Inside Dara
เซ็กซี่พองาม วริฏฐิสา อวดขาวโอโม่

โดดเด่นเรื่องสดใส ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร นางเอกสาวผิวขาวโอโม่ ความสวยหยุดโลก! การันตีด้วย ปั้นจั่น–ปรมะ อิ่ม-อโนทัย หนุ่มเฟี้ยวฟ้าว เจอ ฐิสา เข้าไป ณ จังงัง ประกาศออกตัวขอตามจีบออกสื่อ!! เขากล้าที่จะรัก ส่วน ฐิสา ก็กล้า “ลองรัก” อีกสักครั้ง เพราะเรื่องหัวใจไม่มีใครผิดหรือถูก

ตอนนี้ ฐิสา ถือเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของช่อง 7 มีงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรับบทนางเอกละครดราม่า-โรแมนติก-แอ็กชัน เรื่อง “รอยอาฆาต” ทางช่อง 7 ฐิสา รับบท “อัณศยา” ประกบพระเอกรุ่นพี่ออย–ธนา สุทธิกมล ของ ค่าย ป๊าสั่ง ย่าสอน หนุ่มออย-ธนา เคยได้ชื่อเป็นพระเอกติสต์ เมื่อต้องมาร่วมงานกัน ฐิสา บอกเลย “สบายๆค่ะ ชิลๆ พี่ออยน่ารัก เค้าอารมณ์ดี เป็นรุ่นพี่ที่เราทำงานด้วยสบายๆ ไม่เกร็ง”

แต่เรื่องที่ ฐิสา กังวลมากกว่าคือ เจอหน้าใครๆ แม้แต่แม่ก็จะถาม ใครฆ่าเจ้าสัว?!! แต่สนิทแค่ไหน ฐิสา ก็บอกไม่ได้ เพราะนี่คือคีย์ทั้งหมดของละคร แต่กระแสคนอยากรู้ ที่ ฐิสา สัมผัส ทำให้เธอรู้ว่า มีคนติดตามและสนใจละคร โดยที่ฐิสา แสดงเป็นคนอ่อนโยน คนดี เรียบร้อย ซื่อๆ มองโลกในแง่ดี มีความพิเศษ ตรงพอเป็นแนวสืบสวน ฆาตกรรม มีความซับซ้อนนิดนึง เพราะทุกตัวละครจะมีความเป็นผู้ต้องสงสัยหมด โทนเรื่องไปทางสืบสวนฆาตกรรม เลิฟซีนเลยไม่ได้เน้น มีฉากน่ารักๆ พระนางหวานๆ กันบ้างพอหอมปากหอมคอ

วงการบันเทิงหล่อหลอมให้ ฐิสา ก้าวข้ามความเขิน กว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ ฐิสา เองก็ยอมรับตรงๆว่า เธอเริ่มต้นมาจากทำอะไรไม่เป็นเลย เธอเคยเป็นคนขี้เขิน ที่แค่ออกยืนรายงานหน้าห้องก็อายแล้ว ตอนนี้ยืนหน้ากล้อง ท่องบน หรือแม้แต่ขึ้นเวทีคนเยอะๆ ร้องเพลง ฐิสา ก็ทำได้ เธอเรียกว่าการปรับทัศนคติตัวเอง ค่อยๆทำไป ไม่คาดหวัง แค่รู้สึกอยากตั้งใจทำงานไปให้ดี หากถาม ฐิสา ว่า พอใจกับงานในวงการแค่ไหน? เธอบอกว่า “ไม่อยากใช้คำว่าพอใจ เรียกว่า ภูมิใจดีกว่า” แสดงว่าเธอภูมิใจที่ได้ทำ

ต่ ฐิสา ก็ยังยึดแนวเป็นคนสวยใสไม่เปลี่ยน เธอหอบความสวยแบบเธอ มาพร้อมเสื้อผ้า La Boutique กับ Milin แต่งหน้า Chart make up ทำผม Mintmeno มาให้ช่างภาพ มาลัยไทยรัฐ บันทึกความน่ารักของ ฐิสา ไม่ค่อยได้เห็น ฐิสา ในลุคแซ่บซ่าส์ เหมือนดาราคนอื่นๆ อยากรู้ก็เลยถาม ฐิสา บอกว่า “ไม่ใช่แนวทางของเรา จริงๆโตมาในระบบนึง มีลิมิตของตัวเอง เอาแบบที่เราทำแล้วรู้สึกสบายใจดีกว่าแต่ถ้าใช้คำว่าเซ็กซี่เลยคงไม่ใช่เรา” ไปทะเลแล้วใส่ชุดว่ายน้ำแบบนั้น ฐิสา ทำได้สบายใจ ถ้าใส่เซ็กซี่ต่อหน้าคนเยอะๆ ขอดูเป็นงานๆไป อย่าคิดว่าที่ ฐิสา ไม่กล้าเซ็กซี่ เพราะ ปั้นจั่น หวง เธอรีบบอก ไม่ใช่เลย

คำว่า “ตื้อ” เท่านั้นที่ครองโลก ยังใช้ได้อยู่ หลัง ปั้นจั่น รุกหนัก แสดงความจริงใจ ประกาศขอจีบ ฐิสา เพราะชอบหนักมาก ทั้งขอโอกาสจีบ รักไม่รักก็ขอให้เป็นเรื่องอนาคต นานแค่ไหนก็จะรอไม่ใช่พูดแค่ปาก แต่ ปั้นจั่น ทำจริง ลงทุนบินแจมทริปเที่ยวต่างประเทศ ไปทริปทำบุญ ต่างได้เห็นตัวตนกันและกันมากขึ้น ฐิสา ไม่ปิดกั้น เธอเปิดใจรับ ปั้นจั่น ไว้ศึกษา ฝ่ายชายไม่ท้อ นานแค่ไหนก็จะรอ ขอใช้ความดีชนะใจ โดย “ความรักฐิสา” ในครั้งนี้ถูกจับตามองว่าความสัมพันธ์จะเขยิบสถานะเมื่อไหร่ ซึ่งดูเหมือนไปได้สวย เมื่อ ฐิสา เป็นฝ่ายเอ่ยปากชวน ปั้นจั่น ไปดูคอนเสิร์ตทิฟฟานี่ เปิดตัวและเปิดใจด้วยประโยคที่น่ารักว่า “ถ้าคุยกันแล้วคุยแต่ในแชตมันก็คงแปลก มันก็เลยอาจจะไปไหนด้วยกันบ้าง”

ที่เรายังไม่ใช้คำว่าแฟนเพราะติดคำว่า “นางเอก” ถ้ายอมรับเดี๋ยวเรตติ้งตกหรือเปล่า? “ไม่ค่ะ หนูไม่เคยคิดอะไรแบบนั้นเลย อย่างที่เคยบอกไปเรื่องบางเรื่อง พาร์ตนี้อาจจะพับบลิก พาร์ตนึงอาจจะไพรเวท หนูก็รู้สึกแค่นั้นว่า บางทีเราค่อยๆใช้ชีวิตที่เป็นธรรมชาติแค่นั้น บางทีหนูไม่อยากพูดคำนี้ออกมา”

เหมือน ฐิสา ไม่ค่อยอยากพูดเรื่องรัก เธอคงอยากเก็บไว้เป็นความลับในหัวใจ ฐิสา บอกว่า “ตอนนี้ค่อยๆเรียนรู้กันไป เราก็มีประสบการณ์กับสิ่งที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ มันก็เป็นเรื่องดีๆอยากให้มันเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นมากกว่า ด้วยทุกครั้งเราตั้งใจ มุ่งมั่นกับทุกๆเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องนี้ ค่อยๆเรียนรู้กันไป คือไม่อยากพูดอะไรเยอะๆ ขอพูดน้อยๆ ก่อนดีกว่า”