Inside Dara
"เสรี รุ่งสว่าง" โต้ดูถูก "โน้ต เชิญยิ้ม" ไม่อยากร่วมงานด้วยก็ไม่ว่ากัน!

หลังตลกชื่อดัง โน้ต เชิญยิ้ม เกิดอาการฉุนนักร้องลูกทุ่ง เสรี รุ่งสว่าง ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตลกที่มาทำหน้าที่คอมเม้นท์เตเตอร์ในรายการเพลง ว่าไม่มีความรู้พอ ด้านตลกรุ่นใหญ่เลยสวนกลับไปชุดใหญ่

ล่าสุดทางนักร้องลูกทุ่ง เสรี รุ่งสว่าง ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรายการ "ช่อง 2 ข่าวลึก บันเทิงร้อน" ว่าไม่ได้ดูถูกใครดูหมิ่นใคร ต่อจากนี้หากอีกฝ่ายจะไม่ขอร่วมงานกับตนก็ไม่เป็นไร

"ที่เขาให้สัมภาษณ์ก็ไม่เคยดูมาก่อน เขาจะคิดยังไงก็แล้วแต่เขาเพราะเราไม่ได้สนใจตรงนั้น ตอนที่ไปให้สัมภาษณ์ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ก็พูดว่ารายการเดี๋ยวนี้เขาเน้นไปทางตลกมากกว่าไม่ได้เน้นคุณภาพเขาต้องเอารายการเขาให้อยู่รอดเพื่อเรตติ้งจะได้ดีสปอนเซอร์จะได้เยอะถ้าคนฟังไม่ได้แยกแยะก็จะคิดไปอีกอย่าง"

"เรามองว่ารายการลูกทุ่งน่าจะเอานักประพันธ์เพลงนักร้อง ไปตัดสินไม่ใช่เอาคนใดคนหนึ่งที่บอกฟังเพลงเป็นไปตัดสิน พูดเลยว่าคนไทยทุกคนฟังเพลงเป็นแต่คนที่รู้ลึกและร้องดังจะมีสักกี่คน คือควรให้สายอาชีพนั้นๆ เป็นคนตัดสินจะดีกว่าเพื่อคุณภาพที่ดี"

"สำหรับใครที่มองว่าดูถูกอันนี้จะบอกว่าเขาคิดอกุศลเกินไป ก็ยอมรับว่าคุณฟังเพลงเป็นแต่คุณร้องเป็นไหม อาชีพของคุณก็คือตลกคุณก็ต้องเล่นตลกถูกไหม ที่เขาไม่พอใจเราจริงๆ เราก็ไม่ได้ไปด่าเขานะ แล้วที่บอกว่าพูดเหมือนดูหมิ่นศักดิ์ศรีวงการตลก ก็ถามหน่อยว่าดูหมิ่นตรงไหน"

"เราก็ยอมรับว่าเราเล่นตลกไม่เป็น จะให้ไปตัดสิน ตลก ลิเก อะไรพวกนี้ทำไม่ได้หรอกเพราะเราไม่ได้เรียนมาสายนี้ เอาจริงๆ เราไม่ได้ว่าใครเพราะเราบอกว่ารายการเขาเน้นไปทางตลกมากกว่า ก็อยากจะถามว่าทุกวันนี้คุณคิดว่าคุณเป็นกูรูร้องเพลงหรือยังไง"

"ก็ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่ได้ไปดูถูกพวกเขาแล้วที่บอกว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาดคือเราพูดถูกแล้วแต่คนฟังไปฟังเพี้ยนกันเองถามว่าเคลียร์แล้วจะจบไหมเอาจริงๆเราไม่เคยไปโต้ตอบเรื่องอะไรในวงการเพลงเลยเพราะเราถือว่าเป็นพี่น้องกัน"

"หลังจากที่เป็นข่าวก็เจอเขาบ้างแต่ก็ไม่เห็นมีใครมาพูดอะไรเลยคือเราไม่ได้มีเรื่องกับใครเขาเดือดร้อนก็ร้อนตัวเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเราไม่ได้เดือดร้อนอะไรแล้วที่ถามว่าสามารถร่วมงานกันได้ไหมคือเราทำงานกับใครก็ได้ ส่วนใครไม่อยากทำงานกับเราอันนี้เราก็ไม่ว่า"