Inside Dara
หมิว เปิดปากหย่า ก้อง ชีวิตต้องเดินต่อไป พร้อมเป็นซิงเกิลมัม

กลับมารับละครอีกครั้งหลังหายไป 2 ปี กับละครในตำนานเรื่อง ล่า และมาร่วมงานบวงสรวงละคร ณ แอ็กซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี พอได้เจอนางเอกสาวมากฝีมือ หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงประเด็นร้อนอย่างกรณีปิดตำนานรัก 16 ปีหย่ากับสารวัตรไฮโซหนุ่ม ก้อง นรบดี ศศิประภา ซึ่งกลายเป็นเรื่องฮือฮามาก่อนหน้านี้

โดย หมิว เผยว่า "เรื่องตรงนี้ก็จบไปแล้วอย่างที่ทราบกัน ไม่ได้อยากที่จะพูดอะไรมาก เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นเรื่องของครอบครัว เกี่ยวข้องกับคนอื่นด้วย ถ้าเราพูดคนเดียวก็อาจจะไม่ดี ตรงนี้ก็เป็นไปตามที่ทราบกันแบบนี้ ถามว่าสภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ก็โอเคค่ะ"

รู้สึกยังไงที่หลายคนช็อกกับข่าวนี้? "หมิวก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้ตกใจ ที่ผ่านมาเราก็เลือกแบบนั้นแล้ว ก็เลยคิดว่าตอนนี้อยู่กับปัจจุบันให้มีความสุข ช่วยกันเลี้ยงลูก" ที่ผ่านมาความสัมพันธ์คบกันมานานทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น? "อันนี้ไม่ได้อยากเข้าไปถึงจุดๆ นั้นแล้ว ต้องขอโทษด้วยค่ะ"

แบ่งกันเลี้ยงลูกยังไง? "ก็สลับกันเลี้ยงลูก ตอนนี้ลูกๆ ก็โอเค คนรอบข้างก็ให้กำลังใจ ไปๆ มาๆ คนที่เกิดเหตุการณ์แบบเราก็มีเยอะ ก็รู้สึกว่าการที่มีครอบครัวที่อบอุ่นก็ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดชีวิตต้องเลือกอีกทางหนึ่ง มันก็ต้องดำเนินต่อไป ทำให้ดีที่สุด"

เสียดายกับชีวิตครอบครัวที่ผ่านมาไหม? "ไม่อยากจะพูดแบบนั้น เพราะเราต้องอยู่กับปัจจุบัน และต้องดูแลลูก ตอนนี้ลูกก็โอเคและมีความสุข" ตอนที่เป็นข่าวเยอะๆ มีผลกระทบกับเราไหม? "ตอนนั้นก็ทำงาน และอยู่กับครอบครัวซะส่วนใหญ่"

แสดงว่าตอนนี้หมิวก็กลับมารับงานมากขึ้นไหม? "เหมือนเดิมค่ะ นี่ก็รองานมา 2 ปีเลย รอทำงานอยู่เรื่อยๆ" มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้นไหม? "ใช่ ก็ยังให้เวลากับลูกอยู่และก็แบ่งเวลาทำงาน" สนใจอยากเป็นผู้จัดบ้างไหม? "ยังค่ะ ชอบเป็นนักแสดงแบบนี้ มีบทให้เล่นหลากหลาย"

โอเคกับคำว่าซิงเกิลมัมไหม? "โอเคค่ะ" ลูกๆ มีส่วนช่วยให้กำลังใจไหม? "ลูกน่ารักมาก แล้วเขาก็โตแล้ว เขาเข้าใจ เป็นวัยที่เขาโตแล้ว".