Inside Dara
‘พิ้งกี้’ กี่ที กี่ที...ก็ต้องเธอ

พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช เชื่อว่าคนไทยเกือบทั้งประเทศน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้ ไม่ว่าจะข่าวฉาว ข่าวร้าย ข่าวดี ลีลาการแสดง ลีลาการโพสต์ท่าถ่ายแบบ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะผ่านอะไรมา เธอก็คือหนึ่งในนางเอกที่ฆ่าไม่ตาย จะด้วยฝีไม้ลายมือทางการแสดงหรือเหตุผลกลใดไม่ทราบ แต่นางเอกสาวนัยน์ตาแขกผู้นี้ก็ยังคงความเซ็กซี่ ดึงดูดสายตาเสมอๆ ต่อให้มีการจัดอันดับสาวเซ็กซี่อีกกี่ทีกี่ครั้ง ก็คงยังต้องมีชื่อของเธอ...

จากเด็กหญิงตัวน้อย ตาโต น่ารัก วัยเพียง 7-8 ขวบ เธอก็ก้าวเข้าสู่แสงสีแห่งวงการบันเทิงแล้ว ด้วยงานโฆษณา งานละคร เดินแบบ จนมาแจ้งเกิดจากจาก “ดาวพระศุกร์” กับบทบาทนางเอกวัยเยาว์ จากนั้นก็เริ่มรับบทบาทการแสดงละครมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นละคร ก่อนข่าว ละครจักรๆ วงศ์ๆ ละครหลังข่าว เรียกได้ว่า ผ่านงานมาละครมาอย่างโชกโชน ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกแถวหน้าในวงการ

โลกมายาและวันเวลาที่เปลี่ยนไป หล่อหลอมให้เด็กหญิงคนหนึ่งเติบโตเป็นสาวสะพรั่ง เพียบพร้อมด้วยเสน่หาแห่งสตรี น่ารัก เซ็กซี่ ที่ทำให้ผู้ชายทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก "ฟิน" ทุกครั้งที่เห็นภาพเธอ

แต่โลกนี้บางทีก็น่าแปลก เพราะมองยังไง เธอก็สวย เซ็กซี่ มีเสน่ห์ แต่กลับไม่ค่อยพบเจอกับความรักที่สมหวังสักเท่าไร เพราะทุกครั้งที่มีข่าวว่าเธอกำลังมีความรักกับใคร ก็เป็นอันว่าไม่นาน ต้องเลิกรา ห่างเหินกันไป เริ่มตั้งแต่ “เบนซ์-นิพิธ ฮันเก้” นายแบบหนุ่มลูกครึ่ง ตั้งแต่สมัยที่เธอเริ่มจะมีชื่อเสียง พักเดียวก็หายเงียบกันไป กระทั่งว่ามาเป็นข่าวกับพระเอกปากแดงอย่าง “อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” ซึ่งตอนนั้นข่าวว่าหวานออกสื่อ ตามส่งข้าว ส่งน้ำ ออกอีเว้นท์คู่กันไม่เว้นแต่ละงาน แต่สุดท้าย ก็สวมคอนเวิร์สเลิกรากันไป

ผ่านมาอีกสักพัก กับข่าวความรักครั้งใหม่ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ตอนนี้เข้าหอแต่งงานไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้น พอโดนสื่อถาม เธอมักจะออกอาการขวยเขิน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะเมื่อฝ่ายชายออกมาพูดเพียง “ก็แค่คนร

"อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป"

ดูเหมือนว่าข่าวคาวเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของเธอยังไม่จบ กับข่าวเรื่องมือที่สามที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว จนเกือบจะทำให้เธอหายไปจากวงโคจรในโลกมายา

ตอนนั้น เธอไปออกรายการ “วู้ดดี้” บอกเล่าความในใจไว้หลายอย่าง เราขอคัดตัดมาพอเป็นน้ำจิ้ม

รู้สึกยังไงช่วงนี้ค่อนข้างเป็นข่าวเยอะมาก?
มีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก เหนื่อยมาก ท้อมาก ข่าวแรงที่สุดตั้งแต่เกิดมา คงไม่มีเรื่องไหนแรงไปกว่านี้แล้ว

ช่วงที่มีกระแสข่าวแรงๆ คุณผ่านมาได้อย่างไร?
มีกำลังใจที่ดี คือคุณแม่ แล้วระหว่างมาทำงานที่อินเดีย ก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด อดทน

เบื่อมั้ยกับข่าวที่คิดว่าไม่เป็นข่าว?
โชคดีที่กี้มีงานเยอะ เลยไม่ได้คิดหรืออะไรกับเรื่องนี้มากนัก

ถ้าไม่มีงานล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?
กี้คงเป๋ เรามีช่วงที่อ่อนแอ เราคิดเยอะ กดดัน เราทำงาน กี้ต้องมาทำงานที่อินเดียด้วย ก็หลายๆ อย่างค่ะ

คิดว่ามีอะไรที่เราทำพลาด?
ก็มีนะ แต่อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป

เวลาที่มีพาดหัวข่าว “ภรรยาน้อย” ใช้คำแรงๆ ร้องไห้มั้ย?
ร้องนะ มันคือความกดดัน แย่งสามีชาวบ้าน ภรรยาน้อย เป็นอะไรที่เราแคร์นะ

แต่ปาฏิหาริย์มักมีจริงเสมอ เพราะเธอกลับมาอีกครั้ง แถมกลับมาพร้อมใบแจ้งเกิดใบใหญ่ ที่จะว่าไปแล้วก็ต้องยอมรับในลวดลายการเล่นละครของตัวพิ้งกี้เองด้วยว่าเธอเล่นได้เนียน เล่นได้แบบเข้าถึงตัวละครตัวนั้นจริงๆ กับ บทบาท “ดีนี่” แห่งมารยาริษยา 2012 ที่ทำเอาชื่อ ของ “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” กลับมาเป็นที่ฮือฮา ภายในข้ามคืนอีกครั้ง

พิงกี้ตอนนี้คงเหมือนฟ้าหลังฝน ภายหลังเมฆฝนคลุ้มคลั่งและมรสุมร้ายผ่านไป ท้องฟ้ามักจะกลับมาสดใส อีกครั้งหนึ่ง หนนี้เธอได้รับการทาบทามให้ไปเล่นภาพยนตร์บนดินแดนภารตะ เรื่อง MARKADEYAN ณ เมืองเชนไนน์ ประเทศอินเดีย ประกบพระเอกดาวรุ่งพุ่งแรง จนได้รับคำชมจากพระเอกชื่อดังของอินเดีย Salman khan Viche (ซาลมาน ข่าน วิชร์) ว่า “เป็นดาราสาวที่ตัวเล็ก สวย แต่มากมายความสามารถจนคิดไปว่า นั่งดูนางเอกอินเดียแสดงภาพยนตร์ ไม่ใช่ดาราไทย เพราะเก่งมากทั้งการแสดง เต้น ร้อง คิดว่าพิ้งกี้ จะก้าวสู่บอลลีวูดได้อย่างแน่นอน”

เรื่องดีๆ ของเธอยังไม่จบ ล่าสุดเธอได้รับโอกาสจาก “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ให้มารับบทสำคัญในภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรมฟอร์มยักษ์เรื่อง “จัน ดารา” กับ 2 คาแร็คเตอร์ในบท “ไฮซินธ์” นักศึกษาสาวชาวมุสลิมผู้บริสุทธิ์สะอาด และอีกหนึ่งในบท “ดารา พิจิตรวานิช” มารดาผู้เลอโฉมของจัน ดารา ซึ่งเธอจะได้แสดงความสามารถและท้าทายฝีมือการแสดงในบทบาทที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

ทุกวันนี้ เธอยังมีผลงานละครทางช่อง ช่อง 8 อินฟินีตี้ เคเบิ้ลทีวี ในเครือบริษัทอาร์เอสอยู่ 2-3 เรื่อง เรียกว่ามีงานจ่อคิวในทุกๆ วัน แม้เรื่องรักอาจจะยังไม่รุ่ง แต่ถ้างานพุ่งแบบนี้ เก็บเงินอีกหลายปีก็ยังได้ เพราะเรื่องหัวใจ เดาว่าชายแทบทั้งประเทศ ต่างต้องการถูกสยบแทบเท้าเธอทั้งนั้น ว่าไหม?