Inside Dara
'หนูเล็ก'ขอโทษ! เหตุทำเข้าใจผิด'เชือกกายภาพ'ไม่ใช่จดลิขสิทธิ์

กลายเป็นกระแสข่าวที่พูดถึงในวงกว้างสำหรับ เชือกกายภาพ ไอเดียของตลกสาวชื่อดัง หนูเล็ก-ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ที่ไว้ใช้บำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต และให้ผู้สูงวัย ได้ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ซึ่งหนูเล็กมองว่าเชือกกายภาพตัวนี้น่าจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ของคนในครอบครัวและชุมชน จึงให้ทางพี่ชายยื่นจด อนุสิทธิบัตร แต่ตัวหนูเล็กกลับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการจดลิขสิทธิ์ ทำให้มีคนส่งข้อมูลเข้ามามากมาย

โดยล่าสุดทางหนูเล็กได้โพสต์ชี้แจงลงในอินสตาแกรมส่วนตัว และกราบขออภัยทุกๆ คน หลังจากที่ได้สื่อสารข้อมูลที่ผิดพลาดออกไป

“ตัวหนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ใช้คำพูดผิด ไม่ได้คิดไตร่ตรองก่อน เพราะตัวหนูตื่นเต้นมากๆ ที่พี่ๆ นักข่าวโทรมาหาหนูเยอะมากๆ เรื่องเชือกกายภาพ ไม่คิดว่าคนจะสนใจเยอะขนาดนี้ พอข่าวออกไป ก็มีหลายๆ คน ทักเข้ามาแนะนำ และให้ความรู้ เรื่องการจดลิขสิทธิ์ คือเป็นลักษณะยังไง ก่อนหน้านี้หนูไปคุยกับพี่ชาย เพราะหนูให้ทางพี่ชายดูแลงานตรงส่วนนี้ จริงๆ แล้วเขาแค่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร แต่หนูจำไปว่าเรา จดลิขสิทธิ์

หนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อน ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ข้อมูล และตักเตือนเข้ามา หนูเล็กขอน้อมรับผิดตรงส่วนนี้ ส่วนเชือกกายภาพตัวนี้เป็นไอเดียที่ตัวหนูเล็ก กับทางครอบครัว ร่วมกันแชร์ไอเดีย และพัฒนาขึ้นมาให้แข็งแรง ใช้งานง่าย และไม่มีผลกระทบต่อภูมิปัญญาชาวบ้านเดิมดั้งเดิมแน่นอนค่ะ”