Inside Dara
14 เมษา'วันครอบครัว' คนบันเทิงมี'ลูก'เติมเต็ม

ต้อนรับวันครอบครัว 14 เม.ย. กันด้วยครอบครัวอบอุ่นของคนบันเทิง ที่มีสมาชิกตัวน้อยๆ มาทำให้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ขึ้น ทำให้วันครอบครัวมีความสำคัญขึ้น

คุณแม่คนสวย 'หนิง ปณิตา' และคุณพ่อ 'จิน'จรินทร์ ธรรมวัฒนะ มีลูกสาวตัวน้อย 'น้องณิริน' ที่ทำให้ครอบครัวผ่านมรสุมชีวิตไปได้

"ในฐานะเป็นพี่คนโตหนิงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เวลามีเทศกาลจะมีข้อตกลงว่าเราต้องอยู่ด้วยกัน พอมีครอบครัวของตัวเอง ความรับผิดชอบก็เยอะขึ้น ยิ่งมีลูกยิ่งเพิ่มขึ้นกว่าเดิม มีครอบครัวหนิง คุณจิน และน้องณิริน หนิงยึดมั่นสถาบันครอบครัวพอสมควร ไม่ว่าอะไรจะเกิดถ้าสถาบันครอบครัวเข้มแข็งทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"

สาว 'โอ๋'ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ (พสวงศ์) เพิ่งคลอดลูกสาว 'น้องแสนดี' ให้สามี 'เฟี้ยต'มธุกร พสวงศ์ ได้เชยชม

"โอ๋เป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก ครอบครัวเป็นสถาบันเล็กๆ แต่มีความสำคัญและยิ่งใหญ่มาก พอมามีครอบครัวของตัวเองยิ่งรู้สึกอินกับคำว่าครอบครัว ตอนนี้มีสามีและลูกเพิ่มขึ้นมา โอ๋จะสอนลูกให้เห็นความสำคัญของคำว่าครอบครัวเป็นที่หนึ่ง"

ครอบครัวของพิธีกรสาว 'นิหน่า สุฐิตา-แบงค์ พชร ปัญญายงค์' มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน 'น้องแพท' วัย 8 เดือน เป็นโซ่ทองคล้องใจ

"สำหรับนิหน่าทุกวันเป็นวันครอบครัว ถ้ามีเวลาก็อยากที่จะใช้เวลากับครอบครัวให้เต็มที่ ส่วนหนึ่งมาเข้าใจคำว่าครอบครัวมากขึ้นก็ตอนที่มีลูก ปีนี้คงพาลูกไปทานข้าวกับคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย"

ดาราสาว 'ไอด้า ศิริวุฒิ' และคุณพ่อเด็กแนว 'แอมมี่ เดอะบอททอม บลูส์' ที่จับมือกันผ่านวิกฤตจนได้ลูกสาว 'น้องลัลลาเบล' มาเชยชม ซึ่ง 'ไอด้า' เผยว่า

"ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีแรกที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันสามคนพ่อแม่ลูก รู้สึกแฮปปี้ค่ะ พอเราได้เป็นแม่คน และมีลูกเข้ามาเป็นส่วนนึงในชีวิต ทำให้เรารู้สึกว่าครอบครัวเราอบอุ่นมากขึ้น เติมเต็มมากขึ้นมีความสุขขึ้น"

คุณแม่คนสวย 'เป้ย ปานวาด' และสามี 'ป๊อป' ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน หลังจากมี'น้องโปรด' ก็ทุ่มเทเวลาให้กับลูกชายพักงานแสดง

"ตอนเป็นเด็กก็จะเป็น วันที่เรานึกถึงพ่อ, แม่, ปู่, ย่า, ตา, ยาย พอมาตอนนี้เรามีครอบครัวแล้ว วันครอบครัวก็จะกว้างขึ้น มีครอบครัวสามีเพิ่มมา และพอมีลูกก็เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เมื่อก่อนเราแค่ดูแลตัวเอง ตอนนี้ต้องดูแลครอบครัวเราและสามีให้ดี และเพิ่มความห่วงใยลูกเข้าไปอีก"

'ฝ้าย อริญรดา' และสามี 'หนุ่ม อรรถพร' พอมีลูกชาย 'น้องอันดา' ทำให้รู้สึกว่าครอบครัวใหญ่ขึ้น โดย 'ฝ้าย' เผยว่า

"สำหรับฝ้ายทุกวันเป็นวันครอบครัวหมด คือทุกครั้งที่ว่าง ต้องมีนัดกันไปกินข้าว ไปเที่ยวกัน ตอนนี้เรามีครอบครัวของตัวเอง ความรู้สึกมันก็จะใหญ่ขึ้นไปอีก การมีครอบครัวที่อบอุ่นจะเป็นเครื่องป้องกันภัยที่จะเข้ามาทำลายครอบครัวของเราได้ค่ะ"

ส่วนคุณแม่คนสวย 'อ้อม พิยดา' กับสามี 'ศรา จุฑารัตนกุล' มีลูกสาว 'น้องนาวา' คล้องใจ 2 ครอบครัว 'อ้อม' เล่าว่า

"ตอนเด็กๆ ครอบครัวของเราก็จะอยู่กันแบบพร้อมหน้าตา พอโตขึ้นไม่ค่อยได้เจอกันแล้ว แต่หลังจากที่อ้อมมีน้องนาวา ปรากฏว่าบ้านอ้อมจะเป็นศูนย์รวมของญาติทั้ง 2 ฝ่าย จะมารวมกันบ่อยมาก กลายเป็น 2 ครอบครัวใหญ่ที่ได้มีจุดในการมารวมกัน มันทำให้เรารักกันมากขึ้น"

คุณพ่อ-คุณแม่หมาดๆ 'ป๋อ ณัฐวุฒิ-เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ' เพิ่งมี 'น้องภู' มาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวได้ไม่ถึงเดือน คุณพ่อมือใหม่เผยว่า

"วันครอบครัวผมจะกลับบ้านที่เพชรบุรี ไปกราบไหว้คุณพ่อ คุณแม่ขอพรจากท่าน และไหว้ญาติพี่น้องผู้มีพระคุณ ครอบครัวเป็นสถาบันที่สำคัญมากเป็นสถาบันเล็กที่ส่งผลให้สู่สถาบันสังคมและประเทศ เดิมเราทำหน้าที่ในฐานะลูก มาวันนี้ก็ต้องเพิ่มหน้าที่การเป็นพ่อ ตั้งแต่ผมมีน้องภู ทำให้เรารู้สึกรักแม่ของเรามากขึ้น มาวันนี้ครอบครัวสมบูรณ์แล้ว จากเดิมที่เรามีเป้าหมายอยู่แค่ตัวเรา เราก็ตั้งเป้าไปยังน้องภู อยากเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด"

'นานา ไรบีนา' กับสามี 'เวย์ ไทย เทเนียม' มีสมาชิกใหม่แบบดับเบิ้ล ลูกแฝดชาย-หญิง 'บรู๊คลิน-บีน่า' โดยคุณแม่ลูกแฝดกล่าวว่า

"นานาให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวมากอยู่แล้ว จากตอนแรกเรามีหน้าที่เป็นภรรยาดูแลสามีและบ้าน แต่ตอนนี้เรามีหน้าที่ของแม่เพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและภาคภูมิใจ ยอมรับว่าเหนื่อยมากขึ้น แต่ทำแล้วมีความสุขค่ะ"

สถาบันครอบครัวแข็งแรงย่อมเป็นเกราะป้องกันที่ดี