Inside Dara
กลัวดอกไม้งานแต่ง มิ้นต์ ขำฉายา เจ้าหญิงวงการเพื่อนเจ้าสาว คบภูผา 10 ปีไม่พร้อม

ถึงกับวิ่งหนี กลัวได้ดอกไม้งานแต่ง มิ้นต์ ชาลิดา ขำฉายา เจ้าหญิงวงการเพื่อนเจ้าสาว คบแฟนหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ 10 ปี ยังไม่พร้อมแต่ง

ถูกยกให้เป็น เจ้าหญิงแห่งวงการเพื่อนเจ้าสาว ไปแล้ว สำหรับนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง หลังเดินสายเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งของเพื่อนๆ มาแล้วหลายงานนับไม่ถ้วน ทำเอาเจ้าตัวฮากับฉายานี้ของตัวเองไม่น้อย อีกทั้งยังโดนแซวศึกษาดูงานของเพื่อนมาเยอะแล้ว พร้อมเป็นเจ้าสาวกับเขาหรือยัง

ล่าสุด สาวมิ้นต์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อัพเดตผลงานละครเรื่องล่าสุด ซ่านเสน่หา และเผยถึงความรักมั่นคงยาวนาน 10 ปี กับหวานใจหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ ที่ช่วงนี้สาดหวานใส่กันถี่ มีวี่แววแพลนงานวิวาห์แล้วหรือยัง

มีข่าวว่าผู้ใหญ่คุยกันแล้วเรื่องการวางแผนอนาคตคู่เรา? “เดี๋ยวสิ ยัง (หัวเราะ) ยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องคุยกับมิ้นต์ก่อน ยังไม่มีใครคุยกัน”

แล้วเราได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้บ้างหรือยัง? “ไม่มีเลยค่ะ ยังไม่ได้คุยกันเลย คือมิ้นต์ยังอยู่กับปัจจุบันว่าเราอยากทำงาน การแต่งงานยังไม่มีพูดคุยกับใครเลย คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่มีคุยกันเรื่องนี้เลย”

คบกันมากี่ปีแล้ว? “10ปี”

10ปีแล้วยังมีเรื่องต้องปรับจูนกันอีกไหม เห็นมีลงภาพหวานมากขึ้นเรื่อยๆ? “เราก็โตขึ้น ในช่วงที่คบกันแรกๆ ก็เหมือนปั๊ปปี้เลิฟ พอมากลางๆ ก็ต่างทำงาน ตอนนี้ยิ่งต้องโฟกัสหนักขึ้นเพราะมิ้นต์ก็เรียนปริญญาโทอยู่ด้วย เวลาก็ค่อนข้างน้อยมาก เขาก็ต้องโตขึ้นบริหารอะไรที่มันหลากหลายมากขึ้น มุมมองเราก็โตขึ้นไปอีกแบบหนึ่งก็ต้องปรับจูนกันไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว เพราะเราโตกันมาคนละรูปแบบ เขาเป็นน้องคนเล็ก มิ้นต์เป็นพี่สาวคนโต มันก็ต้องปรับ ทุกวันนี้10ปียังไม่ใช่ว่าเรารู้จักเขาทั้งหมดหรือเขารู้จักเราทั้งหมด มันยังมีอะไรให้ปรับจูนกันอยู่เหมือนกัน”

ช่วงนี้คู่เราสาดความหวานใส่กันไม่ยั้งเลย? “มันก็เป็นรูป (หัวเราะ) รูปสวยๆ หวานๆ ให้ทุกคนได้ดู แต่ชีวิตจริงมันก็ไม่ได้หวานอย่างนั้นทุกวันหรอก (แต่ทุกรูปมันหวานนะ?) รูปมันก็หวาน (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้มันมีเวลามากกว่าตอนนี้ค่ะ คือช่วงโควิดด้วยก็เลยทำให้เราได้เจอกันมากขึ้น พี่ผาทำธุรกิจที่เขาใหญ่ เราก็มีโอกาสได้ไปเขาใหญ่มากกว่า 9 ปีที่ผ่านมาคือไปนับครั้งได้เลย พอมีโควิดก็ไปอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น มันก็เลยได้มีรูปสวยๆ ให้ได้ดูค่ะ”

ก็เลยมีเวลาเติมความหวาน? “นานๆ ที ทุกวันนี้กลับมาทำงานยุ่งเหมือนเดิม เจอกันน้อยลงเหมือนเดิม แต่ช่วงก่อนหน้าเจอบ่อย”

คบกันมานาน 10 ปี มีเคล็ดลับในการประคองความรักจนมาถึงวันนี้ยังไง? “ด้วยความเข้าใจล่ะค่ะ คุยกันมีอะไรที่ไม่ชอบตรงไหนก็ค่อยๆ ปรับจูน มันคบกันมาตั้งแต่เด็กมันผ่านการงอแงพ่อแง่แม่งอนก็เยอะ มันก็เหมือนค่อยๆ โตไปพร้อมๆ กัน เรียนรู้กันไปเข้าใจกัน”

10 ปีที่ผ่านมา รู้สึกประทับใจอะไรในตัวเขาบ้าง ทุกวันนี้ยังเหมือนเดิมหรือเพิ่มมากขึ้น? “เขาเป็นคนที่รักเรา รักครอบครัวเรา เขาเป็นคนอยู่ง่าย รักสัตว์ รักเด็ก เขาเป็นคนที่ไลฟ์สไตล์เหมือนกับเรา ประทับใจที่เขาก็ยังเหมือนเดิม เขาก็ยังดูแลทุกอย่าง เทกแคร์เหมือนเดิม ความสม่ำเสมอ”

ไม่ได้มองเรื่องอนาคตชีวิตคู่กันเลยเหรอ เพราะ10ปีหลายคู่แต่งงานมีลูกกันไปเยอะแล้ว? “พอได้ไปงานแต่งเพื่อนๆ ก็มีมองเหมือนกัน ก็มาคุยกับตัวเองความรักมันยังอีกเยอะเนาะสำหรับเรา (หัวเราะ) มันไม่ใช่เรื่องแค่นี้ แต่ละคนพอแต่งงานไปแล้วมันก็ยังไม่ได้จบแค่นั้น ก็ต้องมีเรื่องราวชีวิตมากกว่านั้น พอเห็นเราก็มาเปรียบเทียบกับตัวเอง เรายังไม่ได้ถึงวัยที่พร้อมจะมีครอบครัว ถามว่าเมื่อไหร่จะพร้อม ก็ตอบไม่ได้”

เราไปงานแต่งด้วยกันมาหลายคู่แล้ว ได้มีกลับมาคุยกันไหม? “หลังๆ มิ้นต์เริ่มไปงานแต่งคนเดียวแล้วค่ะ (หัวเราะ) สังเกตเขาไม่ไปด้วย คือรู้สึกว่าช่วงนี้มันอยู่ในวัยที่เพื่อนๆ เราแต่งงาน เพื่อนๆ เขาก็แต่งงาน เขากับเราก็ไปงานแต่งเยอะ หลังๆ ก็ไม่ได้ไปด้วยกัน เราก็ไม่ได้ไปแล้วอินมีอะไรมาคุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับเพื่อนของตัวเอง ก็เลยไม่ได้มีจังหวะที่จะคุยกันเรื่องนี้”

พอเพื่อนมิ้นต์ทยอยแต่ง ใจเราแอบคิดไหมว่าแล้วฉันล่ะจะยังไงดี? “ก็นี่ไงคุยกับตัวเองว่าฉันไม่พร้อมเลยเนาะ”

รู้สึกยังไงที่คนแซวเราเป็นเจ้าหญิงวงการเพื่อนเจ้าสาว? “ตลกดีค่ะ (หัวเราะ) เห็นก็ขำดี คือมิ้นต์ก็ไม่เคยนับเหมือนกัน มิ้นต์รู้สึกดีใจที่เพื่อนๆ แฮปปี้แล้วเขาให้เกียรติเราเป็นเพื่อนเจ้าสาว เราก็รู้สึกแฮปปี้กับโมเมนต์นั้น แต่พอมาเห็นรูปตัดแปะที่เขาทำกัน มิ้นต์ก็เป็นมาหลายงานแล้วเหมือนกันเนาะ (หัวเราะ) อาทิตย์ที่ผ่านมามิ้นต์เป็นเพื่อนเจ้าสาว 3 งาน ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ มากกว่าที่นึกถึง เราได้อยู่ในโมเมนต์ของเขาแล้วเขานึกถึงเราก็ดีใจค่ะ”

แล้วภูผาแซวไหม ที่เราถูกยกเป็นเจ้าหญิงวงการเพื่อนเจ้าสาวด้วย? “มิ้นต์ว่าเขายังไม่รู้เรื่องเลยมั้งว่ามิ้นต์เป็นเพื่อนเจ้าสาวกี่งาน (หัวเราะ) เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยอ่านข่าว ไม่ค่อยดูไอจี ลงรูปก็น้อย คือไม่ค่อยเสพข่าว เขาก็แค่ถามว่าวันนี้ไปไหนแค่นั้น แต่ก็ไม่ได้ถามว่าต้องทำอะไรยังไงบ้างอยู่ที่ว่ามิ้นต์จะเล่าเอง แต่มิ้นต์ก็จะไม่เล่าว่ามิ้นต์วิ่งหนีดอกไม้ (หัวเราะ) ไม่ไปรับ”

ทำไมถึงวิ่งหนีดอกไม้ล่ะ? “กลัว พอได้มาก็จะโดนถามว่าจะแต่งยัง แค่ทุกวันนี้10ปีก็ถูกถามแล้ว ก็เลยรู้สึกถ้าได้มาต้องแต่งหรือเปล่า แค่รู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อมก็เลยไม่อยากได้ ไปดูรูปสิ ยืนมุมขวาสุดซ้ายสุดตลอดเลย ไม่กล้ายืนกลางเลย”

เราไม่คิดเรื่องแต่งงานเลยเหรอ? “ก็เคยคิดแต่มันยังไกลตัวเรา คือ10ปีมันอาจจะดูนาน มิ้นต์ยังเรียนโทด้วย ยังสนุกกับการทำงานก็เลยไม่ได้คิดถึงตรงนั้น เดี๋ยวได้มาอ้าวต้องแต่ง ไม่เอา กลัว (หัวเราะ)”

กลัวอะไรเรื่องแต่งงาน? “ไม่ได้กลัวเรื่องแต่งงาน ถ้าถึงเวลาจะรู้สึกใช่มันก็จะใช่ไปเอง แต่ไม่ได้กลัวว่าฉันต้องแต่งนะ มันยังมีอะไรให้เรียนรู้กันและกัน เราก็ยังอยากที่จะทำงานตรงนี้”

10ปีคิดว่าพร้อมหรือยังกับภูผา? “คือเพื่อนๆ มิ้นต์ก็บอกว่า มันไม่มีคำว่าเพอร์เฟ็กต์หรือคำว่าพร้อมหรอก ด้วยความรู้สึกยังไม่ใช่ตอนนี้ มิ้นต์ไม่รู้หรอกว่าความพร้อมมันจะไปเพอร์เฟ็กต์ยังไงพร้อมยังไง แต่ว่า ณ เวลาตอนนี้มิ้นต์ยังอยากทำงาน คือมิ้นต์คิดว่าการที่มิ้นต์จะแต่งงานมิ้นต์ต้องอยากมีน้องแล้ว แต่ตอนนี้มิ้นต์ยังไม่ได้อยากมี ยังอยากอยู่กับที่บ้านอยากอยู่กับครอบครัว ดูแลคุณพ่อคุณแม่ ทำงานในวงการ เรียนโทอยู่ด้วย มันยังไม่ใช่เวลาตอนนี้แน่นอน”