Inside Dara
ภาพยนตร์เรื่องปัง ของ พลอย-เฌอมาลย์ เธอคนนี้ตีบทแตกทุกเรื่อง

เป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคน ที่ไม่ว่าจะรับบทไหนก็เอาอยู่ สำหรับนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์ นอกจากผลงานละครแล้ว เธอยังมีผลงานภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง และกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะฉายเดือนหน้าอีกด้วย สุดฯ เลยขอยก ภาพยนตร์ เรื่องดังที่เธอเคยแสดงมาให้ดูกันหน่อย

ภาพยนตร์เรื่องปังของ พลอย-เฌอมาลย์

บุปผาราตรี เธอรับบทเป็นผีสาวที่สิงอยู่ในห้องเช่าอพาร์ทเมนท์หนึ่ง เรื่องราวสยอง ขวัญ ปนโรแมนติกคอมเมดี้ ทำให้ภาพยนตร์ เรื่องนี้ได้รับความนิยมจนสร้างมาแล้วถึง 3 ภาคด้วยกัน บทบาทของผีสาวที่บูชาความรัก บวกกับความโหดของเธอ ทำให้คนให้ ความสนใจกับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำให้เธอหวนกลับมารับบทนี้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ภาคก็ตาม

รักแห่งสยาม เธอรับบทเป็น จูน ผู้จัดการวงดนตรีที่มีหน้าตาเหมือนกับพี่สาวของ โต้ง (มาริโอ้ เมาเร่อ) ที่หายตัวไป เธอถูกจ้างวานมาเพื่อปลอมเป็นแตงพี่สาวของโต้ง เพื่อเยียวยา อาการติดเหล้าให้กับพ่อ การเข้ามาของเธอทำให้ครอบครัวดีขึ้น อีกทั้งยังทำให้ ความฝันใน การฟอร์มวงดนตรีของเพื่อนสนิทโต้งเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นด้วย เรื่องนี้แม้จะเป็น ที่วิพากย์ วิจารณ์เรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเพศเดียวกัน แต่ก็ถือเป็นหนึ่ง ในผลงานชิ้นโบว์แดง ของพลอย ที่ทำให้เธอกวาดรางวัลมาเพียบ เช่น รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม / รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 16 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม / สตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2007 ครั้งที่ 6 สาขาผู้ แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

สี่แพร่ง ตอน เที่ยวบิน 224 ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทสุดหลอน โดยเธอรับบท พิมพ์ เป็นแอร์โฮสเตสสาวที่เคยลักลอบเป็นชู้กับสามีของเจ้าหญิงโซเฟีย ซึ่งก่อนที่ เจ้าหญิง จะเสียชีวิตด้วยอาการแพ้กุ้ง ได้มีความอาฆาตพยาบาทเธอ จึงเป็นจุดเริ่มต้น ของความหลอน ที่ทำเอาสุดท้ายแล้วพิมพ์ก็ต้องจบชีวิตลงราวกับต้องคำสาป เรื่องนี้เธอเล่นได้ ถึงอารมณ์ทั้ง ความโกรธและความกลัว จนทำให้เธอได้รับรางวัล เฉลิมไทยอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 สาขานักแสดง หญิงในบทสมทบจากภาพยนตร์ไทยแห่งปี

ชั่วฟ้าดินสลาย เธอรับบทเป็น ยุพดี หญิงสาวผู้เลอ โฉมที่ได้ทำผิด จารีตด้วยการ เป็นชู้กับ ส่างหม่อง หลานของสามีตัวเอง เมื่อสามีของเธอ รู้เข้าจึงลงโทษด้วยการให้ทั้งคู่ ถูกผูกติดด้วยโซ่ตรวนที่ข้อมือ ท้ายที่สุดแล้วเธอจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย จนทำให้ ส่างหม่อง เป็นบ้าในที่สุด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เธอทุ่มเท มากที่สุดถึงขนาดยอมลงทุน ปลือยกายเพื่อถ่าย ทำภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำให้เธอได้รับรางวัล ท็อปอวอร์ด 2010 สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ / คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8 สาขาผู้แสดงนำญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ ไทย และรางวัลวิจาร์ณบันเทิง สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม

คิดถึงวิทยาชมรม เธอรับบทเป็น ครูแอน ผู้ซึ่งยอมสละความสะดวกสบายไปเป็น ครูสอนในโรงเรียนเรือนแพเนื่องจากอุปนิสัยไม่ยอมใครของเธอ เธอเป็นที่รักของเด็กๆ แม้ความลำบากนี้ทำให้เธอต้องเขียนระบายความรู้สึกต่างๆ ลงในไดอะรี่ก็ตาม ต่อมาเมื่อ เธอย้ายออกไป ครูสอง ต้องมาทำหน้าที่แทนเธอ และหลงรักเธอจากตัวหนังสือ เขาหวังว่า สักวันจะได้พบกับเธอจริงๆ สักครั้ง เป็นภาพยนตร์ที่กวาดรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท และยังเป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

ล่าสุดเธอกำลังจะมีผลงานเรื่อง “SAMUI SONG ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” ซึ่งพลอยรับ บทเป็น วิยะดา หญิงชาวไทยที่ต้องการ ให้สามีชาวต่างชาติออกจาก ลัทธิประหลาด จนพา ตัวเองเข้าไปพัวพันกับมันด้วย กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งน่าดูมากๆ และจะเข้าฉาย ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้