Inside Dara
5 เหตุผล!! ที่คู่รักข้ามวงการ เมย์-เจ ต้องเลิกรา

ช็อกวงการบันเทิงควบวงการกีฬากันไปอีกคู่ สำหรับ เมย์ พิชญ์นาฏ กับ เจ ชนาธิป คู่รักข้ามวงการที่ใครๆ ก็รู้จัก ล่าสุดดูเหมือนคำว่า 'แฟน' จะกลายเป็นอดีตไปแล้วเมื่อสาวเมย์ออกมาโพสต์ระบายความสัมพันธ์ผ่านอินสตาแกรมว่าตอนนี้ความรักของตนกับนักเตะแข้งทองมาถึงทางตัน ทั้งคู่ตัดสินใจเลิกรากันเป็นที่เรียบร้อย งานนี้สาวเมย์เผยว่าสวมคอนเวิร์สแยกทางกับหนุ่มเจชัวร์ แต่ก็ยังทิ้งปมให้หลายๆ คนได้งวยงงด้วยคำกล่าวที่ว่า 'เราต้องจบความสัมพันธ์ทั้งๆ ที่รักกันมาก' ซึ่งแม้เมย์จะให้สัมภาษณ์กับสื่อๆ หนึ่งไปแล้วว่าเหตุผลหลักของการสะบั้นรักครั้งนี้เป็นเพราะ ครอบครัวฝ่ายชาย แต่ถ้ามองโดยรวมก็น่าจะมีอีกหลากหลายเหตุผลที่ชาวเน็ตคาดว่า ต่อให้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ความรักของคนคู่นี้ก็ไม่น่าจะมีทางไปรอด ซึ่งเหตุผลอะไรบ้างนั้นวันนี้เรามาลองวิเคราะห์ไปพร้อมๆ กัน เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ

1. อายุ ความห่างของอายุถือว่าเป็นสิ่งแรกที่หลายๆ คนพูดถึงและร้อง 'ห๊าาา' เมื่อรู้ว่านางร้ายสายแซ่บอย่าง เมย์ พิชญ์นาฏ คบหากันฉันแฟนกับนักเตะทีมชาติอย่าง เจ ชนาธิป ก็จะไม่ให้อุทานแบบนั้นได้ยังไง เมื่อหนุ่มเจอายุน้อยกว่าสาวเมย์ถึง 12 ปี แม้สังคมปัจจุบันนี้เรื่องอายุและเรื่องเพศจะไม่เป็นอุปสรรคต่อความรักแล้วก็ตาม แต่เชื่อเถอะ...ไม่ว่าจะยังไงประเด็นอายุของฝ่ายชายที่น้อยกว่าฝ่ายหญิงมากๆ แบบนี้ ก็ย่อมเป็นที่พูดถึงอยู่ดีกับคู่รักทุกๆ คู่ ยิ่ง เมย์-เจ มีชื่อเสียง กระแสเม้าท์มอยย่อมไหลมาเทมาอย่างแน่นอน ถ้าคำว่า 'อย่างกับแม่ลูก' จะเข้าหูคนทั้ง 2 บ่อยไปหน่อยก็คงต้องทำใจ (ละมั้ง) เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ

2. กระแสโซเชียล กระแสโซเชียลหรือกระแสสังคมเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาของคู่รัก เพราะถ้าคน 2 คนจะรักกัน มวลมหาประชาชีที่ไหนก็ไม่มีสิทธิ์ไปเผือกกับเรื่องของพวกเรา แต่อย่าลืมว่าคน 2 คนไม่ใช่คนที่มีแต่ตัวแล้วโคจรมาปิ๊งกัน แต่ทั้งพ่อแม่, ครอบครัว, สถานะทางสังคม, บทบาทหน้าที่ ที่ เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจ ชนาธิป เป็นอยู่ ย่อมต้องแคร์กระแส แคร์เสียงเม้าท์มอยของปากหอยปากปูอยู่เหมือนกัน ถ้าโลกนี้มีแค่คุณและคุณคงไม่ต้องแคร์อะไร แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่น่ะสิ กระแสของคนในโลกโซเชียลที่สาดใส่ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ มันเลยน่าจะมีผลต่อความรักไม่มากก็น้อย เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ วุ้นเส้น - พระเจ - เมย์ วุ้นเส้น - พระเจ - เมย์

3. ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เรื่องของอายุเป็นอุปสรรคส่วนหนึ่งที่ทำให้ความรักของ เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจ ชนาธิป ต้องวุ่นวายเพราะกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แต่เรื่องของ 'ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง' ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน เมย์เป็นดาราสาวลุคเซ็กซี่ เจเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องยากอยู่นะที่คนจาก 2 วงการจะโคจรมาพบกัน แต่เมื่อพบกันแล้วก็ไม่แปลกที่จะสานสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก แต่แปลกก็ตรงที่หลายคนสงสัยว่ารักกันได้ยังไง รักกันจริงๆ เหรอ คิดดูสิ!! ซุปตาร์สาวสวยที่วันๆ ใช้ชีวิตอยู่กับหน้ากล้องหลังกล้อง, อยู่ในเมืองมายา, ห้างสรรพสินค้า, แคทวอร์ค, แบ็กดร็อป ฯลฯ กับนักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่เข้าแคมป์เก็บตัว วันๆ เจอแต่ลูกหนังกลมๆ ฟังดูช่างเป็นไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่น้อยเลย และนี่จะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความรักของ เมย์-เจ ไปไม่ถึงปลายทาง...หรือเปล่า เมย์ พิชญ์นาฏ เมย์ พิชญ์นาฏ เจ ชนาธิป เจ ชนาธิป เมย์ พิชญ์นาฏ เมย์ พิชญ์นาฏ

4. ระยะทาง ก็รู้กันอยู่ว่า เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจ ชนาธิป เป็นซุปตาร์ในวงการด้วยกันทั้งคู่ เมย์เป็นซุปตาร์ในวงการมายา ส่วนเจก็เป็นซุปตาร์ในวงการฟุตบอล ซึ่งเจนั้นอนาคตไกลไปได้สวยมากๆ เพราะฝีเท้าไม่ธรรมดา ต้นปีก่อนได้เซ็นสัญญาร่วมทีมฟุตบอลใน เจลีก ประเทศญี่ปุ่น และเพราะทำผลงานได้ดีจึงมีโอกาสที่จะได้ร่วมทีมต่อ ซึ่งถ้าคำนวนเวลาดูแล้วเจต้องใช้ชีวิตเป็นนักเตะอยู่เมืองยุ่นอีกเป็นปี คนอยู่ทางนี้อย่างเมย์จะทนคิดถึงไหวเหรอ ต่อให้มีกำลังทรัพย์บินไปบินกลับก็เถอะ แต่ไปๆ กลับๆ ก็เหมือนละลายทรัพย์ทุกครั้งที่บิน เพราะถ้าพูดกันตรงๆ เจไปญี่ปุ่นมีแต่ได้กับได้ แต่เมย์นั้นได้บ้างเสียบ้าง ได้คือ..ได้หายคิดถึง ส่วนเสีย...ก็คือเสียทรัพย์ เพราะเมย์ไม่ได้มีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักในเมืองซากุระ บินไปต่างประเทศบ่อยๆ ตลอดทั้งปีไม่ได้น่าแฮปปี้เหมือนเพื่อนดาราที่บินไปบ่อยๆ เพราะโกอินเตอร์หรอกนะ นี่แหละ...ระยะทางที่ห่างกันย่อมมีผลต่อความรักเป็นธรรมดา เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ เมย์ - เจ

5. ครอบครัว ปิดท้ายกันด้วยเหตุผลเบสิกที่เป็นอุปสรรคต่อความรักของหลายๆ คู่อย่างคำว่า ครอบครัว แม้การคบหากันของคู่รักจะเป็นเรื่องของคน 2 คนอย่างที่ใครๆ เข้าใจ แต่อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่ต้นว่าความรักไม่ใช่เรื่องของคน 2 คนเท่านั้น แต่สิ่งแวดล้อมรอบข้างก็สำคัญเช่นกัน ในกรณีของ เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจ ชนาธิป ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เมย์จะเผยกับสื่อฯ ว่าอุปสรรคของรักครั้งนี้คือครอบครัวฝ่ายชาย ถ้าคบกับเจแล้วทำให้เจต้องมีปัญหากับพ่อแม่ เมย์ก็จะยอมถอยออกมา อุ๊ตะ!! ด้วยลุคและไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่ คนเป็นผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนก็น่าจะมองเห็นได้อย่างทะลุปุโปร่งอ่าเนอะว่าจะไปกันรอดไหม เอาเป็นว่า 5 เหตุผลที่กล่าวมาล้วนมีความเกี่ยวและไม่เกี่ยวกับความรักของ เมย์-เจ ทั้งสิ้น จะมากน้อยแค่ไหนคงต้องพิจารณากันเอาเอง ยังไงซะก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนทั้งคู่ สู้ๆ สู้ตายนะยูววว