Inside Dara
'กบ'ป่องได้4เดือน 'ณดา'เห่อน้องทำนายเป็นผู้หญิง

มีข่าวลือออกมานอกบ้าน ปุณณกันต์ ว่า กบ–สุวนันท์ ตุ๊บป่องจะมีน้องให้ ณดา แล้ว เพื่อคอนเฟิร์มเลยตามไปสัมภาษณ์ กบ ที่รายการ “ศึก 2 บ้าน” ที่สตูดิโอโพลีพลัส ซึ่งก็ได้คำตอบว่า “จริงค่ะ ใกล้จะ 4 เดือนแล้ว ท้องนี้มีอาการแพ้มากกว่าตอนณดา จะแค่ไม่ค่อยอยากกินอะไรเฉยๆ แต่ท้องนี้อยากกินนู่นนี่นั่น แล้วก็มีอาการพะอืดพะอมบ้าง” คนรอบข้างมีทายมั้ยว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย? “มีนะคะ อย่างคุณยายก็ขอให้ได้ลูกชายนะ แม่อยากได้หลานชาย (หัวเราะ) ไม่ถามกบกับพี่บรู๊คเลย หลายๆคนจะอวยพรว่าให้ได้ผู้ชาย บางคนเห็นลักษณะอาการบอกว่าผู้ชายแน่เลย”

พี่บรู๊คว่ายังไงบ้าง? “พี่บรู๊คเพิ่งพูดว่าพี่ว่าผู้หญิงนะ ตอนท้องณดาพี่บรู๊คก็บอกว่าผู้หญิง คราวนี้ก็ผู้หญิง ถามว่าเราอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย กบคิดว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ กบชอบเด็กผู้หญิง แต่เรามีณดาแล้วก็ไม่ซีเรียส ถ้าเป็นผู้ชายก็จะได้มีทั้ง 2 เพศเลย” ณดาตื่นเต้นมั้ย? “กบว่าณดายังไม่รู้หรอกค่ะว่าการมีน้องคืออะไร ทุกวันนี้ก็พูดกับน้อง กบก็พูดเรื่อยๆค่ะว่ามีน้องดีนะลูก เป็นเพื่อนเล่นกัน ทุกวันนี้กบก็จะบอกว่าแม่ขอโทษนะแม่อุ้มหนูมากๆไม่ได้ นอนด้วยกันก็บอกว่าระวังโดนน้องเดี๋ยวน้องเจ็บนะ เวลาเค้าเตะเท้ามาเค้าก็รู้ พอขาพาดมาก็จะหดขากลับ เค้าก็เล่นกับน้องบอกว่าจะไปชงนมให้ เอาช้อนมาป้อน เมื่อวันก่อนไม่ได้คุยนานก็มาคุยที่ท้องแล้วบอกว่า ไม่ได้คุยกันหลายวันคิดถึงจังเลย กบถามณดาตั้งแต่รู้ว่าท้องนะว่า น้องผู้หญิงหรือผู้ชาย เค้าก็บอกว่าน้องผู้หญิง ถามกี่ทีก็บอกว่าน้องผู้หญิง” กำหนดคลอดเมื่อไหร่? “23 ก.ค.ค่ะ แต่ของกบต้องผ่า อาจจะมีขยับ ซึ่งวันเกิดกบ 22 ก.ค. แต่ครั้งที่แล้วผ่าก่อน 2 วีคค่ะ คิดว่าคงไม่ถึงวันเกิดเราแน่ๆ ครั้งที่แล้วมีปัญหาเรื่องรกเกาะต่ำไม่กลับหัว พอครบ 38 สัปดาห์คุณหมอก็โอเคพร้อมเมื่อไหร่ก็ผ่าได้เลย ท้องนี้ก็ผ่าเหมือนกัน ถามว่าดูฤกษ์มั้ย ไม่ได้ดูนะ แม่ดูเองกับคุณหมอว่าปีนี้วันไหนดี เอาคุณหมอสะดวก เราสะดวก ก็ลืมเหมือนกันว่าทำไมไม่ดูฤกษ์”

แล้วกบยังจะทำงานอยู่มั้ย? “ยังทำค่ะ วันที่เดินเข้าไปบอกพี่นิด-อรพรรณ ก็บอกว่าพี่นิดขา กบยังทำงานได้นะคะ กบอยากทำงาน เพราะว่าอยู่บ้านมันเบื่อ ตอนนี้ยังทำได้ทำไหวไม่อันตรายเกินไป รายการศึก 2 บ้านก็ไม่ได้โลดโผนอะไร” แฟนคลับร่วมยินดีเยอะมาก? “ต้องขอบคุณค่ะว่าลุ้นกันจังว่าเมื่อไหร่คนที่ 2 จะมา ก็เหมือนสมใจละ” คุณย่าว่ายังไงบ้าง? “ก็เรียนคุณแม่ว่าจะมีหลานเพิ่มอีกคน คุณแม่ก็ดีใจด้วย ก็ไม่ได้ว่าอยากได้หลานผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะท่านก็มีทั้ง 2 อยู่แล้ว” บรู๊คเห่อมั้ย? “ไม่เท่าคนแรกค่ะ รู้สึกว่าเค้าจะหลงณดาหัวทิ่มหัวตำเลย เพราะณดากำลังพูดเก่งฉอเลาะ ติดพ่อมาก จนบางทีกบยังบอกว่าเดี๋ยวลูกคนนี้เสียใจนะ ก็บอกให้ทักเค้าบ้าง เค้าก็บอกว่ากบควรมีพี่เลี้ยงให้ณดาได้แล้ว เพราะเดี๋ยวท้องใหญ่ขึ้น” แพลนหลังคลอดล่ะ? “ทางโพลีพลัส และรายการให้ทำก็ยังทำนะคะ อยากทำ เพียงแต่ว่าเราก็ต้องจัดการชีวิตเราให้ดี อาจจะต้องไปขอวิชาจากพี่อ้อม เพราะทำงานด้วยเลี้ยงลูกด้วย” มี 2 คนแล้วปิดอู่เลยมั้ย? “ก็น่าจะโอเคนะคะ เพราะก็ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องมีผู้ชายให้ได้” กบพูดยิ้มๆ.