรม เป็นเรื่องคู่กับโลกนี้ไปแล้ว เลือกสวยเป๊ะ! ก็ดีกว่าสวยเละ! มีแต่ดับ!

ญาญ่าญิ๋ง ยอมรับว่า หน้าตามันเป็นสิ่งที่ต้องใช้ เธอไม่ใช่คนสวยตั้งแต่เกิด เธอยังบ่นกับตัวเองว่า เธอยังเป็น “ลูกเป็ดขี้เหร่ ของแม่อยู่เหมือนเดิม”

แม่ยอมให้ทำหน้า แต่ถ้าทำ “หน้าอก” อัพไซส์ เธอบอกว่า ไม่กล้า เพราะแม่เคยเตือน ถ้ามีเยอะไปมาก เดี๋ยวคนจะตกใจ แต่คนก็ยังมีคำถามว่า นี่ขนาดไม่ได้ทำ แต่ละฉากในหนัง ทำไม้ ญาญ่าญิ๋ง ยังดู หนักอกหนักใจ ซะขนาดนี้ แถม ญาญ่าญิ๋ง ยังโชว์เซ็กซี่ด้วยการถ่ายแบบเปลือยอก ขึ้นปกนิตยสารขนาด แม่น้อย ยังถามว่า โป๊จริงหรือเปล่า แม่แอบเป็นห่วง กลัวลูกสาว จะดังแนวโป๊ เลยต้องแตะเบรกไว้ก่อน ญาญ่าญิ๋ง เลยทำให้แม่สบายใจ ด้วยภาพแฟชั่นที่โชว์สัดส่วน แต่ไม่หวือหวา ให้ Slimming เพื่อให้แม่สบายใจ

ปีนี้ถือเป็นปีทอง งานรุ่งแบบสุดขีด ญาญ่าญิ๋ง เตรียมมีผลงาน ภาพยนตร์ฮอลลีวูด ได้ร่วมงานกับทีมงานระดับโลก ใน “Only God Forgives” ซึ่งจะเข้าฉายปี 2013 ไม่ใช่ใครก็ได้จะโชคดีเหมือนเธอ!

แต่ งานรุ่ง รักร่วง ญาญาญิ๋ง ยังไม่มีแฟนที่ควงแขนบอกคนนี้ “แฟนฉัน” มีข่าวกับ หนุ่มรุ่นน้อง คูณ–คณิณ ถูกมองว่า “กินเด็ก” เธอก็ขำก๊าก บอกเป็นน้องในกลุ่ม มีข่าวกับ แดน–ดนัย เธอก็บอกแค่เพื่อน บางทีก็ไปเจอข่าว “มือที่สาม” แย่ง ณัฐ สารสาส จาก กิ๊ฟซ่า–ปิยา พงศ์กุลภา และหลังจากเธอเคยเปิดใจให้ หนุ่มฝรั่ง แต่รักแท้แพ้ความห่างไกล จนต้องเลิกรากันไป ญาญ่าญิ๋ง เลยไม่โชว์ใครเป็นแฟน!

แต่เหมือนดวงของเธอมักเจอแต่ “ฝรั่ง” แฟนเก่าของเธอ บางทีก็แวะเวียนมาคุย ญาญ่าญิ๋ง ปากบอกว่า เข็ดฝรั่ง แต่เธอก็คุยด้วยกับทุกคน เพราะเดี๋ยวนี้ ญาญ่าญิ๋ง ถือคติ “สวยเลือกได้” แม้จะโสด แต่เธอก็สนุก คุยทุกคนได้ไม่ผูกมัด นี่แหละ สุดยอด ยิ่งกว่า “ซุปเปอร์แฟน”!