Inside Dara
เพชรพราว ณ.ลำปาง เจ้าของรอยยิ้มนางฟ้า สาวแอร์บินไทยใน MV เกิร์ลส์เจนฯ

หลังจากสาวๆ วงเกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น (Girls' Generation) ได้ฤกษ์ดีปล่อยอัลบั้มต้อนรับหน้าร้อน ด้วยซิงเกิล Party เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาสาวกเกาหลี และโซวอน (ชื่อเรียกแฟนคลับวง Girls' Generation) ชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อในมิวสิกวิดีโอปรากฏภาพห้องโดยสารชั้นธุรกิจของสายการบินระดับชาติ อย่างการบินไทย รวมไปถึง เกาะสมุยที่ถูกนำมาเป็นสถานที่ถ่ายทำ

แต่ที่ฮือฮามากไปกว่านั้น จนทำให้เอ็มวีตัวนี้เป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างหนัก คงเป็นสาวปริศนา เจ้าของรอยยิ้มและการไหว้ที่สะกดสายตาได้ตั้งแต่วินาทีแรก จนผู้คนต่างถามหาว่า "เธอเป็นใคร" ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จึงไม่รอช้า รีบค้นหาและคว้าตัวเธอมาสัมภาษณ์ แบบล้วงลึก ถึงขั้นเปิดใจ ให้ได้รู้จักกันมากขึ้นเป็นที่แรก

เฉลยแล้ว! น้ำตาล เพชรพราว เจ้าของรอยยิ้มสะกดใจ

ได้คำตอบกันเสียทีว่า ผู้หญิงที่ปรากฏในมิวสิกวิดีโอ party ที่แท้คือ พนักงานต้อนรับสุดสวยของการบินไทย น้ำตาล เพชรพราว ณ ลำปาง ที่พ่วงตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ประจำสายการบิน และเคยผ่านเวทีประกวดอย่าง มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2009 พร้อมครองตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2009 มาแล้วเช่นกัน

นอกจากนั้นยังเคยผ่านงานบันเทิง ด้วยการเล่นละครทางช่องมากสี ในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค และตำรวจตรวจหัวใจ แต่เราอาจจะคุ้นหน้ากันมากขึ้น เพราะเธอคนนี้เคยรับทั้งงานถ่ายแบบ และโฆษณา

จุดพลิกผัน จากนางงาม สู่ นางฟ้าบนเครื่องบิน

น้ำตาล จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาปรัชญาและศาสนา ตอนนี้อายุ 26 ปี มีประสบการณ์ในการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมานาน ถึง 4 ปีแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเคยผ่านเวทีนางงามมาก่อนแล้ว

ความสวยที่ 2 เวทีประกวดการันตี

น้ำตาล เผยว่า เริ่มตั้งแต่ตอนเรียนปี 1 มาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแถวมหาวิทยาลัย มีแมวมองเข้ามาทาบทามให้ไปประกวด ตอนนั้นไม่ได้สนใจมาก แต่แพ้ลูกตื๊อของแมวมองที่คอยถามนานถึง 2 ปี เลยตัดสินใจลองดูสักครั้ง เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย แปลกใหม่ และเป็นประสบการณ์ โอกาสที่ดีด้วย

แต่ส่วนตัวของน้ำตาล เคยฝันไว้ตั้งแต่เด็ก ว่าอยากเป็นแอร์ฯ เพราะมีน้าสาวที่ทำอาชีพแอร์ฯ เป็นไอดอลมาโดยตลอด แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ไม่ทำงานในวงการบันเทิงต่อ เป็นเรื่องของความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อยากจะมีงานที่มั่นคง ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่เรียนจบการบินไทยเปิดรับสมัคร จึงอยากทำตามความฝันในวัยเด็ก เลยตัดสินใจก้าวเข้าสู่อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแทนการเป็น ดาราในวงการบันเทิง

เปิดเส้นทางบินสู่พรีเซ็นเตอร์ การบินไทย

นอกจากจะปรากฏภาพในมิวสิกวิดีโอแล้ว รูปของน้ำตาลยังคงปรากฏเป็นภาพขนาดใหญ่ติดอยู่ที่ตึกสำนักงานใหญ่ของการบินไทยด้วย เพราะเธอคนนี้เป็นถึงพรีเซ็นเตอร์ประจำสายการบิน น้ำตาล เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พรีเซ็นเตอร์จะถูกคัดตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็กฝึก โดยจะดูในเรื่องของบุคลิกภาพ หน้าตา ว่าคนไหนพอจะเข้าเกณฑ์ที่ตั้งไว้บ้าง อีกทั้งต้องดูเรื่องความเหมาะสมของแต่ละงาน เนื่องจากทางการบินไทยเอง ก็มีการถ่ายทำหนังสือ หนัง โฆษณา และออกงานตามต่างประเทศด้วย ซึ่งการคัดเลือกจะเป็นหน้าที่ของกองลูกเรือ และกองโฆษณาร่วมกัน

หนุ่มๆได้เห็น ก็คงจะละลาย

ในส่วนที่น้ำตาลได้ถูกคัดให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ทางกองโฆษณาการบินไทย เผยว่า น้ำตาลเข้าเกณฑ์ในเรื่องของความสามารถหลายๆ ด้าน และเมื่อสวมชุดยูนิฟอร์ม และชุดไทยก็ออกมาดูดีและมีความเหมาะสมมากที่สุด

ชีวิตแอร์ไม่ง่ายอย่างที่คิด

แอร์ฯสาวยิ้มสวย เผยต่อว่า ชีวิตการเป็นแอร์โฮสเตส ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่โชคดีที่เคยผ่านงานประกวดมาบ้างแล้ว ทำให้คลายกังวลในเรื่องของบุคลิกภาพไปได้บ้าง แต่ก็ยังต้องหนักใจเกี่ยวกับ ความสามารถของตัวเองที่จะเข้าตาบริษัทได้หรือไม่ ต้องหาจุดเด่นของตนเองที่จะสามารถดึงดูดคณะกรรมการ เมื่อผ่านก็ต้องมาคำนึงถึงเรื่องของงานบริการที่ต้องฝึกฝน และสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

"นอกจากต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์ภายนอกของตัวเองด้วย ในเรื่องความเนี้ยบของเสื้อผ้า หน้าผม รวมไปถึง ความพร้อมของจิตใจที่ต้องรับมือกับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ผู้โดยสาร เพื่อนร่วมงาน สภาพอากาศ และเวลาพัก เวลาส่วนตัวที่อาจจะมีไม่มาก หรือมีไม่ตรงกับคนอื่น"

จุดเด่นของเธอคืออะไร ? น้ำตาล ตอบพร้อมรอยยิ้มสวยๆ ของเธอว่า รอยยิ้มและความเป็นตัวเองค่ะ เพราะน้ำตาลเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มง่ายอยู่แล้ว เวลาแสดงท่าทางออกมาจึงเต็มไปด้วยความจริงใจ ความน่ารักที่ไม่ได้ปั้นแต่ง โดยรอยยิ้มนี้ก็เป็นรอยยิ้มที่ติดตัวมา ไม่ได้ผ่านการฝึกใดๆ

อึ้ง ทึ่ง ไม่คิดว่าจะดังเพียงข้ามคืน

น้ำตาล เพชรพราว ยังคงรู้สึกไม่เชื่อ เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกเมื่อเธอกลายเป็นคนดังเพียงข้ามคืน โดยเผยว่า ช่วงเวลาที่มิวสิกวิดีโอถูกปล่อยออกมา เธอกำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นแอร์โฮสเตส บนเครื่องบินที่กำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศจีน ทำให้ไม่ได้ติดตาม หรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กเลย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องบินกลับประเทศไทย ก็มีผู้โดยสารเข้ามาทักว่า ใช่คนที่อยู่ในเกิร์ลส์เจนฯ หรือเปล่า เลยตอบกลับไป "ใช่ค่ะ" และผู้โดยสารก็ขอถ่ายรูป ซึ่งยังมีจำนวนไม่มาก และไม่คิดว่าจะมีคนจำได้ เพราะออกมาแค่ไม่กี่วินาที

"น้ำตาลรู้สึกขอบคุณ รู้สึกดีใจ และภูมิใจมากค่ะ ที่ทุกคนให้ความสนใจ ให้แรงสนับสนุน และชมว่าเราเป็นต้นฉบับของผู้หญิงไทย น้ำตาลจะพยายามรักษาภาพลักษณ์ และถ่ายทอดความเป็นไทยให้ได้มากที่สุด"น้ำตาล พูดขึ้นเมื่อรู้ว่าตัวเองโด่งดังและเป็นที่พูดถึงในโซเชียล

โมเดลลิ่งถามหา รีบคว้าตัวเข้าสังกัด

แอร์โฮสเตสเจ้าของรอยยิ้มหวาน เล่าต่อว่า ตอนนี้เริ่มมีโมเดลลิ่ง เข้ามาติดต่อบ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกไขว้เขวที่จะกลับไปทำงานบันเทิงอย่างเต็มตัว เพราะมีหน้าที่การงานที่มั่นคงแล้ว แต่ก็ยังคงสนใจและมีแนวโน้มว่าจะกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง เพราะทางช่องมากสี ได้ติดต่อสอบถามมาแล้วว่า อยากจะกลับไปเล่นละครหรือเปล่า ซึ่งในส่วนนี้ กำลังปรึกษากับทางบริษัทการบินไทย ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะทุกงานที่รับ ต้องไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร รวมถึงตารางบิน เพราะฉะนั้นตอนนี้ หากมีงานติดต่อเข้ามาก็ต้องผ่านทาง กองลูกเรือ กองโฆษณา เพื่อให้คัดกรอง และดูความเหมาะสมก่อน

ความจริงต้องมี 3! เกาหลีตัดเหลือแค่น้ำตาลเพียงคนเดียว

เมื่อมิวสิกวิดีโอถูกปล่อยออกมมา ก็มีภาพเบื้องหลังหลุดมาเช่นกันว่า ความจริงแล้ว พนักงานต้อนรับที่จะปรากฏในมิวสิกวิดีโอมีด้วยกันถึง 3 คน แต่ไฉนถึงมีน้ำตาลเพียงคนเดียวที่ถูกถ่ายออกมา น้ำตาล คลายข้อสงสัยนี้ว่า ทางเกาหลีไม่ได้แจ้งเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกน้ำตาล แต่อาจจะเป็นด้วยเรื่องของเวลาที่ต้องคัดสรร และตัดแต่งให้เหมาะสม โดยทางเกาหลีจะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด ทางการบินไทยเพียงแค่ให้ความร่วมมือ

อยู่ใน MV ของซุป'ตาร์เกาหลีแวบเดียว ก็ตราตรึงใจ

น้ำตาล เล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังอีกว่า ทางทีมงานเกาหลี ค่อนข้างเข้มงวดมากในเรื่องของ เวลา กล้องถ่ายรูป และตัวศิลปิน โดยระหว่างถ่ายทำใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ทุกคนที่อยู่ในกองถ่ายจะถูกเก็บมือถือและกล้อง เพราะทางทีมงานกลัวว่าจะมีภาพหลุดลอดออกไปก่อนที่จะปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวนี้ ส่วนตัวศิลปิน น้ำตาลก็ไม่ได้ถ่ายภาพร่วมด้วย แต่ก็ได้พูดคุยบ้างกับ "ซูยอง" คนที่ร่วมฉาก ซึ่งเขาน่ารักและเป็นกันเองมาก แถมยังหยอกล้อถามน้ำตาลด้วยว่า เป็นแอร์ฯจริงหรือเปล่า เขาไม่เชื่อนะ เพราะคิดว่าเป็นน้ำตาลต้องเป็นนางแบบแน่ๆ

เผยมุมสบาย เวลาว่างของนางฟ้าการบินไทย

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ได้ล้วงลึกถึงชีวิตประจำวันของ นางฟ้าการบินไทยคนนี้ ปรากฏว่า นอกจากอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแล้ว เธอยังมีอาชีพเสริมด้วยการเปิดร้านขายเสื้อผ้า ในอินสตาแกรม เวลาว่างหลังจากทำงาน ก็จะใช้พักผ่อน และออกกำลังกายด้วยการเล่น พิลาทิส โยคะ และเข้าฟิตเนต เพื่อรักษาหุ่น ให้เป็นที่ประทับใจ และมีรูปร่างที่ดีไว้เสมอ ให้ได้เกณฑ์ที่ควรจะเป็นของแอร์โฮสเตส ซึ่งน้ำหนักส่วนสูงของเธอตอนนี้ อยู่ที่ 170 ซม. และหนักเพียง 50 กก. เท่านั้น

เปิดหัวใจแอร์ฯสุดสวย ผู้ชายแบบไหนถูกใจ ตรงสเปก

“สเปกของน้ำตาล คือ ชอบผู้ชายทำอาหารเป็น สามารถคุยได้ทุกเรื่อง และปกป้องเราได้ รู้สึกอบอุ่นและไม่ต้องกลัวอะไรเวลาที่อยู่กับเขา” น้ำตาลเผยถึงสเปกของเธอเมื่อถูกถามถึง พร้อม กล่าวต่อ ว่า ตอนนี้ก็มีคนคุยๆ อยู่บ้าง เป็นเพื่อนให้ไม่เหงา แต่หากเจอคนที่ใช่ก็คิดจะใช้ชีวิตร่วมกันด้วยระยะหนึ่งก่อน และยังคงไม่ขอคิดเรื่องแต่งงาน เพราะอยากทำงานที่รักไปเรื่อยๆ ซึ่งหากบริษัทให้อยู่ถึงอายุ 60 ก็อยาก รับใช้บริษัทไปจนกว่าจะเกษียณ

หากใครที่ยังคงคิดถึงรอยยิ้มหวานๆ ของ น้ำตาล เพชรพราว คงต้องติดตามได้ที่มิวสิกวิดีโอของสาวๆ เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น หรือลองขุดคลิป หรือละครเก่าๆ ที่เธอเคยแสดงมาดูกันไปพลางๆ ก่อน เพราะเจ้าตัวยังขอมุ่งหน้าทำหน้าที่แอร์โฮสเตสให้กับการบินไทย ส่วนเรื่องหวนคืนสู่จอแก้ว คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า เธอจะไปปรากฏให้เราเห็นอยู่ในช่องไหนกัน.