Inside Dara
เซ็กซี่เบาๆ "มิว ลักษณ์นารา" สลัดภาพเงือกน้อยกับลุคที่โตขึ้น

สวยขึ้นเป็นกองจนแทบไม่เหลือเค้า นางเงือกน้อย "มีนานุช" ขวัญใจเด็กๆ เมื่อ 10 ปีก่อน สำหรับ มิว ลักษณ์นารา เปี้ยทา นางเอกหน้าหวาน-นักกีฬายิมนาสติก หลังจากผันตัวเป็น “นักแสดงอิสระ” พิสูจน์ความสามารถ ในละครดราม่าเข้มข้น “เวราอาฆาต” ทางช่อง 8 โดยรับบทเป็น “มุกดา” สาวหวานเรียบร้อย จิตใจโอบอ้อมอารี ไม่อาฆาตจองเวรกับใครๆ เป็นคนดีที่สุดในเรื่องก็ว่าได้ แต่กลับขัดใจคนเล่นอย่างสาวมิวถึงขั้นแอบหงุดหงิดเบาๆ อะไรของเธอ อะไรจะต้องยอมคนขนาดนั้นด้วย เรียกว่าถ้าเป็นมิวคงฮึดสู้ไม่ยอมโดนกระทำฝ่ายเดียวแน่ๆ

“ตอนอ่านบทมีแอบหงุดหงิด มุกดาอะไรของเธอ พอเล่นละครต้องตัดส่วนที่เป็นความคิดของตัวเองออกไป ยอมรับมีบางทีจิ๊จ๊ะในใจเหมือนกัน แรกๆ ต้องปรับตัวนานพอสมควร ได้อาบุ๋ม (ปกาสิต กิ่งศักดิ์) ผู้กำกับ ไกด์ตลอดเลยอยากให้เป็นแบบนี้ เพราะสิ่งที่เราตีความมากับของอาบุ๋มมันคนละแบบก็ต้องมาปรับจูนกันที่คิดกัน น้อยมากที่มิวจะได้เจอผู้กำกับการแสดง คือที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ผู้กำกับดูภาพรวมส่วนการแสดงปล่อยให้นักแสดงเล่นเอง จะมีแอ็กติ้งโค้ช จะไม่ค่อยเจอผู้กำกับที่กำกับการแสดง พอมาเจออาบุ๋มเลยรู้สึกท้าทายความสามารถของตัวเอง มิวรู้สึกเล่นดราม่ามาเยอะเลยค่อนข้างมั่นใจในฝีมือของตัวเอง พอเจออาบุ๋มบอกไม่ได้ต้องเอาอีก ดราม่าได้อีก อาบุ๋มเหมือนได้ทำลายขีดจำกัดของตัวเองเหมือนท้าทายอยู่ตลอดเวลา”

พอเป็น “นักแสดงอิสระ” ทำให้มีโอกาสได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สาวมิวยอมรับว่าแรกๆแอบกังวลอยู่บ้างแต่พอรู้ว่ามี โอม-อัชชา อดีตนักแสดงช่อง 3 เหมือนกันเลยทำให้อุ่นใจ อย่างน้อยๆ มีคนรู้จักเพราะตนไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดเก่ง จนหลายๆคนชอบคิดว่ามิวชอบอยู่คนเดียว โลกส่วนตัวสูงหรือเปล่า

จริงๆเป็นคนไม่กล้าคุยกับคนแปลกหน้า ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้จะคุยเรื่องเดียวกันหรือเปล่า สนใจเรื่องเดียวกันหรือไม่ แต่พอทำงานด้วยกันบ่อยๆ ทำให้สนิทคุ้นกัน รู้นิสัยใจคอกันมากขึ้น ยิ่งพี่แคท-แคทรียา อิงลิช เป็นซุปตาร์ไอดอลในดวงใจที่ชอบมาก ชอบมานานตั้งแต่เด็กๆ แล้วไม่คิดด้วยซ้ำจะมีโอกาสได้ร่วมงานเรื่องเดียวกัน

“มิวโตมากับเพลงของพี่แคทเลยค่ะ โอเคนะคะ 2002 ราตรี พี่แคทเค้าสวยมาก และพี่แคทเป็นคนที่ทำให้หนูไปเรียนยิมนาสติก เป็นไอดอลของหนูเลยนะ จำได้ว่าคอนเสิร์ต 2002 ราตรี มีซีนที่แกฉีกขา เป็นจุดเริ่มต้นตั้งมั่นเลยว่าจะเป็นแบบพี่แคท ก็เลยไปเรียนยิมฯเลย ไอดอลที่หนูชอบมาก ดีใจมากได้ร่วมงานกัน เป็นคนเฟรนด์ลี เข้าถึงง่าย คอยเปิดเพลง ชวนเต้นติ๊กต่อก แต่มิวบ๊ายบายไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ส่วนใหญ่พี่แคทเรียกใช้ผู้ชายเรียกยอดวิวค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกๆ ก็แอบคิดมิวคงเข้าไม่ถึง แต่พอได้ร่วมงานกัน พี่แคทนักแสดงรุ่นใหญ่แต่มีความเป็นเด็กมาก คลุกคลีกับวัยรุ่นได้อย่างดี”

โตแล้วเซ็กซี่ได้ มิว-ลักษณ์นารา มาพร้อมแฟชั่นสวยๆ จากเสื้อผ้าแบรนด์ดัง MILIN, CHIRAWATT, Pony Stone และ เครื่องประดับ Haus Of Jewerly Dear Rings ที่เนรมิตให้เป็น นิวมิว กับลุคสวยแซ่บแอบหวานที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก...

“ตามวัยค่ะ ด้วยความที่พี่อิ๋ม ผู้จัดการส่วนตัว พยายามสลัดภาพนางเงือกน้อย ในสายตาของทุกคนออก คือไม่ได้สลัดไปเลยให้ทุกคนได้เห็นในมุมมองใหม่ๆ เวราอาฆาต เป็นสาวหวานๆอีก พี่อิ๋มพยายามเสนอมุมมองที่ต่างออกไป ไม่ใช่สาวหวานๆ มิวก็เล่นได้นะ เสนอมุมน้องโตแล้วนะ แต่อยู่ในขอบเขตที่มันพอดี ไม่เซ็กซี่เกินไป โตแล้วโชว์ความโต ของเรา กับแฟชั่นเซตนี้ชอบนะคะ เวลาจะถ่ายงานเลือกชุด พี่อิ๋มจะส่งรูปมาให้เลือกเรารู้ประมาณนี้ ทำให้ครีเอต มู้ดที่จะโพส หรือว่าฟีลของชุดนั้นได้ง่าย เวลาถ่ายแบบขอแค่มีเพลงประกอบ จะทำให้เข้ากับมู้ดของการถ่ายแบบได้ง่ายขึ้น...

มิน่าล่ะ พอเจอเพลงช้าถึงกับร้องขอเปลี่ยนเพลงทันที!! ถึงได้ลองอะไรใหม่ๆ กับลุคเซ็กซี่บ้างไรบ้าง แต่ถามว่าจะเอาดีแนวนี้เลยมั้ย สาวมิวปฏิเสธทันทีเพราะตนไม่ได้เป็นคนมีเซ็กซ์แอพพีลขนาดนั้น เซ็กซี่ยืนเฉยๆแล้วเซ็กซี่มันไม่ใช่ ต้องเป็นคนประดิษฐ์ความเซ็กซี่ขึ้นมา เอวต้องบิดเป็นงูถึงเห็นความเซ็กซี่ของตัวเองแล้วไม่เป็นคนมีหน้าอกหน้าใจเยอะอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าเป็นแนวๆ เซ็กซี่นิดๆ ติดไปทางเท่ๆ หน่อยๆ น่าจะเวิร์กกว่ากันเยอะ

ทำบุญมาดี เพราะนอกจาก “งานดี รักก็รุ่ง” โลกกลายเป็นสีชมพู กับแฟนหนุ่มนอกวงการ ดีกรีคุณหมออนาคตไกล สาวมิวเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า

“ความรักช่วงนี้ก็ดีค่ะ มีเวลาเจอกันบ้าง ช่วงนี้โควิดด้วย มิวไม่ได้ทำงานติดๆกันเหมือนก่อนหน้านี้ เลยมีเวลาเจอกันเยอะขึ้น แฟนมิวเป็นคุณหมอค่ะ เค้าทำงาน 7 วัน ก็จะเป็นมิวที่ไปหา ก็เพิ่งคบกันปลายปีที่แล้ว ประมาณ 10 เดือนค่ะ ครอบครัวก็รู้จักหมอ เคยคุยกับแม่เรื่องนี้เหมือนกัน อยากให้เจอคนที่อาชีพการงานมั่นคงจะได้ฝากผีฝากไข้ ให้ดูแลเราได้ แล้วหมอเป็นคนจริงจังเป็นคนวางแผนหนึ่งสองสามสี่ เป็นคนที่สติกกับตัวเองมาก ต่างกับมิวเหมือนขั้วบวกขั้วลบเลยค่ะ”

ปรับจูนกันยังไง

“ด้วยความที่นิสัยต่างกันจะมีหลายๆจุดที่เรามีความคิดตรงกัน คล้ายกันอยู่ ถ้าเหมือนเค้าเป็นเส้นตรง

มิวก็เป็นเส้นโค้ง เค้าเป็นคนที่ตึงมาก มิวก็เป็นคนที่หย่อนมาก คุณหมอจะคอยเพิ่มความตึงให้มิว เธอต้องทำ อย่างมิวอ่อนด้อยเรื่องโซเชียลมาก ไอจีไม่ค่อยเล่น เฟซบุ๊ก ติ๊กต่อกไม่เล่นแค่ดูอย่างเดียว หมอก็จะบอกทำไมไม่อัปคลิปล่ะ เค้าจะคอยเข็น ยูเป็นนักแสดงต้องทำ เป็นคนโทร.มาชวน ช่วงโควิดซาๆ รอบนึงก็ชวนเธอมาถ่ายรูปกัน คาเฟ่กัน ตอนเค้าว่างๆ ถ่ายรูปในสต๊อกให้เยอะมาก แล้วบอกเธอเอารูปนี้ไปลง เป็นขั้วที่แตกต่างแต่มาเจอกัน ค่อยๆปรับกันไปก็สนุกดี”

ปกติพ่อแม่หวงลูกสาวไม่ใช่เหรอแต่ทำไมรอบนี้ถึงไฟเขียว

“หวงค่ะ แต่เค้าเห็นอายุเยอะแล้วก็ไม่ห้าม คือทั้งพ่อและแม่อยากให้คบคนที่อาชีพการงานมั่นคง มีการวางแผนชีวิตที่ดี คุณหมอตอบโจทย์ตรงนั้น คุณพ่อคุณแม่เลยไม่ว่า เพื่อนๆ อวยคุณหมอกันใหญ่ ดีๆ มิว เชียร์หมด ถ้าทะเลาะกันทุกคนรอบข้างมิวจะเข้าข้างหมอหมด แต่สองคนไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันเท่าไหร่ ก่อนหน้าจะมีเรื่องเวลาตรงกันยากหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาก็คุยกันได้ค่ะ อย่างเรื่องเล่นละครก็ไม่มีห้ามโน่นห้ามนี่ เค้าพูดมาประโยคนึงมีเลิฟซีนช่วงไหนบอกเค้าด้วย เพราะเค้าแสลงใจจะไม่ดู แต่เข้าใจการทำงานค่ะ”.

(ภาพ: สุรกิจ แก้วมรกต)