Inside Dara
ใครๆ ก็ชอบดูคนสวย “ณเดชน์” อวย “ญาญ่า” ไม่ห้ามเซ็กซี่

“ณเดชน์” ใจตรง “ญาญ่า” ขอเลือกความรักมากกว่ายศถาบรรดาศักดิ์ เผยละครลิขิตรัก “แอน” เสิร์ฟความฟินในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ เรียบเรียงใหม่ให้กระชับ - หลอกคนดู โอดขอบอกตรงๆ ว่ายาก ฝ่ายชายประกาศไม่ห้ามญาญ่าเซ็กซี่ ลั่นใครๆ ก็ชอบดูคนสวย

ปล่อยทีเซอร์มาเป็นน้ำจิ้ม งานนี้แฟนๆ ถึงกับบ่นเลยทีเดียว ว่าไม่เห็นจะมีฉากชวนจิ้น นอกจากซีนอารมณ์ ระหว่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กับ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ซึ่งทั้งคู่ก็เผยว่าเป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ๆ โดยผู้จัด “แอน ทองประสม” ก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน

ญาญ่า : “เพราะความที่มันมีเรื่องของยศถาบรรดาศักดิ์ ก็เลยทำให้หลายๆ อย่างถ่ายทอดออกมายาก ฉะนั้นมันจะเป็นความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า เช่นจะจับก็จับไม่ได้ หรืออารมณ์แบบอยากจับเหลือเกินอะไรประมาณนั้นมากกว่า แต่ก็ต้องรอดู”

ณเดชน์ : “ผมคิดว่าแฟนคลับน่าจะรับรู้ความกุ๊กกิ๊กได้ผ่านองค์ประกอบอื่น มากกว่าการที่ใกล้ชิดกันของพระเอกนางเอก ซึ่งมันก็จะเป็นในรูปแบบใหม่ที่พี่แอนเขาก็อยากลองทำดู ถือว่าเป็นโจทย์หนึ่งที่พี่แอนเขามอบให้เราสองคนทำออกมา มันก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะพี่เขาเองก็บอกว่า เขายังไม่แน่ใจว่าเมื่อเสร็จแล้วออกมาจะเป็นอย่างไร แต่เราก็ได้ลองทำอะไรหลายๆ แบบ และครั้งนี้ก็เป็นอีกสเต็ปหนึ่งของการแสดง ที่เราได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ครับ”

ยากไหมกับการที่ต้องสื่อสารความรู้สึกผ่านทางสายตา หรืออารมณ์ ที่แตกต่างจากเรื่องก่อนๆ

ณเดชน์ : “เหมือนกับที่ซาร่า (ซาร่า เล็กจ์) บอกครับ คือจะเยอะไปก็ไม่ได้ จะน้อยไปก็ไม่ได้ มันต้องอยู่ตรงกลาง”

ญาญ่า : “มันมีกรอบที่ชัดเจนด้วยคาแรคเตอร์และหน้าที่ของแต่ละคน ซึ่งคนดูน่าจะรู้สึกได้ถึงความยากมากกว่า เช่น เมื่อไหร่เราจะได้จับมือกัน หรือเมื่อไหร่เราจะได้นั่งใกล้กัน เพราะมันจะมีพื้นที่ระหว่างตัวละครอยู่เยอะมาก แต่ก็จะมีหลายจุดที่เราได้หยอดกันบ้างเหมือนกันครับ สนุกดี”

บอกแอนก็ไม่รู้จะให้จบอย่างไร มีการเรียบเรียงใหม่เพื่อให้กระชับ-หลอกคนดู

ณเดชน์ : “พี่แอนก็เคยบอกเหมือนกันครับว่า พี่เขาก็ไม่รู้ว่าจะให้จบอย่างไรดี เพราะมันมีการเรียบเรียงใหม่ค่อนข้างเยอะเพื่อให้ละครกระชับหรือหลอกคนดู ซึ่งพี่แอนเขามีมุขอยู่ในนั้นอยู่แล้วเท่าที่เราเคยได้คุยกันนะครับ ทุกคนอาจจะได้เห็นการนำเสนอเรื่องที่ค่อนข้างแตกต่าง ยังไงก็อยากให้ทุกคนดู และได้ร่วมลุ้นไปด้วยกันนะครับ”

ญาญ่า : “ถ้าเป็นญาญ่าจะเลือกความรักค่ะ เพราะว่าเราเลือกไม่ได้ มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่มันก็เกิดขึ้นเมื่อนั้น แต่การงานเราสามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้”

ณเดชน์ : “มันเป็นสิ่งที่ทุกคนโหยหาอยู่แล้วความรัก ฉะนั้น สุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องเลือกความรักอยู่ดี ไม่รู้สิเพราะถึงแม้เราเลือกหน้าที่ไป แต่สุดท้ายถ้าไม่มีความสุขเราก็ต้องเลือกสิ่งที่เรามีความสุขมากกว่า นั่นก็คือความรัก”

วิ่งหาความสุข แม้ไม่ได้ออกงานคู่กันสักพัก

ณเดชน์ : “มีความสุขครับ มีความสุขดี คนเราก็ต้องวิ่งหาความสุขอยู่แล้วใช่มั้ย เราไม่ได้ออกงานคู่กันสักเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวหลังจากนี้ก็จะมีอีก เพราะละครก็กำลังจะออนแอร์ รวมถึงงานโฆษณาก็มีอยู่แล้วด้วย (หลังจากทำแฟนๆ ฟินกับคำตอบ ได้คุยอะไรกับน้องมั้ย?) ไม่ได้คุยครับ ไม่ได้คุยเรื่องนี้ครับผม”

ไม่ห้าม “ญาญ่า” ลั่นใครจะไม่ชอบดูคนสวย

ณเดชน์ : “อันนี้อยู่ที่ตัวเขาเลย อยู่ที่ตัวเขาอยู่แล้ว มันไม่ได้มีผลอะไรกับเราอยู่แล้ว ไม่ได้ห้ามเขาด้วย แหม...แล้วใครจะไม่ชอบดูคนสวยล่ะพี่ จริงมั้ยล่ะ ถามแปลก (ยิ้ม)”

ญาญ่า : “คนมองว่าสลัดลุคเป็นสาวเหรอคะ จริงเหรอ (ยิ้ม) หนูคิดว่าทุกอย่างมันมาด้วยเวลา มันก็ยังพอดูได้อยู่ไม่ได้โป๊ขนาดนั้น สำหรับหนู หนูทำทุกอย่างด้วยพื้นฐานความรู้สึกของตัวเอง ถ้าหนูรู้สึกมั่นใจ หนูอาจจะแต่งตัวโชว์ส่วนนั้นส่วนนี้ก็ได้ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความมั่นใจและความรู้สึกของเราหมดเลย”

บอกไม่ต้องขออนุญาต ลั่นผมก็พร้อมอยู่

ณเดชน์ : “ไม่ต้อง ไม่ต้องบอก ผมพร้อมอยู่แล้วพี่ (หัวเราะ) แซวเล่น โอกาสรับงานคู่กันคงตามโอกาสครับ ถ้าหากมีหนังสือหรือมีอะไรติดต่อเข้ามาก็คงต้องดูกันไป รวมถึงดูความเหมาะสมด้วย เพราะเราอยู่ในวัฒนธรรมแบบนี้ มันก็ต้องดูอะไรที่พอดีและพอเหมาะเหมือนกัน ซึ่งก็ห่างหายไปนานเหมือนกันครับ เพราะเราถ่ายละครกันคนละเรื่อง”