Inside Dara
“เดียร์น่า” ถูกใจ “บลู พงศ์ทิวัตถ์” หล่อเหลาน่าเอ็นดู แต่หมดสิทธิ์ลุ้น เพราะมีตัวจริงอยู่แล้ว

“เดียร์น่า” เผยปลื้ม “บลู พงศ์ทิวัตถ์” ตั้งแต่เด็ก คนอะไรแก้มน่าหยิก หล่อเหลา ดูแล้วสบายตา รับเห็นกระแสจิ้น แต่ตอนนี้มีคนคุยแล้ว เป็นหนุ่มนอกวงการ รอชัวร์ค่อยเปิดตัว ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 เป็นนักแสดงอิสระแล้ว

ทำแฟนๆ กรี๊ดกับโมเมนต์ที่ “เดียร์น่า ฟลีโป” มาออกรายการร้องข้ามกำแพง มุ้งมิ้ง “บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ” ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน ซ้ำสาวเดียร์น่ายังชอบเข้าไปหยิกแก้มฝ่ายชายเพราะน่ารักตั้งแต่เด็ก ล่าสุดเดียร์น่าเปิดใจระหว่างร่วมงาน BIFW ประจำปี 2022 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ยอมรับไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะจำได้ บอกอายนิดหนึ่ง

“ถือว่าเป็นอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ตื่นเต้นมาก จริงๆ กังวลเหมือนกันเพราะไม่ค่อยได้ร้องเพลง เสียงมันสูงมากค่ะ แล้วคิดว่าคงจำเนื้อไม่ได้ เซอร์ไพรส์เหมือนกันค่ะ ก็เป็นเรื่องใหม่มากค่ะ คือจริงๆ ไม่เคยมั่นใจ เพราะรู้สึกว่าต้องร้องเพราะประมาณหนึ่งถึงจะกล้าไปออก เหมือนเราก็อยากไปเจอบลูด้วย เพราะว่าเป็นคนจังหวัดเดียวกัน มีสตอรี่ด้วยกันมา ก็อยากไปเซอร์ไพรส์ค่ะ เราก็ซ้อมประมาณครึ่งเดือนอยู่นะคะ”

ไม่ปฏิเสธปลื้มบลูมาตั้งแต่เด็ก

“เดียร์ปลื้มน้องเขามาตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว ด้วยความที่น้องเขาเป็นเด็กที่น่ารักมากๆ ตั้งแต่เด็กๆ เลยแล้วก็อยู่โรงเรียนเดียวกันค่ะ เราก็จะแอบไปหยิกแก้มเขา เราก็คิดว่าเขาเด็ก เขาน่าจะจำไม่ได้ ปรากฎว่าเขาบอกว่าจำได้หมดเลย อายนิดนึงเหมือนกัน คิดว่าเขาไม่น่าจำได้ไง คือมันเด็กมาก เซอร์ไพรส์เหมือนกันค่ะ เป็นอะไรที่น่ารักดี เหมือนกับรุ่นพี่รุ่นน้องได้มาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง คือเมื่อก่อนเราก็ไม่คิดว่าจะได้เข้าวงการ แล้วก็มีน้องชายที่อยู่จังหวัดเดียวกันได้เข้ามาด้วยก็รู้สึกยินดีด้วยค่ะ”

เขินถูกจับจิ้น ลั่นเขาหล่อเหลา น่ารักจะตาย

“ตอนเด็กจำไม่ได้ไง ทำเองก็เขินเองเหมือนกันนะคะ เป็นอะไรที่น่ารักดี ฟีดแบ็กดี ในทวิตเตอร์คนก็คอมเมนต์กันใหญ่ว่าเขินแทน น่ารักดีค่ะ ถามว่าตอนนี้เขินคนละแบบไหม โห ไม่รู้เลย ก็เป็นเด็กธรรมดาเลยคนหนึ่ง แต่น้องบลู เขาน่ารักเสมอ เขาน่ารักตั้งแต่เป็นเด็ก โตมาก็หล่อเลย น่ารักจะตาย เดียร์น่าก็ชอบ ชอบอยู่แล้วแหละ แบบสบายตาจังเลย หน้าตาเขาหล่อเหลาอยู่แล้ว น่าหยิกแก้ม”

ฝ่ายชายก็เขิน

“ใช่ เขาก็บอกว่าตอนนั้นเขาขี้อายมากจริงๆ เดียร์เข้าใจนะว่าทุกคน ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง ไม่ใช่แค่เดียร์นะ ชอบน้องบลูหมด เพราะเขาเด่นมาก เขาคงรู้สึกว่าทำไมถึงอยากยุ่งกับเขาจังเลย จริงๆ เราก็ไม่ได้คุยกันโจ่งแจ้ง ก็คุยกันไลน์บ้าง ขอรูป ส่งรูปให้กัน ก็ไม่คิดว่าคนจะจิ้นกันต่อ แต่เราก็รู้สึกว่าเป็นโมเมนต์ที่น่ารักดีที่ได้หยิกแก้มน้อง แล้วก็ไม่คิดว่าน้องจะบอกว่าน่ารักนะครับ”

เป็นนักแสดงอิสระ ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 จากนี้อยากลองทำอะไรใหม่ๆ

“ใช่ค่ะ ก็กำลังมีละครเรื่องใหม่ด้วย แต่ว่ารอให้ทุกอย่างลงตัวก่อนดีกว่า จริงๆ ไปได้ทุกที่นะคะ เพราะว่าอิสระแล้วอยากลองทำอะไรใหม่ๆ หลายช่องทางบ้าง ก็แล้วแต่เลยว่าใครติดต่อเข้ามาก็ยินดีหมดค่ะ

มีผู้ใหญ่มาทาบทามบ้างนะคะ มีโทร.มาคุยบ้างแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เลยยังไม่กล้าพูด ถามว่าตัดสินใจนานไหม นานนะคะเพราะว่าอยู่ช่อง 3 มาเกือบ 10 ปีเหมือนกัน แต่มันก็เป็นจังหวะหนึ่งของช่วงชีวิตที่ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ซึ่งก็ลองคุยกับผู้ใหญ่ด้วยดี ท่านก็บอกว่าลองดู เพราะเราก็โตแล้ว ลองหาอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง เผื่อว่าเราเจอสิ่งที่ใช่ค่ะ จริงๆ ก็ตั้งใจอยากจะทำงานละครนี่แหละค่ะให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ลองดูอะไรที่เราไม่เคยทำบ้าง บทบาทใหม่ๆ บ้าง หาอะไรที่มันแตกต่างไปจากเดิม คิดว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ เริ่มจากการร้องเพลงก่อน”

รับมีคนคุยแล้วเป็นหนุ่มนอกวงการ แต่รอชัวร์ค่อยเปิดตัว ไม่อยากรักๆ เลิกๆ

“มีหนุ่มเข้ามาบ้าง มีคนคุยแล้ว เป็นคนนอกวงการค่ะ ก็ไม่ได้ปิดนะ ไปไหนมาไหนปกติเลย ถามว่ามีโอกาสที่จะเปิดตัวไหม เดียร์เป็นคนไม่หวือหวาเท่าไหร่ รู้สึกว่าลองคุยไปเรื่อยๆ ไม่อยากรักๆ เลิกๆ ก็เอาให้ชัวร์ก่อนค่อยเปิดดีกว่า เป็นคนอย่างนั้นมาตลอดด้วยค่ะ”