Inside Dara
ดาวรุ่ง'มิ้นต์' ออกตัวแรง 'ภูผา'พลีใจ!

มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง นางเอกยิ้มสวย หน้าสดใส เธอฉีกยิ้ม!สะกดใจคนดู ทำให้เธอขึ้นแท่น “นางเอก” ช่อง 3 ไต่บันไดดังอยู่ ณ ขณะนี้ ก็คิดดูจาก “นางร้าย” ขยับมาเป็น “นางรอง” ตอนนี้ครองบท “นางเอก” อย่างถาวร มิ้นต์ เป็นคู่ขวัญในจอกับพระเอกดังหลายต่อหลายคน ไล่มาตั้งแต่ หมาก–ปริญ สุภารัตน์, บอม–ธนิน ละครที่เพิ่งลาจอ แต่ตรึงใจแฟนละครช่อง 3 ก็คือเรื่อง “คิวบิก” แต่พระเอกคนดังก็เป็นจริงแค่คู่ขวัญ และคู่หวานได้แค่ในโลกมายาได้เท่านั้นเอง!

เพราะโลกแห่งความจริง ต่างกันลิบลับ เพราะ “พระเอก” ไม่เข้าวิน ผู้ชนะคว้าหัวใจนางเอกหน้าหวานยิ้มสะกดใจ คือ “หนุ่มไฮโซ” ภูผา เตชะณรงค์ กุ๊กกิ๊กจุ๊กจิ๊กกันมาระยะนึง ช่วงแรกรักกะปิด...รักไม่ยอมเปิดคบหาดูใจกันในฐานะเพื่อน มิ้นต์ ไม่เคยเรียก ภูผา ว่า “แฟน” ให้สื่อ ได้ยินเลยสักครั้ง แต่เพราะรักด้วยความจริงใจ ความสัมพันธ์ของ มิ้นต์ และ ภูผา เลยขยับรุดหน้าไปไกล ถึงไม่เรียกแฟน แต่ทำตัวเหมือนแฟนสำหรับคนดังวงการมายา แค่นี้ก็ชัดเจนว่า “แฟน” ชัวร์แล้ว!

และยิ่งมั่นใจว่าใช่แฟนก็ตอนที่ พี่ชาย ภูผา คือ สงกรานต์ เตชะณรงค์ แต่งงานกับ แอฟ–ทักษอร ทุกคนเห็นชัดว่า มิ้นต์ ก็ไปร่วมงาน โบนันซ่า มีงานอะไร มิ้นต์ ก็ไปด้วยทุกที งานวันเกิด พ่อของภูผา งานในครอบครัวแบบนี้ มิ้นต์ ไม่เคยพลาด ไม่เคยขาดสักงาน พอถามว่าในไปฐานะคนในครอบครัวหรือไง? มิ้นต์ ตอบเลี่ยงๆว่า “คือที่บ้านเค้าชวน คนไปเยอะ ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เลยไปแสดงความยินดี” แต่พอถามว่างั้นความสัมพันธ์ก็รุดหน้าอีกระดับ มิ้นต์ ยังยํ้าคำเดิม “เรายังเป็นเพื่อนกัน ถามว่าคุยกันมั้ยก็คุย แต่ว่าค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่ได้ขนาดเป็นการตอกย้ำภาพ ว่าที่ลูกสะใภ้ มันอีกไกลมากเลย” งั้นสงสัย มิ้นต์ จะหวั่นใจ ว่าเรื่องรักเป็นเรื่องในอนาคต เธอเลยไม่กล้าฟันธง!! รู้แค่ว่า วันนี้มิ้นต์รักภูผา...เพียงพอแล้ว เพราะเรื่องความรัก เป็นเรื่องของ “คนสองคน”

อีกอย่างนึงที่ มิ้นต์ ไม่กล้าเปิดปากพูดถึงความสัมพันธ์ เพราะ คุณพ่อมิ้นต์ หวงลูกสาว มีคำสั่งให้เรียนจบค่อยมีแฟน ที่พ่อหวงเพราะ พ่อมี มิ้นต์ เป็นลูกสาวเพียงคนเดียว ต่อให้โตแค่ไหน พ่อก็ยัง มองมิ้นต์เป็นเด็กอยู่เสมอ แม้จะมี ภูผา เป็นคนพิเศษ แต่ก็ยังไม่ปล่อยลูกสาวให้ไกลหูไกลตา ที่เห็นเป็นประจำคือ จะมี น้องชายมิ้นต์ตามไปคุม ตัวอย่างมีให้เห็น ตอน มิ้นต์ ไปเที่ยวญี่ปุ่น มี ภูผา ตามไปเที่ยวด้วย แต่ขอบอกทริปนั้นมีก้างขวางคอ เอ๊ย! มี น้องชาย และ แม่ ไปคุม ทริปนั้นมันหนาวมาก คนก็เยอะ ภูผา ต้องซื้อเสื้อกันหนาวให้ มิ้นต์ แทนการกอด สำหรับสาว มิ้นต์ แค่นี้ก็โรแมนติกสุดๆแล้ว!

มิ้นต์ เป็นลูกกตัญญู ทำบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัว เธอให้ความสำคัญกับบ้านหลังนี้มาก เนื่องจาก มิ้นต์ บอกว่า “ทุ่มหมดตัวใช้เงินทั้งชีวิตที่ทำงานมา” มิ้นต์ เลยออกตัวว่า เธอจะค่อนข้างประหยัด เลยชอบทำธุรกิจ ตอนโบนันซ่ามีงาน มิ้นต์ กับ ภูผา ชวนกันลงทุน ซ้อมเป็นหุ้นส่วนชีวิต เปิดบริการให้เช่าเต็นท์ ทำให้เห็นว่า ถึงได้แฟนรวย แต่ มิ้นต์ก็ไม่งอมืองอเท้า

ตอนนี้ มิ้นต์ ค่อนข้างสบายตัว ความรักกับ ภูผา เหมือนจะชัดเจน ไม่เกร็ง ไปไหนมาไหนด้วยกัน มีการถ่ายภาพคู่ลงอินสตาแกรม เพราะรักครั้งนี้...อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ ภูผา แสนดี ยามว่างก็ให้ มิ้นต์ มาพักผ่อนท่องเที่ยว ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ไปช่วย ภูผา ดูแล สวนสัตว์โบนันซ่า ถ่ายแบบโปรโมต

คนแซวว่า ได้ค่าตัวหรือเปล่า มิ้นต์ รีบบอกว่า ได้สิ! ไปบ่อยจนมีกระแสข่าวว่า พ่อมิ้นต์ห้ามไปโบนันซ่า มิ้นต์ รีบชี้แจง “พ่อไม่ได้สั่งห้ามไปเที่ยว แต่คุณพ่อไม่อยากให้เป็นข่าว”

มิ้นต์ เองก็บอกให้พ่อมั่นใจว่าเธอไปเที่ยว ไม่ได้ไปทำอย่างอื่น “ไม่ได้ไปคนเดียว ส่วนใหญ่ก็ไปกับที่บ้าน” อย่างไปทำบุญเสริมดวงเรื่องงานที่ฮ่องกง ข่าวว่าไปกับ ภูผา แต่ มิ้นต์ยืนยัน แม่ไปด้วย พ่อยิ่งหวง ภูผายิ่งกลัวพ่อ เพราะพ่อมิ้นต์ทำหน้าดุ ให้หนุ่มๆที่มาจีบลูกสาวกลัว พอกลัวก็จะเกรงใจ ไม่กล้าทำให้ลูกสาวเสียใจ ซึ่งก็ได้ผลภูผา เลยยังไม่เคยได้เจอ พ่อมิ้นต์ สักที แอบถามคุณแม่มีเคลียร์ทางคุยกับพ่อให้หายดุมั้ย? มิ้นต์ รีบบอก “ไม่เลย พ่อเป็นคนไม่ค่อยฟังใครความคิดของท่าน เราก็เข้าใจ ท่านค่อนข้างหวง” ลูกสาวเข้าใจพ่อ และมิ้นต์ก็เข้าใจภูผา

หาก ภูผา ทำตัวหนักแน่นเหมือนชื่อ เชื่อว่าพิสูจน์ตัวเองไปเรื่อยๆ สักวันพ่อมิ้นต์คง ใจอ่อน และรั้ง ตำแหน่ง (ว่าที่) ลูกเขยให้ภูผา ครอบครองทุกอย่าง อยู่ที่ มิ้นต์–ภูผา รักกันมากพอ พ่อก็คงมองเห็น ความจริงใจ.