Inside Dara
เฮลั่น อดีตนางเอกช่อง 7 "หญิง ธนิจจิญญา" ถูก แฟนหนุ่มนอกวงการ "หมอข้าวกล้า" คุกเข่าขอแต่งงาน ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

เป็นข่าวดีส่งท้ายปีจริงๆ หลัง อดีตนางเอกช่อง 7 "หญิง ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์" ที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไปสักพักใหญ่ ล่าสุด 31 ธันวาคม 2565 แจ้งข่าดี ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถูกแฟนนอกวงการ อย่างทันตแพทย์หนุ่ม "หมอข้าวกล้า กวิน กุลสาริน" คุกเข่าขอแต่งงาน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดย หญิง ธนิจจิญญา โพสต์ภาพและข้อความบอกว่า "This Year Gift" ท่ามกลางเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิง ที่เข้ามาร่วมอวยพรแสดงความยินดี

ล่าสุดได้เผยภาพพรีเวดดิ้งสุดหวานกับแฟนหนุ่มนอกวงการ คุณหมอ กวิน กุลสาริน ดีกรีทันตแพทย์หนุ่มชื่อดัง เจ้าของคลินิกทันตกรรม KARIN Dental Clinic ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทั้งคู่จะเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 7 มกราคม 2566 นี้ ณ โรงแรมยูนิมมาน เชียงใหม่

สำหรับ "หญิง ธนิจจิญญา" ชื่อเดิมคือ "พลอยปภัส ธนันต์ชัยกานต์" , "กัญญาพัชญ์ ธนันต์ชัยกานต์" , "ชุติมา วงศ์โสภา" เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 ที่ดอยอ่างขาง ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในวัยเด็กผู้เป็นพ่อเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก และมีพ่อเลี้ยงเป็นชาวญี่ปุ่น การศึกษา ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย ศึกษาที่โรงเรียนวารีเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และสำเร็จการศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปีการศึกษา 2557

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณา ก่อนที่จะเข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2007 ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ปัจจุบันหมดสัญญาแล้ว) ซึ่ง "หญิง ธนิจจิญญา" เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้หลักๆ ก็มีในเรื่องของธุรกิจส่วนตัวด้วยเป็นแบรนด์เสื้อผ้า ตอนนี้ก็มีขายใน IG แล้วก็ไปออกบูธ ส่วนหน้าร้านยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลย เราก็ขอไปเรียนเพิ่มเติมอีกสักนิด ปริญญาโทอาจจะต่อเป็นบริหารการตลาดหรือบริหารธุรกิจค่ะ"

ส่วนเรื่องต่อสัญญา "คือมันเป็นช่วงหมดสัญญาพอดี ภายในช่องก็มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ตัวหญิงก็ใกล้จะเรียนจบ สะใภ้หัวแดงก็เป็นเรื่องสุดท้ายที่หญิงรับเล่น แต่ก็ถอนตัวออกมาเพราะว่าเป็นช่วงที่เราใกล้จะเรียนจบ เราก็ลงเรียนไปเพื่อจะไปถ่ายละครศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่ละครต้องหยุดกองไปเพราะต้องบินไปถ่ายต่างประเทศ และอาจจะยังไปไม่ได้ ก็เลยต้องหาละครเรื่องอื่นมาถ่ายก่อน ก็เลยหยุดละครไป

พอหญิงเข้าปีสี่เทอมสอง ก็มีวิชาที่เรียนไม่ได้เหมือนเทอมก่อน ซึ่งมันก็ไม่ใช่วันที่ถ่ายด้วย เราก็เลยโอเคถอนตัวดีกว่า เราก็เพิ่งถ่ายไปได้แค่สามครั้งเอง เรื่องไม่ต่อสัญญาเพราะน้อยใจ จริงๆ กระแสข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการมองในมุมอื่นๆ ของเราด้วย ตอนนี้ก็ยังรอผู้ใหญ่อยู่ค่ะ ช่องอื่นก็เข้ามาทาบทามบ้างค่ะ จริงๆ ก็ยังไม่ได้ปรึกษากันในเรื่องนี้ ถ้าเดี๋ยวตัดสินใจยังไงก็จะออกมาบอกแน่นอนค่ะ"