Inside Dara
โดนแล้วค่า “กวาง” ผู้ประกาศข่าวเตรียมฟ้องเพจดัง-ไอจีต้นกำเนิดข่าวฉาว กร้าวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด รับโคตรทึ่งในความมโน!

“กวาง อรการ” ชี้แจงเงาสะท้อนบนมีดเป็นหน้าตัวเอง ส่วนรูปม้าลาย พาหลานไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ จ่อฟ้องเพจดังและไอจีปริศนา ต้นกำเนิดเรื่องฉาว มือที่สามเขย่ารัก “สงกรานต์-แอฟ” รับฝ่ายชายอินบ็อกซ์ขอโทษ มั่นใจในความบริสุทธิ์ บอกทึ่งในความมโน ปะติดปะต่อเรื่องไม่มีมูลได้ไกลถึงขนาดนี้ วอนคนเสพข่าวใช้วิจารณญาณ

จากกรณีที่ผู้ประกาศสาว “กวาง อรการ จิวะเกียรติ” ถูกโลกโซเชียลถล่มหนัก หลังถูกจับผิดว่าอาจจะเป็นมือที่สาม เขย่ารัก “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และภรรยาสาว “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” จนฝ่ายหญิงออกมาประกาศแยกกันอยู่ ส่วนเรื่องสถานะพร้อมเมื่อไหร่จะออกมาพูด ขุดแซะกันยับเยิน จนคนใกล้ตัวทนไม่ไหวทยอยออกมาโต้แทน ทั้ง “นิหน่า สุฐิตา ปัญญายงค์” และ “ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว” โดยยืนยันว่าสาวกวางมีแฟนแล้วชื่อเบนซ์ ด้านกวางเองก็โพสต์ไอจียันว่าทั้งชีวิตเคยเจอหนุ่มสงกรานต์แค่เพียงครั้งเดียว เป็นเวลา 3 ชม. เท่านั้น และวอนขอความเป็นธรรมด้วย

ล่าสุดเวลา 23.30 น. กวางขอโอกาสชี้แจงประเด็นดรามาดังกล่าวในรายการ SMARTNEWS ข่าวดึก ช่องทรูโฟร์ยู โดยยืนยันว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ เตรียมฟ้องเพจคำขวัญชั้นใต้ดิน รวมถึงไอจีปริศนาที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด

“คือก่อนอื่นอยากยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาทั้งวันไม่มีมูลความจริงสักเรื่องเลย เรื่องการลบรูป กวางไม่ได้ลบรูป ไม่ได้แก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้เคลื่อนไหวใดๆ เลย กวางเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ตัวเอง จะแก้ไขทำไม เรื่องตรงนี้เข้าไปดูได้”

“ส่วนรูปที่เป็นข่าว ขอไล่ทีละรูป รูปอาหาร แล้วมีรูปหน้าผู้ชายใส่แว่นสะท้อนตรงช้อนส้อม อันนั้นคือรูปหน้ากวางเอง กวางถ่ายกับมือ กวางไปทำงานที่พัทยา รูปนี้กวางไปกับแฟน ไปทานข้าวเช้า ไม่ได้แต่งหน้าก็ใส่แว่นไป ก็ไม่เข้าใจในความพยายามเอารูปคุณสงกรานต์มาเปรียบเทียบ ซึ่งมันคืออะไรไม่เข้าใจเลยจริงๆ มันไม่เหมือนกันด้วย”

“ส่วนรูปม้าลาย กวางพาหลานไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ ไม่รู้เอามาปะติดปะต่อกันได้ยังไงกับโบนันซ่า ส่วนกระเป๋าแบบที่กวางใช้ คนใช้เยอะมาก ไม่แปลกที่จะใช้เหมือนกัน ในส่วนของรูปที่ใส่สูทสีเหลือง เห็นเสี้ยวหนึ่งเป็นศีรษะผู้ชาย ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คุณสงกรานต์ แต่คือพี่เต้ เป็นตากล้องทีมงานพี่เต้ เป็นสามีพี่ฝน ที่เป็นโปรดิวเซอร์ วันนั้นใส่เสื้อเหลืองคือไปสัมภาษณ์พี่เอกกี้ ไม่เข้าใจว่าไปโยงใยกันได้ยังไง มีอะไรอีกมั้ยคะ(หัวเราะ) แค่นี้ก็เยอะแล้วค่ะ (หัวเราะ) มันไม่เป็นความจริงเลย ไม่รู้เกิดขึ้นได้ยังไง ที่เอารูปที่ไม่ได้มีอะไร เอามาทำให้เป็นเรื่องขึ้นมาได้”

งงถูกโยงเกี่ยวได้ไง ก่อนเปิดใจทึ่งโซเชียล มโนปะติดปะต่อเรื่องได้ไกลถึงขนาดนี้

“ตอนแรกงงว่ากวางไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไง เพราะเมื่อเช้า ยังอ่านข่าวพี่แอฟกับสงกรานต์ก็ยังคุยกันอยู่เลย ไม่ติดใจอะไรกับเรื่องทั้งคู่ด้วยซ้ำ ประชุมข่าวก็ปกติ จนช่วงสายๆ มีคนโทร.มาบอก เราไปเกี่ยวได้ยังไง งงมาก แต่พอมีรูปมันกลายเป็นทึ่ง โลกโซเชียลสามารถปะติดปะต่อได้ไปไกลขนาดนี้”

รับ “สงกรานต์” อินบ็อกซ์มาขอโทษ บอกอีกฝ่ายไม่ต้องขอโทษเพราะบริสุทธิ์ใจทั้งสองฝ่าย

“ขอย้ำตรงนี้ว่ากวางได้คุยกับคุณสงกรานต์เมื่อเดือนมกราคมต้นปีที่ผ่านมา ได้คุยแค่ 3 ชม. ไม่เคยมีไลน์ ไม่มีการคุยกัน คนติดต่อก็เป็นทีมงานผ่านเลขาฯ แล้วก็จบเท่านั้น วันนี้ก็ได้คุยกัน คุณสงกรานต์อินบ็อกซ์มาทางอินสตาแกรม ขอโทษกับเรื่องนี้กวางก็ตอบว่าคุณไม่มีอะไรต้องมาขอโทษ เราบริสุทธิ์ใจ ทำไมต้องขอโทษด้วย ก็พูดไปแบบนี้”

กร้าวจะดำเนินการในด้านกฎหมายทั้งเพจดังและไอจีต้นเรื่องให้ถึงที่สุด ก่อนเผยเป็นไอจีที่เคยเข้ามาคอมเมนต์ป่วนตน

“ตอนนี้คิดว่าจะดำเนินในแง่ทางกฎหมายให้ถึงที่สุด กับทางเพจที่ลงข้อความสร้างความเสียหาย รวมทั้งอินสตาแกรมที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ ตอนแรกไม่รู้อะไรเลย รู้แต่ว่ามีไอจีของคนๆ หนึ่งเขาเข้ามาคอมเมนต์ใต้ภาพของกวางนานแล้ว เป็นการคอมเมนต์ก่อกวน เชิงลบ กวางก็ไม่ได้สนใจ ปล่อยผ่านไปเรื่อยๆ พอวันนี้เป็นข่าว มีคนแคปมาให้ดูว่าเป็นคนๆเดียวกันที่ไปโพสต์ นำเรื่องต่างๆ ไปโพสต์ ก็ปรึกษาทนาย ถ้าใช่คนนี้จริงๆ ก็เอาผิดให้ถึงที่สุด”

วอนคนเสพข่าวใช้วิจารณญาณ ตื้นตันทุกกำลังใจที่มีค่า จากเรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก

“อยากฝากถึงคนที่เสพข่าว กวางทำหน้าที่สื่อมวลชน เวลาเราจะอ่านข่าวก็ต้องเช็กข้อมูล ข่าวไหนที่มันสร้างความเสียหายก็ต้องตรวจสอบที่มาก่อนพูดออกไป บางทีมีคลิปภาพไม่ชัดเราก็ยังไม่กล้าฟันธง ก็อยากฝากถึงคนที่เสพข่าว แชร์ข้อมูล ถ้าไม่ได้ตรวจสอบว่าจริงหรือเปล่าก็สร้างความเสื่อมเสียให้คนๆ หนึ่งได้เลย”

“ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งข้อความเข้ามา โทร.เข้ามาในทุกๆ ช่องทาง มันเป็นสิ่งมีค่ากับกวางมาก ในเวลาที่เราต้องเผชิญกับปัญหาวิกฤตมีคนรักเรามากขนาดไหน คือเรื่องที่เกิดขึ้น พอคนรอบข้างเขาเชื่อใจเรา มันก็ทำให้เราแฮปปี้ จากที่มองเป็นเรื่องใหญ่ ตกใจมาก ตอนนี้ก็มองเป็นเรื่องเล็กแล้ว ผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไป กวางยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ไม่ได้เข้าไปเชื่อมโยงใดๆ หรือเข้าไปเกี่ยวพัน พัวพันกับเรื่องคุณแอฟและคุณสงกรานต์ตรงนี้เลย”