Inside Dara
'สาวติช่า' คว้าแชมป์ เดอะเฟซ นร.นอก เด็กสร้างบีน้ำทิพย์

สาว “ติช่า” จากทีม “บี-น้ำทิพย์” สาวไทยวัย 20 ปีที่ไปเติบโตที่สวีเดน คว้าแชมป์ “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” โดยเฉือนเอาชนะ “กวาง-จีน่า” ผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออีก 2 คนในรอบสุดท้ายไปอย่างเฉียดฉิว เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ดีใจที่ทำความฝันตัวเองสำเร็จ

นับเป็นการแข่งขันที่ฮือฮาในโลกโซเชียลที่มีทั้งกระแสชื่นชอบรวมทั้งกระแสดราม่าของการแข่งขัน “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์” ซีซั่น 2 รายการแข่งขันหาดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงและวงการนางแบบ หลังออกอากาศเป็นรายการเรียลลิตี้ดังระดับโลกทางช่อง 3 มากว่า 3 เดือน โดยมีเมนเทอร์คนดังในวงการบันเทิงทั้ง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และคริส หอวัง คอยให้คำปรึกษาหรือที่เรียกว่า “เมนเทอร์” ของแต่ละทีม ขับเคี่ยวจนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

กระทั่งเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ การแข่งขัน “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์” ซีซั่น 2 ได้ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบไฟนอล วอล์ค ผลปรากฏว่า ติช่า-กันติชา ชุมมะ สาวนักเรียนนอก วัย 20 ปี สูง 167 ซม.ลูกทีมของเมนเทอร์ บี-น้ำทิพย์ คว้าแชมป์ เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ คนที่ 2 ของเมืองไทย รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมกับได้ร่วมงานกับแบรนด์เครื่องสำอางแฟชั่นระดับโลก อีกทั้งถ่ายแบบให้นิตยสารต่างประเทศที่ตีพิมพ์ในไทย รวมถึงได้เป็นนักแสดงในสังกัดกันตนา ซึ่งเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ ดีใจที่ทำความฝันสำเร็จ

โดยติช่าเฉือนเอาชนะ กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล จากทีมเมนเทอร์คริส และจีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย จากทีมเมนเทอร์ลูกเกด ไปอย่างเฉียดฉิว โดยการแข่งขันในรอบไฟนอลวอล์ค ทั้ง 3 สาว ควงคู่เหล่าเมนเทอร์ของตัวเองออกมาเดินแบบเฉิดฉายให้กรรมการทั้ง 7 คน ประกอบด้วย เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการ ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง กุลวิทย์ เลาสุขศรี บก.บริหาร นิตยสารโว้ค ประเทศไทย ญาดา ศาสตรสาธิต ผอ.ฝ่ายการตลาด เมย์เบลลีน นิวยอร์ก (ประเทศไทย) ม้า-อรนภา กฤษฎี นางแบบและเมกอัพอาร์ทติสแถวหน้า ใหญ่-อมาตย์ นิมิตภาคย์ ช่างภาพคนดัง และ โจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทแบงคอก เมโทร เน็ตเวิร์คส์ จำกัด ให้คะแนนตัดสิน

สำหรับรางวัลผู้ชนะเลิศ เดอะ เฟซ คนที่ 2 ของเมืองไทยและเอเชีย จะได้ร่วมงานกับแบรนด์เครื่องสำอาง เมย์เบลลีน นิวยอร์ก, ได้รับเชิญเป็น IT GIRL ในนิตยสารชั้นนำด้านสไตล์ของสุภาพบุรุษ GQ THAILAND และถ่ายแฟชั่นลงในนิตยสาร โว้ค ประเทศไทย ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการแฟชั่น และยังได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ BMN ผู้พัฒนาเชิงพาณิชย์ในระบบ MRT และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ THE DIPLOMAT CONDO BY KPN อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับช่อง 3 พร้อมเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับกันตนากรุ๊ป และเงินรางวัลอีก 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ สาวติช่ามีหน้าตาคล้ายลูกครึ่ง แต่แท้จริงเป็นสาวไทยแท้ที่ย้ายไปอยู่ประเทศสวีเดนตั้งแต่เด็ก จบการศึกษา จาก The International School of Helsingborg และผ่านผลงานถ่ายแบบที่ประเทศสวีเดนมาบ้าง แต่ได้ตัดสินใจบินกลับมาเมืองไทยเพื่อประกวดเดอะเฟซฯโดยเฉพาะ และมักสร้างความสนุกให้รายการด้วยบุคลิกของสาวแอ็กทีฟค่อนไปทางไฮเปอร์ และมักมีคำพูดที่ดูมีสีสันให้รายการเสมอ

ต่อมาติช่าเปิดเผยความรู้สึกหลังคว้ารางวัลชนะเลิศว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ตำแหน่งเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 2 อยากได้ตำแหน่งตั้งแต่วันแรกที่มาและขอขอบคุณคุณเต้ ทางกันตนา และคณะกรรมการ ขอบคุณพี่บีและเมนเทอร์คนอื่นๆที่ช่วยผลักดันช่าให้ได้มาถึงจุดนี้ วินาทีแรกที่ทราบก็น้ำตาไหลเลย ตื้นตัน ดีใจ ตนบินมาเพื่อเดอะเฟซ แล้วก็ได้รางวัลนี้ ดีใจมาก ถามว่าการประกวดครั้งนี้ให้อะไร อย่างแรกคือได้ประสบการณ์ ทุกสัปดาห์จะมีอะไรใหม่ๆ อะไรท้าทาย บางคนอาจจะไม่ได้พูดเราว่า บอร์น ทู บี (Born to Be) แต่ตนกล้าพูดได้ว่า ไฟท์ ทู บี (Fight to Be) สู้ทุกครั้ง มาถึงจุดนี้ไฟท์ ทู บี อยากขอบคุณมากแฟนๆที่เป็นกำลังใจให้

ด้าน เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก เปิดเผยว่า ยินดีกับเดอะเฟซคนใหม่ และมองว่าผู้ชนะในครั้งนี้เหมาะสมกับรางวัลแล้ว และเตรียมปั้นเป็นนักแสดงของตนต่อในอนาคตอย่างแน่นอน