Inside Dara
เปิดใจซ้ำๆ ครั้งแรก 'หมออ้อย' วิวาห์ล่ม! เสียผัว! เสียเงินครึ่งล้าน!

สุขสุดๆ เพราะรัก ทุกข์แสนสาหัสก็เพราะรักเช่นกัน "หมออ้อย-จุฑารัตน์ เทียมสุวรรณ" เปิดปากชัดๆ ไม่ได้ซัดอดีตสามี "มิกกี้-ณัฐพงศ์ ชอบชื่น" แค่อยากเล่าอยากแชร์บางส่วนให้ได้รับรู้กัน หลังจากแอบนิ่งเก็บตัวมาร่วมสัปดาห์ หลังจากข่าวคาว แฉ! สะท้านวงการ วันนี้หมออ้อยพร้อมควักหัวใจกลัดหนอง บอกเรื่องรักขมปี๋! กับอดีตสามีอย่างหมดเปลือก

มิกกี้บอกว่าเลิกกับหมออ้อย มานานกว่า 1 ปีแล้ว? "อาจจะดูเหมือนแรง แต่เราไม่ใช่คนแรง ถามหน่อยว่าเราเลิกกันจริงๆ จะเอาเงิน 4 แสน 9 ไปให้มันหลอกไหม พอรู้อย่างนี้นะ สลึงเดียวก็ไม่ให้ 5 บาทก็ไม่ให้ 1 บาทยังต้องยืนทวงคืนเลย ไม่ควรได้ (เสียงดัง) บอกตรงๆ ว่าคนอย่างมิกกี้ไม่ควรจะได้ไปครึ่งล้านกว่า 4 แสน 9 แต่เราก็คิดว่าคงไม่ได้คืน กับคนคนนี้ไม่ได้ต้องการอะไรเลย เอาเงินคืนมา ตัวจะไปไหนก็ไป ตอนนี้ไม่ได้หึงไม่ได้หวงแล้ว เอาเงินคืนมา (หัวเราะ) ถ้าได้มาก็ดีจะได้เอาไปทำบุญหมดเลย"

เลิกกันขาดเมื่อไหร่? "จริงๆ เราแยกกันอยู่ตั้งแต่ 1 ก.พ. เนื่องจากเราทะเลาะกัน เรื่องของความหึงหวง กับผู้หญิงที่เป็นข่าวมาตลอดระยะเวลา ช่วงเมษาฯ ก็ไปเที่ยวด้วยกัน รูปในอินสตาแกรมก็มีอยู่ด้วยกัน วันที่ 29 มี.ค. ก็ไปค้างห้องเขา ไปใส่บาตร ไปดินเนอร์ด้วยกัน ยังมีสัมพันธ์ฉันผัวเมียเหมือนเดิม ที่บอกว่าเลิกกันมา 1 ปี ไม่จริง ยังไปรับที่คอนโดฯ อยู่เลย ไปถามยามได้ เพราะเข้า-ออกตลอดเวลา"

คอนโดฯ เจ้าปัญหานั้นสรุปเป็นของใครกันแน่? "ตอนหลังเปลี่ยนมาเป็นชื่อของเขาจริง ก่อนหน้านี้อยู่ด้วยกันก็ช่วยกันผ่อน ก็ผัวเมียอ่ะ ก็ใช้ชื่อว่าคอนโดฯ ของเรา คือเรายังไม่ได้เลิกขาด แต่คุณเอาผู้หญิงขึ้นคอนโดฯ คุณก็บอกมาซิว่าเลิก เมื่อสามวันก่อนจะเลิกคุณยังขอเงินค่าน้ำมันอยู่เลย ก็เพิ่งไปโอนเงินค่าน้ำมันไปให้ 1 หมื่น กล้าไหมล่ะ เอาบัญชีตัวเองกับบัญชีของเขามาปะทะกัน"

คิดว่าทำไม มิกกี้ จึงต้องออกมาเคียงข้างผู้หญิงคนใหม่ แทนที่จะเข้าข้างเราที่เป็นภรรยา? "คือเราไปเห็นคาหนังคาเขาเรื่องเขากับผู้หญิงคนนั้น เดาว่าคงจะไปพูดกับผู้หญิงคนนั้นไว้เยอะ ว่าเลิกกันแล้ว ไปอวดรวยไว้เยอะ เขาผิดเต็มประตูอยู่แล้ว เพราะไปมีคนอื่น ถ้าเลิกกันแล้วไม่ควรจะสาดโคลนแฟนเก่า แล้วพูดแต่เอาดีเข้าตัวเอง มันดูน่าเกลียด คนเราไม่แมนอ่ะ" คิดว่ามิกกี้แอบสานสัมพันธ์กับผู้หญิงคนใหม่เมื่อไหร่? "เราไม่รู้ว่าเขาเริ่มต้นกับผู้หญิงคนนั้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เราก็สงสัยมานานแล้ว มีความหวังตลอดว่าเขาจะกลับมาเป็นคนเดิม ทุกวันนี้ก็ไม่อยากเลิก เพราะประกาศไปแล้วว่าจะแต่งงาน (เสียงเศร้า) แล้วเงินสินสอดทองหมั้นก็อยู่กับเขา 4.9 แสนบาท ก่อนจะเป็นข่าวก็นัดตกลงกับเขาแล้ว ว่ามีแฟนใหม่แล้วใช่ไหม ค่ามอเตอร์ไซค์จะยังไง มันเป็นเงินสินสอด ถ้าคุณจะเลิกก็เคลียร์มาว่าจะจ่ายยังไง เขาก็หนี ไม่มาหา เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เราก็อัดอั้นตันใจก็เลยคุยกับแฟนคลับในงานมีทติ้ง มีแฟนคลับหลายคนเป็นเดือดเป็นแค้นแทน"

ก่อนจะเลิกกันเคยพากันไปเที่ยวฮ่องกงสองต่อสอง? "เรากลายเป็นไกด์เขา เพราะเรารู้หมดไปฮ่องกงมาร้อยกว่ารอบ อะไรเป็นยังไงที่ไหนเรารู้หมด ซึ่งเขาไม่ชอบให้ใครมานำ ก็ไม่ได้สนุกอย่างที่คิด เขาบอกว่าไม่ใช่ที่ที่ของเขา" เรื่องเงินอีกปมหนึ่งที่ยังคาใจว่าเงินใคร? "ถ้าสืบเงินเข้าเงินออกจริงๆ อย่างที่เขาบอกว่า ผมจะเอาเงินคุณเจนนี่มาได้ยังไง ในเมื่อมอเตอร์ไซค์นี่ล้านสี่ กำลังจะบอกว่าซื้อมาล้านสี่เหรอ คือเราสามารถบอกที่มาที่ไปของเงินได้ เรามีหลักฐาน" มีหลักฐานอะไร? "สาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อหน้าพระบรมสารีริกธาตุได้ ไม่ได้โกหก ไม่ได้คิดนอกคิดใน ไม่ได้คิดจะแทงข้างหลังเขา ไม่ได้เตรียมหลักฐานเอาไว้ครบ นึกออกไหม เพราะเราไม่ได้คิดจะเลิก เราคิดจะแต่งงาน ประกาศออกไปขนาดนี้แล้ว ไม่ใช่ทะเลาะกันเตรียมหลักฐาน ทะเลาะกันเตรียมอัดเทปไว้" แล้วหมออ้อยกลัวไหมจะมีคลิปอย่างว่าที่เขาแอบเก็บไว้? "(ตอบทันที) ถึงมีก็ไม่กลัว เพราะเราผัวเมียกัน"

เห็นกับตาว่ามิกกี้ควงผู้หญิงคนใหม่ขึ้นคอนโดฯ ? "ที่หน้าลิฟต์ พอเห็นก็ไม่อยากจะเห็นต่อแล้ว ก็เลยขับรถไปบ้านแม่เขา รอจนถึง 3 ทุ่มเพื่อที่จะเคลียร์ เขาก็ไม่มา คือมิกกี้เอาเงินเราไป แล้วยังตบหน้าเราด้วยการเอาแฟนใหม่ขึ้นมา แล้วพูดให้ตัวเองดูดี แล้วต่อว่าแฟนเก่า ซึ่งเรามีบุญคุณกับเขามาก พ่อแม่เขาพ่อแม่เราคุยกันหมดแล้ว ชุดแต่งงานก็ทำกันมาหมดแล้ว การ์ดก็ไปจองมาแล้วที่ทองหล่อทำมาทุกอย่าง เราก็ต้องมีความหวังว่าเราจะได้แต่งงาน ตอนนี้เราก็เลยเฟลอ่ะ (เสียงเศร้า) เข้าใจป่ะ จะเลิกคบกันก็ไม่ว่า บอกมาให้ชัดเจน เราจะได้ไม่มานั่งจ่ายตังค์อยู่เรื่อยๆ บอกมาเลยว่าเลิก อย่ามาหลอกนั่งเอาใจกัน ผู้ชายไม่เอาหรอก เอาเงินคืนมา เราอยู่กันมา 2 ปี เราให้โอกาสตลอด คือเราไม่เห็นกับตาไง ให้โอกาสตลอด เราเป็นคนทำบุญมาตลอดด้วยแรงอธิษฐานวันรุ่งขึ้น เห็นกับตาทันที ถ้าเกิดวันนั้น เราไม่เห็นเขากับผู้หญิงคนนั้น เราก็ไม่หลุด โดนหลอกต่อ"

หลายคนบอกว่า ที่หมออ้อยโดนมิกกี้กระทำอย่างนี้ เพราะกรรมเก่าก่อนหน้านี้ไปแย่งมิกกี้มาจากมะพร้าว? "(รีบตอบ) ไม่รู้ไง!!! เราอยู่ในอีกสังคมหนึ่ง ถ้าเรารู้ว่าเป็นแฟนมะพร้าวมาก่อน จะไปเอาเหรอ (เสียงดัง) เราไม่รู้ไง เราคบกันมา 6 เดือนแล้ว พี่มะพร้าวออกมาทีหลัง แต่กรณีนี้ก็โทษใครไม่ได้ เราผิดเองมีหลายคนพูดมาเราไม่เชื่อเพราะรัก อย่าลืมว่าตอนที่หลายๆ คนมาบอกนั้น เราได้กันแล้ว เราอยู่ด้วยกันแล้วไง (หัวเราะ) คนเรามันผูกพันนะเข้าใจปะ มันรักไปแล้ว ผูกพันกันแล้ว"

เห็นว่าช่วงแรกๆ มิกกี้น่ารักสุดๆ? "ใหม่ๆ อยู่ด้วยกัน เขากินข้าวเสร็จก็ช่วยล้างจานให้ หลังๆ ก็ไม่แล้ว ช่วงแรกเขาดีจริงๆ หลายๆ คนบอกว่าช่วงแรกคือการสร้างภาพ ช่วงหลังคือสัน-าน" มิกกี้เริ่มจะดีแตกเมื่่อไหร่คะ? "น่าจะประมาณปีนะ หรือว่าก่อนหน้านั้นก็ไม่รู้เหมือนกัน ปีแรกน่ารัก รู้จักกัน 4 ม.ค. ก่อนหน้านี้กลับบ้านทุกวัน โห...หลังจากนั้นมันทรมานมาก"

มิกกี่้ไม่ค่อยโรแมนติกเอาซะเลย? "กินข้าวยังไม่เคยจ่ายเลย ขนาดวันเกิดก็ไม่มีอะไรให้เลย เขาไม่เคยให้อะไรเลยสักนิดหนึ่ง กุหลาบสักดอกก็ไม่เคยมี เราเป็นผู้หญิงเนอะยังไงก็อยากได้อยู่ ไม่ต้องมากมายอะไรก็ได้ การ์ดสักใบก็ยังดี เรามีให้เขาตลอดๆ เขาใจร้ายกับเรามาก ถ้าให้เล่าตลอด 2 ปีครึ่งมันดราม่า ถ้าพูดอีกมันก็เลวร้ายมันทรมานมาก เราก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องความเห็นใจกับใคร ตอนนี้มันหมดใจไปแล้ว (เสียงเศร้า)" เพื่อนสนิทหมออ้อยก็เคยห้ามเคยปรามว่าอย่าให้เงินมิกกี้บ่อยเกินไป? "ทำไมถึงยอมให้ขอตังค์อยู่นั่นแหละ เพราะหวังว่าเขาจะกลับมาเป็นคนเดิม"

พยายามเอาใจเขาทุ่มเทให้เขาทุกๆ อย่าง? "วันวาเลนไทน์ปีที่แล้ว เราก็ใส่แหวนเพชรนิ้วนางราคา 3 แสนกว่าบาท นักข่าวก็ถามว่าเป็นยังไงความรักตอนนี้ไม่เห็นจะแต่งงานกันเลย สร้างกระแสหรือเปล่า เราก็ช่วยเขาไง นี่ไงแหวนที่ให้วาเลนไทน์ จริงๆ เขาไม่ได้ซื้อให้ เราซื้อเอง (เสียงเบาๆ) คืออยากแก้ต่างให้เรา อยากให้เขาดูดี" กับมิกกี้ผู้ชายที่เคยรัก? "วันนี้ไม่อยากจะพูดถึงเขามาก ผู้ชายคนนี้ใช้คำว่าเนรคุณได้ไหม เราซื้อรถแอคคอร์ดป้ายแดงให้ ซื้อมาเราไม่เคยได้ขับ เขามีแต่บอกว่าเขาซื้อเอง ทำให้ทุกอย่างก็ผัวเมียกัน อยู่ด้วยกันมา 2 ปี 4 เดือน อยู่คอนโดฯ ด้วยกันไม่เคยปิดบัง ทางพฤตินัยเราเป็นผัวเมียกัน แต่ทางนิตินัยเรายังไม่แต่งงานกัน แต่เราก็มีแพลนจะแต่งงานกัน 19 พ.ย.ปีที่แล้ว ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าทำไมไม่แต่งสักที" แล้วทำไมมิกกี้ไม่อยากจะแต่งงานด้วย? "เดาว่าที่มิกไม่อยากจะแต่งงาน เราเสียเปรียบที่เขารู้ว่าเรารักเขา ก็เลยใช้เป็นเครื่องมือ เขารู้อยู่แล้วว่าทำอะไรเราก็ไม่โกรธ เขาทำผิดมหันต์ เขาก็รู้ว่ายังไงเราก็ไม่กล้าโกรธ เพราะเรารัก"

ดูเหมือนปลงๆ เอ๊ะหรือว่ายังจี๊ดๆ อยู่? "สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ ก็ต้องขอขอบคุณที่เขาทั้งสองคนไป สน. ด้วยกัน โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรด้วยซ้ำ ถ้าเกิดไม่มีเรื่องนี้ มิกก็ทิ้งเราไปเฉยๆ ถูกปะ แต่วันนี้ขอบคุณแฟนคลับที่ลากกระทู้เข้าไป เหมือนเอาน้ำร้อนราดลงไปรูหนู ต้องรีบออกมาแก้ตัวคนมันร้อนตัว วันนี้ไม่อยากจะดังแล้ว เบื่อแล้วไม่อยากจะให้สัมภาษณ์แล้ว" หวั่นในใจลึกๆ ไหมว่าเขาจะหอบเอาหลักฐานมาแฉเราอีก? "ถ้าเกิดเขาเอาหลักฐานออกมา ถึงจะออกมาอีกรอบหนึ่ง ถ้าเกิดเงียบก็คือเงียบไป ตอนนี้อโหสิกรรมให้"