Inside Dara
เช็กสต๊อกนางเอก 7 สี ก่อนเปิดสงครามละคร

ในปี 2558 แค่ปีเดียว สถานีโทรทัศน์สีช่อง 7 ต้องสูญเสียนางเอกดังไปหลายคนติดๆกัน ทั้ง เชียร์–ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, เอมี่ กลิ่นประทุม, แพนเค้ก–เขมนิจ จามิกรณ์ และใหม่–ดาวิกา โฮร์เน่ จนมีคำถามตามมาว่า “วิก 7 สีมีนางเอกเพียงพอจะเปิดสงครามละครกับคู่แข่งในปี 59 หรือไม่?” วันนี้ “บันเทิงทีวี” เลยจะขอเข้าไปเช็กสต๊อกช่อง 7 นำมาให้ดูกันชัดๆ

เริ่มที่นางเอกตลอดกาล กบ–สุวนันท์ ปุณณกันต์ เริ่มต้นด้วยละครพื้นบ้าน “มาลัยทอง” เมื่อปี 35 คุณแดง–สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เห็นแววรุ่งเลยจับเซ็นสัญญา จนมาได้ประกบกับ หนุ่ม–ศรราม ในเรื่อง “ผยอง” เลยดังเปรี้ยง และดังสุดๆ จาก “ดาวพระศุกร์” ทำให้ กบ เป็นนางเอกขวัญใจ 7 สีที่ไม่มีใครล้มแชมป์ลงได้ จนกระทั่งลาไปแต่งงาน แม้จะหมดสัญญาไปแล้ว แต่ กบ ก็ยังจงรักภักดีไม่มีเปลี่ยน คนรัก กบ จะได้ดูผลงานละครอีกครั้งแน่ๆในปี 59 เรื่อง “น้ำเซาะทราย” คู่กับ ตุ้ย–ธีรภัทร์ หลังจากหายหน้าไป 6 ปีเต็ม

ณ ปัจจุบัน อั้ม–พัชราภา ขึ้นทำเนียบ “นางเอกเบอร์ 1” ของวงการบันเทิง แม้ อั้ม ไม่ต่อสัญญา แต่ว่าก็รับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ช่อง 7 และเล่นละครให้ที่นี่เหมือนเดิม อั้ม เริ่มต้นเล่นละครให้วิกหมอชิตเรื่อง “มณีเนื้อแท้” เมื่อปี 40 จากนั้นก็ต่อสัญญามาหลายฉบับ เล่นละครมาแล้ว 38 เรื่อง ปีนี้ก็มีละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “เพลิงพระนาง” ดังและรวยอย่าง อั้ม เงินซื้อไม่ได้ ขอแค่อยู่แล้วสบายใจก็ไม่ไปไหนแน่นอน

ดังไล่เลี่ยกันมากับ อั้ม สำหรับนางเอกผิวเข้มนัยน์ตาซึ้ง ยุ้ย–จีรนันท์ ปักหลักอยู่กับช่อง 7 มา 14 ปี มีผลงานละคร 46 เรื่อง แม้เมื่อปีที่แล้วมีละครแค่เรื่องเดียว แต่ ยุ้ย ก็ไม่คิดเปลี่ยนชายคา ข่าวดีในปี 59 มีละครอย่างน้อยแน่ๆแล้ว 2 เรื่อง “เพลิงพระนาง” ที่ประชันกับ อั้ม และ “น้ำเซาะทราย” ที่ได้ฟาดฟันกับ กบ–สุวนันท์

จั๊กจั่น–อคัมย์สิริ ก็อยู่กับช่อง 7 มายาวนาน 9 ปี มีละคร 17 เรื่อง เป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพ โดย 2 เรื่องล่าสุด “สุสานคนเป็น” กับ “คาดเชือก” โดดเด่นมาก สำหรับเรื่องสัญญาปีก่อนโน้นพูดว่าอยากเป็นนักแสดงอิสระ แต่ว่าอัพเดตล่าสุด จั๊กจั่น ให้คำมั่นว่า สัญญาเหลือไม่มากแต่ว่าจะต่อสัญญาแน่นอน ปีนี้ได้ดูละคร จั๊กจั่น แสดงแน่ๆ 2 เรื่อง “เหยี่ยวรัตติกาล” และ “ลิขิตริษยา”

ช่อง 7 คงซึ้งหนักมากเมื่อได้ยินคำสัมภาษณ์ของนางเอกหน้าหวาน ขวัญ–อุษามณี ที่บอกว่า “ขวัญมีบ้านอยู่มีรถขับก็เพราะช่อง 7 ดังนั้น ขวัญจะไม่ไปไหนทั้งนั้น” ขวัญ เริ่มเล่นละครตั้งแต่ 3 ขวบ จนโตเป็นสาวเล่นละครช่อง 3 อยู่ 3 ปี ก่อนเข้ามาปักหลักเล่นละครวิกหมอชิตยาว 11 ปี ตอนนี้มีถ่ายอยู่ 2 เรื่อง “คู่วุ่นลุ้นแผนรัก” “เพชรตัดเพชร” และรอเปิดกล้องอีก 1 เรื่องคือ “มายา”

แม้ละคร “คนละโลก” เพิ่งจะลาจอไป แต่ ปู–ไปรยา ก็ยังโดนถามตลอดๆเรื่องต่อสัญญา ซึ่ง ปู ตอบจนปากจะฉีกว่าสัญญายังเหลือแต่เหลือเท่าไหร่ไม่บอก และยืนยันว่าปีนี้ยังมีละครอย่างน้อยก็ 1 เรื่อง เพียงแต่ยังไม่ตกลงว่าจะเล่นเรื่องไหน ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไปค่อยว่ากัน แต่ช่อง 7 ดีกับตนมาก ไม่มีวันลืมบุญคุณแน่นอน...ได้ยินคำพูดของ ปู ดูเหมือนจะเบาใจ แต่อย่าลืมว่าคนที่มีบุญคุณสำหรับ ปู หมายถึง “คุณแดง” รึเปล่า?

เมื่อ 2 ปีก่อนเคยถูกจับตาว่าจะตาม คุณแดง ไปซบช่อง 3 แต่นางเอกสาวตาคม ปุ๊กลุก–ฝนทิพย์ กลับโต้ด้วยการแสดงฝีมือใน “เพื่อน–แพง” อย่างลือลั่น พอมาปีนี้สัญญาใกล้หมด ปุ๊กลุก ก็โดนลืออีกว่า ช่อง 3 ทุ่มเงินซื้อ แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธและยืนยันอีกครั้งว่าจะอยู่รับใช้ 7 สีต่อไป ตั้งแต่ต้นปีจะมีละครที่ถ่ายมาราธอนเรื่อง “อตีตา” ได้ฤกษ์ออนแอร์ซะที และยังรอเปิดอีกเรื่องคือ “แม่อายสะอื้น”

อนาคตของ มิน–พีชญา ช่างสดใสเรืองรองผ่องอำไพ หลังจากที่คู่แข่ง ใหม่–ดาวิกา กับ พี่แพนเค้ก จากไป “ทำเนียบนางเอก 7 สี” ก็มีการเลื่อนอันดับ ถ้ารองจาก อั้ม แล้วก็เห็นจะเป็น มิน นี่แหละ ตอนนี้มี “บ้านทรายทอง” กำลังออนแอร์ แล้วปีนี้ยังมีอีก 2 เรื่อง “ลูกไม้ไกลต้น” กับ “คู่ซ่ารสแซ่บ” ที่กำลังถ่ายทำ แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะสัญญาเหลือไม่มาก แล้วช่องอื่นก็รอจ้องเสนอราคาซะด้วย พูดยากส์!...นางเอกสาวขาวโอโม่ เกรซ–กาญจน์เกล้า เซ็นเข้าสังกัด 7 สีตั้งแต่ 10 ปีก่อน มีละครไม่น้อยหน้าใคร 23 เรื่อง แต่ปีที่แล้วหายหน้าไปแต่มีละครถ่ายทำอยู่ 2 เรื่อง “ลิขิตริษยา” “สารวัตรเถื่อน” จะได้เห็นหน้าหวานๆแน่ในปีนี้

เป็นสาวลูกครึ่ง แต่หน้าตากลับสวยแบบไทยๆเหมาะกับวิก 7 สี อยู่ที่นี่ดีอยู่แล้ว แซมมี่ เคาวเวลล์ เซ็นสัญญามา 7 ปี มีละครเล่น 18 เรื่อง ยิ่งปีนี้จะเป็นปีทองมีอีก 3 เรื่อง “ไฟรักเกมร้อน” “ทะเลไฟ” “เสน่หามายา” ละครแน่นเอี้ยดขนาดนี้มีหรือจะไปไหน...แจ้งเกิดจากเวที AF แต่ กรีน–อัษฎาพร กลับมาโตใต้ชายคา 7 สี อยู่ได้ 4 ปี มีละคร 9 เรื่อง แต่ดาราที่ไม่มีข่าวเรื่องย้ายวิกมากวนใจ เพราะยังสบายดี ปีนี้มีละครที่กำลังถ่ายอยู่อีก 1 เรื่อง “ขุนกระทิง”...ส่วน ทับทิม–อัญรินทร์ เซ็นสัญญากับช่อง 7 มาได้ 6 ปีแล้วก็มีละครต่อเนื่อง ล่าสุดกำลังถ่ายอยู่ 2 เรื่อง “ฉันทนาสามช่า” กับ “ริษยา”...

สำหรับนางเอกสาวขาวเหมือนหยวก ฐิสา–วริฏฐิสา ปีนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสัญญาเลยเพราะหมดปีหน้าค่อยว่ากัน โดยปีนี้มีละครที่กำลังถ่ายอยู่ 2 เรื่อง “เพลิงพระนาง” กับ “ข้ามาคนเดียว” ...มะนาว–ศรศิลป์ ก็หมดสัญญากับ 7 สีในปีหน้าเหมือนกัน ที่ผ่านมาก็มีงานละครต่อเนื่อง ปีนี้มี “ทอง” กับ “ขุนกระทิง” และพิธีกรรายการกีฬา หากินกันยาวเลย...จากเข้าประกวดผมสวยพลิกชีวิตสาวแม่ค้ามาเป็นนางเอก 7 สี เปรี้ยว–ทัศนียา ล่าสุดกำลังออนแอร์ “มรสุม-สวาท” และเดี๋ยวได้เล่นละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “เพลิงพระนาง” ...หายหน้าไปจากจอพักนึง นางเอกสาว นาว–ทิสานาฏ จะกลับมาให้หายคิดถึงในปีนี้ ด้วยเรื่อง“อตีตา” แน่นอน

เมื่อมีคนเก่าจรลีก็ต้องมีคนใหม่เข้ามา วิก 7 สียังปั้นนางเอกใหม่อย่าง แพทตี้–พิมพาภรณ์ กำลังถ่ายเรื่อง “คุณนายสายลับ”...น้องพีพี–พัชญา เพิ่งเซ็นสัญญาปีที่แล้ว ก็ได้เล่น “สาวน้อยอ้อยควั่น” แจ้งเกิดทันที ปีนี้จะมีเรื่อง “สารวัตรเถื่อน”...น่าจับตานางเอกลูกครึ่งสวยคมหุ่นดี แคท–ซอนญ่า แจ้งเกิดจาก “คือหัตถาครองพิภพ” ปีนี้มีแน่ๆ 2 เรื่อง “รหัสปริศนา Code Hunter” กับ “ผักบุ้งกุ้งนาง”...ดาวรุ่งมาแรง โบว์–เมลดา เคยเป็นนักร้องค่าย กามิกาเซ่ ก่อนจะเข้าประกวดไทยซุปเปอร์โมเดล 2013 ได้สายสะพายมาก่อนเข้าสังกัด 7 สี แค่เรื่องแรก “ใยกัลยา” ก็ดังเปรี้ยง ปีนี้จะมี “โนราห์” กับ “คุณชายไก่โต้ง”

นางเอกในสต๊อก 7 สีแน่นขนาดนี้ ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วล่ะจร้า.+