Inside Dara
'ก้อง' ไปให้สุดกับทุกงาน ขอโสดโค้งสุดท้ายก่อนแต่ง?!

นับวันละคร “เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ทางช่อง 3 ยิ่งเข้มข้น แล้วยังเผยหลากหลายมุมของตัวละคร รวมถึง “อาทิตย์” ทายาทเจ้าแม่วงการบันเทิง รับบทโดยหนุ่มไฮโซสุดเนี้ยบ “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” ที่ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกท่ามกลางความท้าทายและกระแสต่างๆ ตั้งแต่หนุ่มคนนี้เข้าสู่โลกแห่งวงการ เลยอยากล้วงลึกความรู้สึกของ ก้อง

เริ่มจากการเป็นพระเอกเต็มตัว? “ดีใจนะครับที่พี่นิด-อรพรรณ ให้โอกาสและเชื่อในตัวผม ผมชอบทำอะไรหลายๆอย่าง การได้ประกบนุ่น-วรนุช คริส ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ อย่างกับนุ่น ถ้าไม่ใช่เรื่องนี้ผมคงไม่มีโอกาสได้เล่นกับเค้า เค้าก็ช่วยส่งอารมณ์เต็มที่ กับนุ่นเอง ต๊อด สามีเค้าก็เป็นเพื่อนรักผม กับคริส ผมรู้จักกันมา 20 ปี ส่วนเป๋า-วฤธ ก็เป็นรุ่นน้อง ลีเดียก็เจอกันตลอด ร่วมงานกันเลยไม่เกร็ง สนุก” กับบท อาทิตย์เป็นไงบ้าง? “มีหลายอารมณ์ ขี้เล่น ดุ จอมวางแผน ในเรื่องเราจะทันคน แก้เกม ตั้งใจให้มีแผนต่างๆเกิดขึ้น ครบรสเลย ถามว่ายากตรงไหนก็คงตรงทำอารมณ์ ผมไม่ใช่มืออาชีพพอมันต้องเศร้าร้องไห้ ไม่คิดว่าจะไหวแต่ทั้งนุ่น คริส ก็ช่วยบิ๊วท์”

กับยุคนี้ที่พระเอกช่อง 3 เยอะมาก เราสู้ยังไง? “ผมไม่ได้คิดว่าไปสู้อะไรกับใคร ผมเข้ามาตรงนี้ทำเพราะครอบครัว ตอนเล่นเรื่องแรกคิดว่าควรไปทำงานที่บ้านเต็มที่ แต่คนชอบ มาชมกับคุณพ่อ คุณยาย ลุงป้าน้าอาก็ภูมิใจในตัวเรา ในวงการบันเทิงผมอยากทำตรงนี้ให้ถึงที่สุดเลยตัดสินใจเซ็นกับช่อง 3 ไม่ได้จะไปแข่งกับใคร แต่ทำเพื่อครอบครัว แล้วผมได้โอกาสนี้ที่ได้เป็นพระเอกเต็มตัว ผมว่าผมมาถึงที่สุดแล้ว ผมโชคดีมาก ทำให้ที่บ้านภูมิใจแล้ว” เวลาถูกวิจารณ์หรือกระแสข่าวต่างๆล่ะ กระทบใจเรามั้ย? “ผมไม่รู้สึกอะไรเลย ผมไม่ฟังคนที่ผมไม่รู้จัก ถ้าเรามัวฟังทั้งหมด สมองแตกแย่ ผมอยู่แค่สิ่งที่ผมอยู่ ทำในสิ่งที่ผมเต็มที่กับมัน คนจะว่าอะไร มันก็เป็นมุมมองของเค้า”

เกิดเป็นก้อง กรุณ หนุ่มไฮโซมีพร้อมทุกอย่าง ยังเครียดท้ออะไรในชีวิตอีกมั้ย? “ผมโชคดีที่เป็นคนมองโลกในแง่ดีและไม่ค่อยเครียดกับชีวิต ด้วยคนรอบข้าง ครอบครัว ให้ความอบอุ่นซัพพอร์ตผม เวลาตั้งเป้าอะไรผมต้องไปให้สุด ไม่มีตรงกลาง เป็นคนแนวเพอร์เฟกชั่นนิสต์ ธุรกิจที่บ้านผมคงกลับไปทำแต่อยากทำธุรกิจของตัวเองด้วย เพิ่งเปิดร้านอาหารเกาหลีกับเพื่อนๆชื่อ “ยูกาเน” อยากทำแกลเลอรี่ขายงานอาร์ต ทำสตูดิโอ อยากเปิดร้านอาหารเกาหลีทำกับซึงรี บิ๊กแบง ผมสะสมพวก Bearbrick ได้เป็น 1 ศิลปินออกแบบเค้ากำลังจะทำขายทั่วโลก ผมโปรเจกต์เยอะมาก”

เรื่องสาวๆตอนนี้ล่ะ? “ก็มีคนคุยบ้างแต่ก็ต้องดูเพราะเราอายุเยอะแล้ว ผมรักหลานมาก อยากมีลูกมีครอบครัว เพื่อนผมแต่งงานหมดแล้ว ผมก็เครียดนะ ยังหาแฟนไม่ได้ ถ้าถามว่าตอนนี้กดดันเรื่องอะไร ก็คงเรื่องนี้ล่ะ (ยิ้ม) คนที่คบต่อไปก็คงเป็นคนสุดท้าย คงปักหลักแล้วล่ะ ไม่ขออะไรเยอะ ขอแค่คนที่เข้ากับครอบครัว คนรอบข้างเราได้ เป็นแม่ที่ดีของลูก ไม่ต้องเป็นใครตระกูลไหน และสำคัญคือต้องเป็นคนที่แบ่งเบาภาระเรา ไม่ใช่มาเพิ่มภาระเรา มุมมองความรักผมอาจจะโตขึ้น เราเจอมาหลายรูปแบบแต่ผมไม่เคยคิดเสียใจกับแฟนแต่ละคนที่คบ ผมรักทุกคน และดีใจที่เค้าได้เข้ามาเป็นส่วนนึงในชีวิตเรา”

แล้วตอนนี้หาคนนั้นเจอรึยัง? “แรกๆก็ขวนขวายเพราะเหงา แต่พออยู่โสดมาตอนนี้ 9 เดือนแล้ว เลยรู้ว่าผมอยู่ด้วยตัวเองได้และเราสนุก มันเหมือนเป็นโค้งสุดท้ายของชีวิตโสด ผมว่าถ้าจะเจอเนื้อคู่ก็จะมาเอง ก็มีคนคุยแบบที่เค้าก็ดีกับเรายังไม่ได้เปิดเพราะยังไม่ใช่และเป็นคนต่างชาติ ผมยังแซวคุณยายเลยว่าอยากมีเหลนเป็นลูกครึ่งมั้ย ยายบอกไม่เอา (หัวเราะ) แต่คุณพ่อคุณแม่โอเค เค้ารู้ว่าถ้าสุดท้ายเราเลือกใครคือต้องดีที่สุด”.