Inside Dara
ทีเดียวรู้เรื่อง! เปิดไทม์ไลน์ศึกฌอห์ณ-เอสเธอร์-เคน-ออร์แกไนซ์

เพราะออร์แกไนเซอร์เดือด! ออกมาโพสต์ข้อความแฉ ณอห์ณ จินดาโชติ ถึงพฤติกรรมที่สวนทางกับคำสัมภาษณ์ในงานอีเวนต์งานหนึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ตนเป็นคนจัด จึงทำให้ฝ่ายออร์แกไนเซอร์รู้สึกว่า มันไม่ถูกต้อง! ขอออกมาชี้แจงแทนฝ่ายนางเอกสาว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา อดีตคู่จิ้นของหนุ่มฌอห์ณ ถึงสาเหตุที่ฝ่ายหญิงไม่ได้ไปร่วมงานอีเวนต์ดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตอยู่ในตอนนี้ งานนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จึงได้รวบรวมเหตุการณ์ตั้งแต่วันงานอีเวนต์มาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันในข่าวเดียว

วันที่ 2 ก.พ. พระเอกหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ถูกจ้างให้ออกงานอีเวนต์เปิดตัวบัตรเครดิตของธนาคารหนึ่ง ซึ่งในวันงานหนุ่มฌอห์ณต้องตอบคำถามกับสื่อถึงเรื่องที่นางเอกสาวเอสเธอร์ ไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าวด้วยหลังมีรายชื่อว่าฌอห์ณ และ เอสเธอร์ จะออกงานคู่กัน ซึ่งหนุ่มฌอห์ณก็ได้ชี้แจงรายละเอียดว่า เพิ่งจะทราบมาเมื่อ 2 วันก่อนว่าจะต้องออกงานคู่กัน แต่ฝ่ายตนได้รับการคอนเฟิร์มงานนี้มา 3 อาทิตย์แล้ว แต่เพิ่งมาทราบว่าจะมีเอสเธอร์มาร่วมงานด้วยจากคนอื่น แต่ตนก็ร่วมงานกับทุกคนได้ แต่การเลือกก็อยู่ที่ลูกค้าเป็นคนเลือกว่าจะจ้างใคร ก่อนจะบอกว่าไม่มีงานคู่ติดต่อมาสักพักแล้ว ยืนยันการที่เอสเธอร์ไม่ได้มาร่วมงานไม่ใช่เลี่ยงเจอหน้ากัน เพราะจะมีละครคู่กันอีก ถ้าหากจะเลี่ยง ควรจะเลี่ยงละครดีกว่าเพราะต้องเจอกันนานกว่างานอีเวนต์ ที่เจอกันแค่ 1 ชั่วโมง นี่คือคำตอบที่หนุ่มฌอห์ณได้ชี้แจงกับนักข่าวไป

และหลังจากนั้นพระเอกหนุ่มเคน ภูภูมิ หวานใจของสาวเอสเธอร์ก็ได้โพสต์ข้อความในไอจีว่า Selfish people often mistake selfishness for strength. It takes no talent, no intelligence, no self-control and no effort to sacrifice other people for your ego. "คนเห็นแก่ตัวมักจะคิดว่าความเห็นตัวคือความแข็งแกร่ง มันไม่ใช่พรสวรรค์ มันไม่ใช่ความฉลาด มันไม่ใช่การควบคุมตัวเอง และที่สำคัญมันไม่ใช่การให้คนอื่นเสียสละเพื่ออีโก้ของคุณ" พร้อมแคปชั่นที่ว่า อย่าเห็นแก่ตัว ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่าหนุ่มเคนโพสต์ข้อความดังกล่าวเพื่อเหน็บ ฌอห์ณ ใช่หรือไม่ และในวันที่ 3 ก.พ. ซึ่งหนุ่มเคนก็ได้มีงานอีเวนต์เช่นกัน แต่เมื่อนักข่าวสอบถามไปทางหนุ่มเคน ก็ได้คำตอบว่าไม่ได้โพสต์ไอจีเหน็บ ฌอห์ณ แต่เป็นเพราะว่าไปหาผู้ใหญ่และได้คำสอนข้อคิดที่ดีมา ประทับใจคำสอนเลยโพสต์ข้อความลงในไอจี บอกตัวเองงงมากที่ถูกจับไปโยงเป็นดราม่าของฌอห์ณและเอสเธอร์ ยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องงานของเอสเธอร์แน่นอน หลังอีกฝ่ายยกเลิกงานอีเวนต์คู่ฌอห์ณกะทันหัน โบ้ยถามสาเหตุกับฝ่ายหญิงเอง บอกไม่เคยก้าวก่ายเรื่องงาน และสามารถร่วมงานและเจอหน้าอีกฝ่ายได้ ไม่หมางใจกันเพราะกระแสข่าว

แต่จู่ๆ ในวันที่ 5 ก.พ. ฝ่ายออร์แกไนซ์ที่จัดงานดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเองถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนทนฟังคำตอบที่ไม่เป็นธรรมเช่นนี้ไม่ได้ จึงขอชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับหนุ่มฌอห์ณและผู้จัดการเป็นข้อๆ ดังนี้

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณี เอสเธอร์ ไม่ได้มาร่วมงานอีเวนต์ งานเปิดตัวบัตรเครดิตของ UOB ในฐานะที่เป็นเจ้าของ Masterpiece Organizer ที่ดูแลรับผิดชอบงานนี้ ขอบอกความจริงที่เกิดขึ้นดังนี้

1 มีการติดต่อให้ ฌอห์ณ ให้ไปร่วมงานนี้ก่อนวันงานล่วงหน้า 3 อาทิตย์ ผ่านผจก.ส่วนตัวชื่อแจง

2 ต่อมามีการติดต่อเอสเธอร์เพื่อมาร่วมงานนี้ผ่านทางคุณแม่ของน้อง 1 อาทิตย์ก่อนงานในช่วงตรุษจีน โปรดิวเซอร์ได้ถามแม่น้องว่าสามารถร่วมงานกับฌอห์ณได้หรือไม่ คุณแม่บอกว่าได้ ไม่ติดขัด

3 เมื่อเปิดทำงานหลังวันตรุษจีน โปรดิวเซอร์ของผมได้แจ้งผ่านคนชื่อแจงว่ามีเอสเธอร์มาร่วมงานด้วย แจงพูดว่าฌอห์ณไม่ขอร่วมงานกับเอสเธอร์ ไม่บอกสาเหตุว่าทำไม พร้อมตำหนิโปรดิวเซอร์ด้วยถ้อยคำและน้ำเสียงที่ไม่สุภาพ

4 โปรดิวเซอร์มาปรึกษาผมว่าต้องทำอย่างไรต่อ ผมบอกว่าก็ต้องให้เกียรติฌอห์ณเพราะว่าติดต่อเขาไว้ก่อน และแคนเซิลคิวของเอสเธอร์ แต่ต้องพูดความจริงกับคุณแม่น้องว่าเพราะฌอห์ณไม่ทำงานร่วมด้วย

5 โปรดิวเซอร์แคนเซิลคิวของเอสเธอร์แล้วแจ้ง ผจก.แจง แจงถามต่อว่าบอกคุณแม่น้องว่าอย่างไร โปรดิวเซอร์บอกก็พูดความจริงว่าฌอห์ณไม่ร่วมงานด้วย แจงตำหนิโปรดิวเซอร์ด้วยอารมณ์โกรธว่าพูดอย่างนั้นได้อย่างไร ทำไมไม่บอกว่าลูกค้าไม่เลือก ไม่ต้องการ

ผมได้ยินได้ฟังแล้วอดทนสำหรับทุกสิ่งอย่างเพื่อให้งานเสร็จลุล่วงผ่านไป แต่เหตุการณ์กลับเลวร้ายไปกว่านั้น จากถ้อยคำการสัมภาษณ์ของฌอห์ณ นำมาซึ่งความเสียหายของเอสเธอร์ ตัวผมและบริษัทผม และ เคน ภูภูมิ ข่าวออกไปว่า

1 เอสเธอร์เบี้ยวงาน ขอยืนยันว่าไม่จริง ที่ไม่มาเพราะฌอห์ณไม่ร่วมงานด้วย แล้วที่บอกว่าจะมีละครคู่กันกับน้อง ก็ไม่เป็นความจริงอีก ความจริงจากปากน้องและแม่คือไม่มีละครคู่กัน และที่บอกว่าถ้าจะหนีไม่เจอกัน หนีละครดีกว่าหนีงานอีเวนต์ คนพูดย่อมรู้ดีแก่ใจว่าใครที่หนีและไม่พูดความจริง และเมื่อสัมภาษณ์กับนักข่าวเสร็จ เจ้าตัวก็ดูหงุดหงิดที่ถูกถามเรื่องเอสเธอร์ แต่ผจก.แจงก็ปลอบประโลมว่าดีนะที่เราเตรียมคำตอบมาดี ทำท่าเป็นผู้ชนะในศึกครั้งนี้ แล้วยิ้มอย่างพอใจด้วยกันทั้งคู่

2 มีการพูดพาดพึงถึงเคน ภูภูมิ ในถ้อยคำที่สัมภาษณ์ ทั้งๆ ที่เคนไม่ได้เกี่ยวกับงานนี้ สุภาพบุรุษเขาไม่ทำเรื่องแบบนี้กัน

3 เสร็จงานแล้วก็ยังไม่จบอีก ผจก.แจงโทรมาต่อว่าโปรดิวเซอร์ผมว่าทำให้เกิดเรื่อง บริษัทผมจะรับผิดชอบยังไง

นี่คือสิ่งที่ผมรับผิดชอบ คือการพูดความจริง #ความจริงชนะทุกสิ่ง #ความดีชนะทุกอย่าง อย่าต้องให้ผมพูดเรื่องระเบียบวินัยในการทำงานว่ามาช้า มาสายแล้วทำตัวยังไงในงาน ในฐานะ ผกก.และผู้จัดละครบอกเลยว่าใช้ไม่ได้นี่คือความจริงบางส่วน อย่าให้ผมต้องพูดอะไรไปมากกว่านี้ ส่วนตัวไม่เคยโกรธหรือเกลียด เคยทำงานร่วมกันตอนเป็นพรีเซ็นเตอร์โค้กด้วยซ้ำ ตอนนั้นยังชมว่าเป็นเด็กดี อะไรที่ทำให้เปลี่ยนไป แล้วแท็กชื่อไอจีของเอสเธอร์ และเคน ภูภูมิ

หลังจากนั้นเอสเธอร์ก็ได้มาเมนต์ในอินสตาแกรมของออร์แกไนซ์ชื่อดังว่า "ขอบคุณมากๆ นะคะที่ออกมาช่วยเคลียร์ความเข้าใจผิดของหลายๆ คนที่มีต่อหนู ขอบคุณมากๆ ค่ะ ด้วยความเคารพนับถือ" ทางด้านหนุ่มเคนก็ได้โพสต์เป็นรูปอีโมชั่น ยกนิ้วโป้ง ชู 2 นิ้วสู้ตาย และรูปหน้ายิ้ม ในข้อความที่ออร์แกไนซ์โพสต์อีกด้วย

จากนั้นนางเอกสาวเอสเธอร์ ก็ได้โพสต์รูปของตัวเองพร้อมด้วยคุณแม่และออร์แกไนเซอร์คนดังกล่าว พร้อมข้อความว่า ขอบคุณมากๆ นะคะ ด้วยความเคารพและนับถือ

หลังจากที่ออร์แกไนเซอร์โพสต์ข้อความดังกล่าวออกมา ชาวเน็ตก็ได้วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ไปต่างๆ นานา ทำให้ดีเจเอกกี้ ทนไม่ได้ ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัวของตนเอง โดยได้โพสต์รูปพร้อมข้อความอธิบายเรื่องราวในฝั่งของตนว่า

เห็นข่าวที่ออกมาเรื่องของฌอห์ณ ว่ามาสาย ไม่มีระเบียบวินัยในการทำงาน ผมเป็นคนนึงที่เป็นพิธีกรในงานวันนั้น อยากบอกว่า น้องฌอห์ณเดินมาพร้อมพี่เอกกี้ เพื่อมาบรีฟสคริปต์จากทีมงาน ผมมาก่อนงานเริ่ม 1 ชม. มาก่อนเวลาที่ทีมงานนัด มาพร้อมฌอห์ณและแจง ผจก.ของฌอห์ณ นั่นหมายความว่าน้องมาก่อนเริ่มงาน 1 ชม. เช่นกันนะครับ พี่เอกกี้เป็นพยานได้ และงานนี้พี่เอกกี้ก็ทราบว่ามีเพียงแค่ฌอห์ณมาเป็นเซเลบเท่านั้น ในสคริปต์ที่ส่งมาก่อนล่วงหน้าก็มีเพียงแค่ชื่อฌอห์ณเท่านั้น วันนั้นน้องไม่ได้มาสายแน่นอนครับ แท็กชื่อไอจีฌอห์ณ #แล้วมันก็จะผ่านไป

และในวันเดียวกัน ทางผู้จัดการส่วนตัวของ ฌอห์ณ ที่ชื่อแจง ก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงรายละเอียดในด้านของตนเช่นกัน โดยโพสต์เป็นรูปสคริปต์งานที่ทางทีมงานส่งไปให้และข้อความอธิบายว่า

ข้อเท็จจริงจากทางเราค่ะ

1 งานอีเวนต์นี้ได้ติดต่อเราเพื่อไปทำงานและได้วางมัดจำล่วงหน้า 3 อาทิตย์ก่อนวันงานหลังจากคอนเฟิร์มให้เราไปออกงานในฐานะเซเลบหลักคนเดียว เราก็ได้ตกลงทำงานตามที่ได้รับแจ้ง ‘ทั้งทางวาจาและเอกสาร...’

2 ทางผู้จัดงาน ‘ไม่ได้มีการแจ้งเพิ่มเติม’ ว่าจะมีใครนอกเหนือจากที่แจ้งในเอกสารก่อนหน้านี้มาร่วมงานด้วย เรามาทราบด้วยตัวเอง ก่อนจะถึงวันงานเพียงแค่ 3 วัน ซึ่งทางเราไม่ได้มีปัญหาในการร่วมงานกับอีกฝ่าย เพียงแต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนและต้องแจ้งรายละเอียดให้เราทราบล่วงหน้าว่าจะจ้างให้เราออกงานเดี่ยวหรืองานคู่ เพราะถ้าเป็นงานคู่เราจะใช้หลักเกณฑ์อื่นในการพิจารณา ซึ่งทางเจ้าของงานจะแคนเซิลเราก็ย่อมได้โดยไม่มีปัญหา

3 ในวันงานทางเราไปถึงงานก่อนเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมๆ กับพี่เอกกี้ พิธีกรของงาน และได้รับบรีฟงานพร้อมกัน

4 ในเรื่องของการสัมภาษณ์ที่ออกไป เราตอบว่าไม่ทราบถึงสาเหตุ เป็นเพราะเราให้เกียรติเจ้าของงานในการตัดสินใจ ท้ายที่สุดแล้วอยู่ที่ผู้ว่าจ้าง เรามีหน้าที่มาร่วมงานและทำงาน ‘ตามที่เราตกลง’ ให้ดีที่สุด

หลังจากนั้น ฌอห์ณ จินดาโชติ ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเองว่า ครั้งเป็นเด็กตีกับคนอื่น พ่อสอนเสมอว่า ถ้าอยากตีกันก็สู้กันไปแบบตัวๆ อย่ารุมอย่าถีบใครจากข้างหลัง อย่าไปเหน็บแนมกันมันไม่แมน ครั้งเป็นเด็กเมื่อเกิดไรขึ้นอย่าไปขอร้องใครในทันที ดูดีๆ ก่อนว่าผิดไหม ถ้าไม่ผิดจะมีคนมายื่นมือช่วยเราโดยเราไม่ต้องร้องขอ แต่หากเราผิดก็คงมีแต่คนจะติติงเราเป็นธรรมดา แต่เราเป็นผู้ชายอย่าทำร้ายใคร อย่าทำร้ายผู้หญิง เราต้องอดทนหากโดนตบก็ยืนเฉยๆ รอให้เขาใจเย็นแล้วเขาจะเข้าใจเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เราอาจจะไม่ใช่คนดีของสังคมอย่างที่ใครเขาต้องการแต่เราก็เคยทำไรผิดมาและเรารู้ดีว่าการดื้อรั้นในสิ่งที่ตนผิดกับการยืนหยัดในสิ่งที่เราถูกมันความรู้สึกต่างกันนะ...เราไม่ใช่สามีแห่งชาติของใครหรอก เราแค่เป็นลูกแม่ ลูกพ่อ น้องชาย และน้าๆ ของหลานก็เท่านั้นเอง...

ทางด้านพี่สาวของหนุ่มฌอห์น อย่าง พลอย จินดาโชติ ก็ได้ออกมาโพสต์รูปและข้อความในไอจีส่วนตัวดังนี้

ฌอห์ณ พี่รักและสนับสนุนในตัวน้องพี่คนนี้มาตลอด พี่เชื่อว่าความจริง ความดี ไม่มีอะไรสามารถมาหักล้างได้ นี่คือสัจธรรม ทุกวันนี้น้องทำดีที่สุด ทำทุกอย่างให้แม่และพี่ภูมิใจ อย่างที่บอกไป ไม่ต้องเครียด พูดความจริง ตอบข้อสงสัยไป ทุกๆ คนจะเข้าใจเอง พลอยในฐานะพี่สาว มีความสุข เมื่อเห็นคนรักและเข้าใจฌอห์ณ เหมือนที่พลอยและแม่รักและเข้าใจเค้า พลอยขอกราบขอบคุณพี่เอกกี้ ที่ออกมาชี้แจงความจริง ช่วยให้น้องชายพลอยไม่ถูกคนในสังคมเข้าใจผิด จากข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง พี่เอกกี้เป็นสุภาพบุรุษที่สุดในสายตาพลอย ที่สละตัวเองออกมาชี้แจงความจริงในครั้งนี้ ขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งค่ะพี่

เรื่องราวในเหตุการณ์นี้จะจบลงอย่างไร จะมีใครออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้หรือไม่ ต้องรอติดตามบทสรุปกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์นี้ผ่านเรื่องราวฉาวๆ นี้ไปให้ได้เช่นกัน