Inside Dara
มาร์กี้ อึ้งเลย หลังรู้ พลอย-เคน เคยขายลำไย 60 ล้านบาทใน 1 วัน

ทำเอาคู่รักดังอย่างนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า และนักร้องหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ถึงกับอึ้งไปเลยจ้า เมื่อทั้งคู่บินไป จ.เชียงใหม่ และได้เจออดีตนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ห่ง พร้อมทั้งสามี เคน ห่ง และลูกๆ เลยให้ พลอย-เคน เล่าประสบการณ์การทำธุรกิจขายลำไยอบแห้ง ได้เงินวันละหลักล้าน ผ่านทางรายการ “ป๊อกกี้ on the run” ยูทูบ Mindset TV

ซึ่งในคลิปนี้ ป๊อก-มาร์กี้ ทำภารกิจช่วย พลอย-เคน ขายลำไยอบแห้งที่ตลาดใน จ.เชียงใหม่ แต่ก่อนจะไปขาย ป๊อกถามตรงๆ ว่า “ก่อนจะไป ผมอยากรู้ว่าคุณเคยทุบสถิติขายต่อวันมากที่สุดเท่าไร” เคนจึงตอบว่า “ปกติขายเป็นคอนเทนเนอร์ ไม่เคยขายเป็นกิโลกรัม เคยขายได้มากที่สุด 50 ตู้ต่อวัน ตู้ละ 15,000 กก. ขาย กก.ละ 80 บาท”

ป๊อกกดเครื่องคิดเลขในมือถือรัวๆ ก็คือ 750,000 กก. เมื่อเอามาคูณกับ 80 ก็เท่ากับ 60,000,000 บาท ทำเอามาร์กี้ร้องเสียงหลงเลยทีเดียว ก่อนจะหันมาบอกกับป๊อกว่าเลิกเป็นดารานักร้องเถอะ เราเปลี่ยนงานไหม ร้องเพลงคอแทบแหกยังได้ไม่เท่าไร จากนั้นเคนจึงอธิบายว่าอันนี้คือวันที่ขายได้เยอะที่สุด ไม่ได้ขายได้แบบนี้ทุกวัน

จากนั้น ป๊อก-มาร์กี้ และ พลอย-เคน ตระเวนไปขายลำไยอบแห้งแบบแพ็กใส่กล่องสวยงาม ราคากล่องละ 300 บาท แต่มาร์กี้บอกว่าวันนี้เราถือว่ามามอบกำไรให้คนเชียงใหม่ เลยขายแค่ กก.ละ 100 บาท เรียกว่ายอมขาดทุนเลยทีเดียว แถมงานนี้เคนยังจัดให้ 1 แถม 1 สำหรับลูกค้าคนแรก แต่เหมือนว่าจะยังขายไม่ค่อยได้ จนกระทั่ง น้องมีก้า-น้องมีญ่า รวมถึงลูกๆ ของ พลอย-เคน มาช่วยกันขาย ทำให้มีลูกค้าเข้ามาขายเรื่อยๆ จนเริ่มตักไม่ทัน ซึ่งหลังจากรวบรวมยอดขายแล้วได้เงินมา 700 บาท

ซึ่งป๊อกยอมรับว่าการขายของไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ด้านมาร์กี้บอกว่าแม้เราจะเป็นดารานักแสดงก็ใช่ว่าจะง่ายเสมอไป ด้านพลอยบอกว่าอย่าไปกลัวที่จะทำอาชีพสุจริต ดูอย่างน้องผู้หญิงคนหนึ่งที่เอากะเพราแพ็กใส่ถุงมัดแบบง่ายๆ เดินออกมาขาย และเอามาแลกกับลำไย อะไรที่ทำแล้วสุจริต คิดดีทำดีไม่ทำร้ายใครก็ทำไปเลย ก่อนที่มาร์กี้จะขอบคุณทุกคนที่อุดหนุนและร่วมสร้างสีสันด้วย ด้านป๊อกเสริมว่าเศรษฐกิจไม่ดี หาเงินไม่ใช่ง่ายๆ ก็ควรจะใช้จ่ายอย่างประหยัดด้วย