Inside Dara
'เนย'ร้ายได้ดี มีงานล้น ไม่สนแฟน!

เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ ร้ายจนชิน หนุ่มๆฟินเพราะ “นังร้ายหน้าสวย” คนนี้แหละ ที่ถูกจัดอันดับในหัวใจชายไทยและแฟนละคร ให้ เนย เป็น สวยน่ากิน เอ๊ย! เป็น นังร้าย ที่ถูกด่าว่า “ศัลยกรรมเป๊ะเว่อร์” โอ๊ย...ย เจอใครมาว่าแบบนี้ เนย แน่นอก...ขอยกความคับข้องใจออก โดนวิจารณ์เรื่องศัลยกรรมจมูกมากที่สุด เจอคนท้าว่า ทำมั้ย?!! เนย ไม่บิดจมูกโชว์ เนย กลัวที่ไหน โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมตัวเอง ทั้งบิดและบี้จมูกโชว์ พร้อมร้องเพลง “แน่นอก” สยบขาเม้าท์...เงียบกริบ ไม่เม้าท์ต่อมีแต่เสียงหัวเราะแทรกมาแทน เพราะ เนย กล้าและ ฮาสุดๆ

ด้วย ความที่เป็นคนมีพัฒนาการ หน้าเปลี่ยน สวยขึ้นทุกวัน เนย เลยโดนเล็งว่า สวยด้วยศัลยกรรม แน่ เนย บอกเลย ที่เข้าๆออกๆคลินิกความงาม เพื่อไปทำเลเซอร์หน้าใส หน้าเด็ก ดูแลเรื่องผิวพรรณเน้นๆ ไม่ได้ทำศัลยกรรม ทำมาจุดเดียวคือ จมูก ไปเหลาให้จมูกดูบางลง และจัดฟัน เท่านั้นจริงๆ ตามคอนเซปต์ “ผู้หญิง อย่าหยุดสวย” แต่เพราะ เนย เซ็กซี่หุ่นดี บางวันโชว์แบบไม่เอาสตางค์ โพสต์รูปใส่บิกินีโชว์แผ่นหลังให้ อินสตาแกรม แต่ “แม่ค้าหัวใส” ประเภทยาลดอ้วน เอารูป เนย ไปโปรโมต เนย งี้โกรธ สวนกลับเลยว่า “ถ้าดีจริง ทำไมไม่ใช้รูปตัวเอง” อืม...ก็จริงเนอะ

อีก อย่าง เนย เป็น “นางร้ายเสน่ห์แรง” ชื่อน่าหม่ำ ผิวน่าเจี๊ยะ ขาว ใส หุ่นดี เซ็กซี่ชะมัด ในเมื่อถูกจัดเป็น นางร้ายแซ่บเว่อร์เบอร์ต้นๆ เนย เลยได้มีโอกาสไปเป็นสีสันในละครไทยอยู่ตลอดเวลา เรื่องที่ผ่านมา รับบท “มารตี” ตัวร้ายในละคร “คุณชายพุฒิภัทร” เนย บอกเลยว่า เธอมายืนจุดนี้ได้ เพราะบท “ร้าย” คนดูละครเกลียดตัวร้าย แต่ เนย เคารพบทร้าย เพราะบทร้ายให้คุณแก่ชีวิตเธอ ทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการ กลายเป็น “นังร้ายรุ่นใหม่สุดฮอต”

ล่าสุด เนย พลิกบทบาทมารับบท “คนดี” ในละคร “ลูกทาส” โอ้โห!! เนย บอกเลยว่า บทดี เล่นยากและยากกว่าบทร้ายหลายสิบเท่า เป็นเรื่องแรกที่ รับบทคนดี แบบเรียบร้อย ไม่มีพิษมีภัย เนย คิดดี คิดเปลี่ยนบทบาท เพราะกลัวคนดูเบื่อ อีกอย่าง เนย คงจะจำเจ กับคำถามเวลาแสดงบทร้าย จะถูกทักว่า ตัวจริงจะร้ายเหมือนในละครมั้ย?! เนย คุยฟุ้ง “ไม่ร้ายเลย เคยถามเพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันทุกวัน เค้าก็บอกว่าไม่เห็นเซ็กซี่ ไม่เห็นร้ายเลย จะออก แนวติ๊งต๊องมากกว่าเซ็กซี่ บางฉากที่ เนย เล่นไป เพื่อนยังโทร.มาถามเล่นได้ยังไงอ่ะ” หาก เนย เล่นได้เนียน แสดงว่า ตีบทร้ายแตกกระจุย

แต่สิ่งที่ เนย ไม่เปลี่ยนคือ จะบทร้ายหรือดี เนย สวยเนื้อเนียน อกตูม โพสท่ายั่วยวน กวนหัวใจหนุ่มๆ ในนิตยสาร “FHM” ไม่ใช่ เนย ทำไม่ได้นะ เพราะ เนย ไม่หวงความสวย พร้อมอวดให้ทุกคนดู ประกาศศักดา นังร้ายมาแรง แบบเซ็กซี่ทะลุจอ ยั่วน้ำลายหนุ่มให้เพ้ออยาก “กินเนย” กันเป็นแถว!

คนอื่นมอง เนย บอกเลยว่าเซ็กซี่เต็ม 10 แต่หากให้ เนย มองตัวเอง เนย ไม่กร่าง เธอให้คะแนนตัวเองเบาเบาแค่ 6-7 พอ ยังไม่พร้อมรับตำแหน่ง “เซ็กซี่สตาร์”เนย รีบบอกว่า “ยังไม่เซ็กซี่ขนาดนั้น” แต่ให้เดา เนย คงเซ็กซี่เป็นธรรมชาติ จะลุก จะนั่ง จะเดิน จะนอน เซ็กซี่ขยี้ใจ ในจอเป็นนังร้ายไล่ตามผู้ชาย แต่นอกจอ เนย กลับตกในสถานภาพ “โสด” เพราะไม่มีใครกล้าจีบ เนย ถูกหนุ่มๆพิพากษาแทน เนย ว่าสวยเซ็กซี่ ต้องมีคนมาจีบเยอะแน่เลย แต่ในทางกลับกัน เนย บอกเลยว่า โลกของเธอแคบจัง ถ่ายละคร ทำงาน กลับบ้าน มีแค่นี้ ไปเที่ยวก็ไปต่างจังหวัด ไปทะเล ไม่ชอบไปเที่ยวผับ...เสียงดัง!

เห็น เนย เป็นสาวเปรี้ยว ทันสมัย แต่หัวใจ เนย รอเจอ “พระเอกในใจ” ไม่ได้รักใครง่ายๆ เพราะขนาด คาสโนว่า วี-วีรภาพ ออกตัวว่าปลื้ม เนย ยังไม่หวั่นไหว รีบปิดทางรัก “หนุ่มวี” ด้วยความสุภาพ ว่าสเปก ชอบหนุ่มตี๋นอกวงการ ทำให้ตอนนี้ สาวเนย คงสถานะ “โสด” ขอเป็นนางร้ายสวยๆ เนย ก็ยอมรับว่า ไม่ได้ขาดแคลนผู้ชาย มีแวะมาคุย มาดูใจบ้าง แต่เพราะ เนย ไม่คิดเรื่องความรักเป็นเรื่องหลัก เลยชิลชินชา ขอเลือกคนที่ดีและถูกใจ หากคุยแล้วไม่ใช่ ให้ระวัง เนย ไว้ เธอมีกลเม็ดสลัดรักแบบเบาหวิว บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น จนผู้ชายต้องเก็บ ถาดขนมจีบ ชิ่งหนีในทันใด

ตอนนี้ เนย แฮปปี้ คุยหนุ่ม “นอกวงการ” คุยมาหลายปี แต่ไม่เปิดเผย และไม่เรียก แฟน เนย ไม่ได้ กลัวเรตติ้งตก แต่ เนย มีเหตุผลของเธอ คนจะเรียกแฟน ต้องใช้เวลา เนย ฉลาด เพราะหากหนุ่มไหนอยากได้ใจเนย ก็ต้องเร่งทำคะแนนพิเศษสุดตัว หนุ่มๆในวงการที่ปลื้มเนย อาทิ เกรท วรินทร สบายใจได้ เนย ยังไม่มีแพลน เรื่องแต่งงาน.!