Inside Dara
โดนด่าจนมึน “ใบเตย” สำนึก! ต่อไปจะแต่งตัวให้รัดกุมกว่าเดิม

“ใบเตย” มั่นใจใส่เสื้อเอวลอยเข้าวัดไม่ผิด แต่พลาดตรงกางเกงขาดตามสไตล์แฟชั่น ลั่นต่อไปจะแต่งตัวให้รัดกุมกว่าเดิม ไม่นอยด์ “เอกชัย” จวกแรงบอกการแต่งตัวอยู่ที่จิตสำนึก เข้าใจอีกฝ่ายแค่เตือน พร้อมปรับปรุงแก้ไข เมินเปรียบ “ขวัญ อุษามณี”

เรียกว่าเกิดเป็นใบเตยทำอะไรก็ผิดจริงๆ สำหรับลูกทุ่งสาว “ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน ทวีสิน ที่ล่าสุดโดนจวกเละว่าแต่งตัวไม่ถูกกาลเทศะเข้าวัดพระมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช เพราะดันใส่เสื้อเอวลอย แถมกางเกงยีนส์แฟชั่นขาดแหว่ง ซึ่งในเวลาต่อมานักร้องรุ่นเก๋า “เอกชัย ศรีวิชัย” ก็ได้ออกมาตำหนิเจ้าตัวพร้อมจวกแรงการแต่งตัวอยู่ที่จิตสำนึก หลังจากนั้นใบเตยก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษในอินสตาแกรม ยอมรับผิดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ในเวลาต่อมาเจ้าตัวก็ลบข้อความดังกล่าวทิ้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตามไปสัมภาษณ์ใบเตยซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินอาร์เอส ได้ไปร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช โดยนักร้องสาวน้อมรับทุกคำติ และบอกพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆ แต่มั่นใจใส่เสื้อเอวลอยเข้าวัดไม่ผิด!

“ก็เป็นธรรมดานะคะ ถ้ารู้ว่าไม่เหมาะสม ผิด ขอโทษ ปรับปรุง แก้ไขค่ะ ไม่นอยด์นะคะ ความจริงเป็นเรื่องที่ดีซะอีก แล้วเราก็ทำผิดจริง จะได้รู้และได้ไปแก้ไปปรับค่ะ ถามว่าคิดก่อนไหมที่จะแต่งตัวแบบนั้น คือในมุมของใบเตยคิดว่าถ้าไม่ได้เป็นสายเดี่ยวหรือขาสั้นหรือเว้าอก เราน่าจะโอเคก็แค่นั้น แต่ที่ใส่เอวลอยอันนั้นไม่ผิด แล้วก็ไม่มีใครมาทักนะคะ เพราะเขาน่าจะเห็นว่ามันน่าจะเหมาะสม แต่ลืมนึกไปว่าตัวกางเกงมันมีความขาดอยู่ มันเป็นแฟชั่นมากไป ก็ดีค่ะต่อไปใบเตยก็จะได้รู้ว่ามันต้องรัดกุมทั้งหมด”

“วันนั้นไปเที่ยววัดพระธาตุค่ะ แล้วส่วนตัวใบเตยไปงานทอดผ้าป่าสามัคคีของตัวเอง เป็นเจ้าภาพค่ะ (ยิ้ม) และที่ใบเตยมีไปตอบโต้กับคนในไอจี ก็เพราะมีคนมาบอกว่าเราใส่ขาสั้นเยอะมาก คืออันไหนถ้ามันเป็นความจริงใบเตยไม่เคยตอบโต้อยู่แล้วค่ะ เราก็ยอมรับ แต่ถ้ามาบอกว่าเราใส่ขาสั้น ซึ่งวันนั้นเราไม่ได้ใส่ขาสั้นค่ะ ต่อไปเวลาจะออกงานคงไม่ต้องฟิตติ้งชุดก่อน ความจริงก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ว่าปกติถ้าเป็นงานของบริษัทเขาก็จะมีเขียนอยู่แล้วว่าควรจะแต่งกายแบบไหน แต่เนื่องจากวันนั้นมันเป็นส่วนตัว ก็เลยเป็นอย่างนั้นไป”

บอกไม่โกรธที่ “เอกชัย ศรีวิชัย” ออกมาต่อว่า แต่คงไม่โทร.หรือไปหาเพื่อขอโทษเป็นการส่วนตัว

“ในส่วนที่น้าเอกชัยออกมาคอมเมนต์ อันนั้นไม่ได้ซีเรียสอะไรค่ะ ผู้ใหญ่ตักเตือนเด็กค่ะ แต่ไม่ได้โทร.ไปคุยค่ะ ไม่ได้ตกใจนะคะ เข้าใจน้าเอก ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะน้าเอกเป็นผู้ใหญ่ด้วย ใบเตยก็เลยเข้าใจในการพูดของน้าเอกว่านั่นคือการสอน ก็คงไม่ได้โทร.หรือไปขอโทษน้าเอกโดยตรง เพราะใบเตยยังไม่ได้อ่านอะไรเยอะมาก แต่ส่วนตัวรู้แค่ว่าน้าเอกได้ออกมาตักเตือนและออกมาพูดน่ะค่ะ ก็มีผู้ใหญ่ของบริษัทถามมาเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้อะไร คือทุกคนเข้าใจว่ามันก็คือการได้ตักเตือนเราในภาพรวมอยู่แล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น และก็จะแก้ไขปรับปรุงค่ะ”

ไม่สนคนเอาภาพไปเปรียบกับ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ใส่ชุดรัดกุมกว่าไปเข้าวัดเหมือนกัน

“ต่อไปนี้ก็คงใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม แต่แค่พลาดตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ส่วนที่มีคนเอาภาพไปเปรียบเทียบ อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณค่ะ ก็ต้องยอมรับถ้าสมมติเราผิดค่ะ”