Inside Dara
รื้อประวัติเตือนใจ! ดาราดัง! เคยทำอะไรมาในอดีต?

งานคือเงิน-เงินคืองาน ไม่มีใครกล้าเถียง วันนี้จะพาไปค้นประวัติดาวดังในอดีตว่าเคยทำอะไรมาบ้าง ก่อนจะเด่นดังเป็นที่รู้จักทั้งประเทศ อดีตทุกคนล้วนมี อดีตสู้ชีวิตก็น่าศึกษาเรียนรู้ จะได้คอยสอนใจเรา ต้องตั้งใจมุมานะบากบั่นพยายาม เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้าให้ได้

เริ่มกันที่ ณเดชน์ คูกิมิยะ เริ่มงานแรกในเส้นทางบันเทิง ด้วยการเป็นนายแบบหล่อเด็ด ไปเดินแบบครั้งแรก ในงานการกุศลของศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ไต่ระดับไปเป็นนายแบบโฆษณาแล้วจึงได้มาเป็นพระเอกละคร เป็นหนุ่มที่มีพัฒนาการในด้านบวก ฝีมือเด่นหน้าตาดี นิสัยโอเครู้จักพูดจา จึงไม่แปลกที่ณเดชน์กลายเป็นพระเอกแถวหน้า ด้านพระเอกเน้นขายฝีมือ ไม่มีข่าวคาวชวนปวดใจ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เคยเป็นเซลส์ขายรถยนต์มาก่อน ความหล่อใสโดนใจ จึงได้มาเป็นพระเอกที่ช่อง 3 พักนี้อาจจะเงียบๆ ไปบ้าง เพราะพระเอกรุ่นใหม่เข้ามาเพียบ

ชีวิตเริ่มต้นยิ่งกว่าติดลบ หม่ำ จ๊กมก เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา วัยเฟี้ยวแรงหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16 มาเผชิญโชคในกรุงเทพฯ เป็นเด็กคอนวอยได้ค่าจ้างวันละ 40 บาท ทำงานเป็นตลกในคณะเล็กๆ ออกเร่พร้อมกับคณะลูกทุ่ง ตกดึกไปโชว์ขำแตกตามคาเฟ่ต่างๆ ช่วงลำบากหม่ำเคยกินข้าวคลุกน้ำปลาเพื่อความอยู่รอดมาแล้ว วันนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ชัด หม่ำคือตลกซุป'ตาร์ที่สร้างสุขปั้นเสียงหัวเราะให้กับคนไทย นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ คันหู ตอนเด็กร้องเล่นลิเกช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงิน จนถึง ป.6 เริ่มร้องเพลงได้ โตขึ้นมาหน่อยวัยแตกสาวสะพรั่งไปเป็นนักร้องเน้นเซ็กซี่ให้กับวงเทอร์โบ เดินสายร้องเพลงไปทั่วตามแต่จะมีคนจ้าง จนมาดังระเบิดกับเพลงคันหู ด้วยลีลาท่าเต้นสุดซี๊ด สำเนียงร้องที่ส่อเสียวชวนคิดลึก จนถึงทุกวันนี้จ๊ะยังคันหู ยังเกาไม่เลิก

เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราขาใหญ่ เด่นดังกว่าพระเอกนางเอกหลายคน กว่าจะรวยเว่อร์ได้ ในอดีตคุณนายเอก็สู้ๆ ไม่น้อย เคยทำงานรับเป็นตัวประกอบได้ค่าจ้างวันละ 300-500 บาท ในช่วงที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยรังสิต คิดเป็นทำได้ รู้จักคัดสรรขัดเกลาหนุ่มสาว ฉลาดในการทำการตลาด จนทำให้คุณนายเอก้าวขึ้นมาผู้จัดการดารารวยร้อยล้านได้

ส่วนนางเอกฝีมือเฉียบ แอน ทองประสม ชีวิตวัยเด็กลำบากกว่าที่หลายคนจะคาดคิด แอนต้องสู้ชีวิตอยู่กับยาย เต็มใจรับจ้างกับคุณครูล้างชามก๋วยเตี๋ยว เพื่อจะได้แลกกับการได้กินข้าวเที่ยงฟรีที่โรงเรียน ปัจจุบันแอนยังคงสนุกสนานกับการเป็นผู้จัดละคร เป็นนักแสดงที่ดีอยู่

ปิดท้ายกันด้วยนางเอกตัวแม่ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เริ่มเปล่งประกายความเป็นสตาร์ ด้วยการเข้าประกวดหนุ่มสาวแฮ็คส์ในยุคนั้น กว่าที่จะออกงานอีเวนต์ค่าตัวทะลุแสนเหมือนทุกวันนี้ ก่อนจะดังระเบิดเธอก็รับออกงานฟรี! เพื่อให้เป็นที่รู้จัก หรือรับค่าตัวหลักร้อยหลักพันอยู่พักใหญ่ทีเดียว โชคมาวาสนาส่ง คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ โดนใจ! ได้มาเป็นนางเอกช่อง 7 จึงค่อยๆ สะสมชื่อเสียงโด่งดังจนถึงทุกวันนี้.