Inside Dara
'พิงกี้' เมินรัก หัวใจว่าง หวนสู่วงการ

มาลัยไทยรัฐ...คัมแบ็ก แม้จะหางหาย...แต่ไม่เหินห่าง กลับมาแล้ว...กลับมากระชับพื้นที่บรรจงร้อยเรียงเรื่องราวเป็นมาลัย เพราะซุป’ตาร์ดาวดังของเมืองไทย ยังคงงดงาม และแซ่บเว่อร์!อยู่เสมอ

หย่าสามี! พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช เธอเองก็พร้อมคัมแบ็ก! โลกแห่งชีวิตคู่มันไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิยาย แต่โลกมายาเหมือนวิมานแห่งความฝัน ชื่อเสียง เงินทอง คนห้อมล้อมรุมรักรอบตัว ดึงดูดให้ใครๆก็อยากเข้ามา

ตอนเดินออกจากวงการ ไปแต่งงานกับ “ไฮโซหมื่นล้าน” เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง เธอก็สร้าง...สตอรี่ “นกน้อยในกรงทอง” (อดีต) สามีรวย พิงกี้ ไม่ต้องทำงาน มีแต่คนอิจฉา แต่เมื่อสวรรค์ล่ม! ชีวิตคู่ไม่เป็นดั่งฝันไว้ 3 ปีแห่งรัก ก็เหลือไว้เป็นตำนานรัก ของนางเอกนัยน์ตาแขก พิงกี้ นกน้อยในกรงทอง กับ เพชร สามีไฮโซทายาทเจ้าของที่ดินเมืองพัทยา หลังมีข่าวลือเตียงหักออกมาหนาหู พิงกี้ ใจกล้า! เธอเชิดหน้ารับความจริง เปิดฉาก เปิดปากเลิกสามีแล้ว

หลังใช้ชีวิตคู่อยู่ 3 ปี เผยเหตุที่เตียงหักไม่ใช่เรื่องมือที่ 3 และไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เป็นทัศนคติที่ไม่ตรงกัน สามีปรารถนาดีอยากให้ทำธุรกิจ แต่ไม่ถนัดเพราะชอบงานวงการบันเทิง เลยกลับบ้านมาอยู่กับพ่อแม่เพื่อความสบายใจ ยันยังรักสามีเสมอ และจะไปมีใครใหม่ก็ได้ไม่ว่าอะไร โดย พิงกี้ ว่าตัวเธอเป็นคนเดินออกมาตัวเปล่า เพราะฝืนกันต่อไปไม่ไหว

แต่ชีวิตคู่มันคือ “เขาและเธอ” เมื่อเธอพูดแล้ว ก็ถึงคราวเขาพูดบ้าง ไฮโซเพชร ออกแนวหนังคนละม้วน! เขาว่าข่าวผมไม่ให้พิงกี้ทำงานมันไม่ใช่ “เป็นเรื่องที่คนเข้าใจผิดมา 3 ปีกว่าแล้ว และผมก็ขี้เกียจอธิบายว่าก่อนแต่งงานกันเราพูดอะไรกันไว้ เขาขออะไรผมไว้ แต่ตอนหลังเขาอยากจะทำงาน ผมก็มองว่าคำพูดที่เคยให้ไว้กับผม มันก็ไม่ควรจะมีหรือเปล่า ไม่ต้องมีผมก็ได้ ถ้าอยากจะไปทำงานก็ไป” เพชร ว่าไม่เคยห้ามให้ พิงกี้ ทำงาน ไม่ถนัดงานธุรกิจ ก็สอนให้แล้ว แต่ทำๆไปก็อึดอัด ไม่ถนัด เรื่องเงินดูแลบ้านพิงกี้ที่เพชรให้ เพชร ว่า “ผมให้เงินบ้านเขาเดือนละเท่าไร คนบ้านเขาก็น่าจะรู้ ตั้งแต่ต้นปี 59 มีข่าวว่าให้เดือนละ 5 หมื่น มีสัมภาษณ์แม่ ผมก็ไม่เข้าใจให้ 5 เท่า 7 เท่า 10 เท่า ก็พูดได้ แต่ทำไมต้องพูดให้คลุมเครือทำให้บ้านเขาดูไม่พอกิน พูดตรงๆนะ มันไม่ใช่หน้าที่ผม แต่ผมก็ทำให้หลายเท่า เพราะผมมองว่ามันคือครอบครัว จะมาพูดให้คนเกลียดผมทำไม”

เรื่องคนสองคน เคยรักกัน ยุติความสัมพันธ์กัน เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน ฟันธง! ไม่ได้ ใครถูกที่สุด ใครผิดที่สุด รู้แค่ว่า เลิกสามีแล้ว พิงกี้ กลับมามีชีวิตเป็นของเธอ เธอเลือกแล้ว งานคือเงิน เงิน...มอบความสุข ใช้ดูแลครอบครัว ไม่ต้องง้อ ไม่ต้องรอแบมือขอจากใคร เธอลุยเต็มที่เพื่อจะกลับเข้าวงการแบบนางพญาอีกครั้ง เคยโกอินเตอร์ไปบอลลีวู้ดมาแล้ว รอบนี้ พิงกี้ ร้องเพลงจีน ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ เพื่อแฟนคลับชาวจีนกว่าสิบล้านคน รักไม่รุ่ง มุ่งรักงานที่เธอรัก อิสระเสรี...ไม่ถูกริดปีกขังในกรงทอง แม่พิงกี้คอนเฟิร์ม! ว่า พิงกี้ กลับมาฮอต งานละคร งานถ่ายแฟชั่น งานโฆษณา ตอนนี้วางคิวยาวไปแล้ว 2 ปี โอ้โห! คนมีความสามารถ ใจรักการแสดง กดสตาร์ตเมื่อไหร่ก็ติดเครื่อง

เรื่องงาน ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการถ่ายโฆษณาชุดชั้นในแบรนด์ดัง Raudy’s ซึ่งสั่งตัดเฉพาะตัวเน้นทรวดทรงทุกองค์เอวเสริมจุดเด่น ลบจุดด้อยของสรีระสตรี โดยมีภาพ “มาลัยไทยรัฐ” ช่วยยืนยัน

แต่ลองย้อนดูเส้นทางชีวิต พิงกี้ เธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเจอเรื่องหนักแค่ไหนก็ผ่านมาได้ด้วยหัวใจสตรอง! ไม่ว่าจะร้ายหรือดีถาโถมเข้าใส่ ทั้งข่าวมือที่สาม, ข่าวตั้งท้อง จนต้องออกมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการตรวจฉี่ เจาะเลือดกันต่อหน้าสื่อเพื่อยืนยันเธอไม่ได้ท้อง จนถึงการยุติชีวิตคู่! พิงกี้ ก็กลับมาผงาดได้ ครั้งนี้ก็เช่นกัน

บางคนเปรียบเธอกับ “นกฟีนิกซ์” นกไฟในตำนานของอียิปต์โบราณ สัญลักษณ์แห่งความเป็นอมตะ เรื่องเล่าว่า สามารถฟื้นคืนชีพจากกองขี้เถ้าของตัวเองและถือกำเนิดเป็นนกตัวใหม่ เพราะ พิงกี้ ล้มและลุกด้วยตัวเอง

เธอพร้อมลุยการทำงานทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องหัวใจ สงสัยแผลยังไม่หายดี พิงกี้ ให้สัมภาษณ์เรื่องแฟนว่า “เรื่องแฟนยังไม่มีค่ะ และยังไม่อยากจะหาใครตอนนี้ ความรักของกี้ให้กับพ่อแม่ให้กับครอบครัวไปหมดแล้ว เรื่องแฟนไม่อยู่ในหัวกี้ตอนนี้เลย อยากทำงานให้เยอะๆ มีความสุขกับการทำงานดีกว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่กี้ได้เริ่มชีวิตใหม่ อยากทำอะไรใหม่ๆที่ท้าทาย”

เธอชัดเจน...ในความคิดตัวเอง ยังไม่รีบที่จะรัก ทุ่มเทหัวใจ ใส่พลังกับงานและครอบครัวก่อนดีกว่า.