Inside Dara
เคลียร์ซะที “ตุ๊กกี้” ยอมรับถูก “เสี่ยตา” ปลดจากชิงร้อยฯ

“ตุ๊กกี้ ชิงร้อย” เคลียร์ให้สิ้นสงสัย หลังถูกลือกระจายถูกเวิร์คพอยท์พักงานเพราะดอดรับงานนอก บอกไม่ได้พักจากรายการชิงร้อยชิงล้าน แต่ไม่ได้ทำแล้ว โบ้ย “เสี่ยตา” อยากให้โอกาสเด็กใหม่ๆ เปิดใจยังเป็นพนักงานเวิร์คพอยท์ มีสัญญาอีก 10-20 ปี ต่อให้ 1 ปีทำงาน 1 วันก็ได้ตังค์เท่าเดิม ไม่มายด์ข่าวขาลง เครียดข่าวปลอม-มั่วเยอะ ย้ำตนยังเป็นคน มีความรู้สึก

ถูกจับตามองมาซักพักใหญ่ๆ กรณีที่มีข่าวลือหลุดแล้วหลุดอีก ระบุว่า “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน” สุดารัตน์ บุตรพรม ถูกปลดจากรายการชิงร้อยชิงล้าน บางกระแสก็แฉว่าเจ้าตัวถูกพักงาน เหตุโดดรับจ๊อบงานนอกเยอะเกินไป รวมไปถึงปัญหาอีนุงตุงนังกับรุ่นพี่แก๊งสามช่า ล่าสุดสาวตุ๊กกี้ก็ออกมาเปิดใจเคลียร์ดรามาระหว่างมาเป็นพิธีกรครั้งแรกที่ สปป. ลาว เปิดผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดแบรนด์ MANA ยอมรับว่าตนไม่ได้ทำแล้ว โบ้ย “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” อยากให้โอกาสเด็กใหญ่ๆ บ้าง พร้อมถึงเผยบทบาทพิธีกรที่เคยดูถูกตัวเองจนไม่กล้าทำ

“วันนี้มารับงานเป็นพิธีกรที่สปป.ลาว เพราะตุ๊กกี้ก็เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่สื่อสารและเข้าใจภาษาของสปป.ลาว แล้ววันนี้พี่โป๊ป (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) ก็มาร่วมงาน ตุ๊กกี้ก็เลยได้รับความไว้ใจจากเจ้าของแบรนด์ให้มาทำหน้าที่นี้ค่ะ แฟนคลับพี่โป๊ปเยอะมาก ก็ดีใจแทนที่โป๊ปด้วยค่ะ ถามว่าเดินสายรับงานพิธีกรที่อื่นมั้ย จริงๆ แล้วตุ๊กกี้ออกตัวเลยว่าเป็นคนปิดกั้นตัวเองเรื่องงานพิธีกร ไม่ค่อยรับงานพิธีกรเพราะมีความไม่มั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนดูถูกตัวเอง ในเรื่องของภาษา ตำแหน่ง ชื่อคน แต่พอได้ลองรับดูก็ได้รู้ว่าเราทำได้นะ ก็เลยรับงานพิธีกรค่ะ”

“ที่ปฏิเสธไปมีเยอะมากค่ะ ตุ๊กกี้ทำงานในวงการบันเทิงก็เป็นพิธีกรอยู่แล้ว บางงานเขาต้องการพิธีกรที่มีสาระบ้าง ตลกบ้าง ก็เลยเป็นบุคคลที่งานหลายๆ งานนึกถึง เมื่อก่อนปฏิเสธแต่ตอนนี้เรามั่นใจขึ้นก็เลยรับงานแล้วค่ะ ตอนที่ปฏิเสธถามว่าเสียดายเงินมั้ย ไม่เลยค่ะ ตุ๊กกี้เป็นคนไม่ค่อยคิดเรื่องตังค์เท่าไหร่ ไม่อยากทำผลงานไปแล้วเป็นผลงานที่ไม่ดี รอให้ตัวเองพร้อมดีกว่า ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองทำได้แล้ว ทดลองจากงานเพื่อนฝูงก่อน งานแต่ง งานบวชเพื่อน พอได้รับผลตอบรับว่าดีก็เลยกล้ารับค่ะ”

ออกงานบ่อยขึ้นเพราะโฆษณาธุรกิจปลาร้าของตัวเอง

“ช่วงนี้ออกงานบ่อยค่ะเพราะว่าโฆษณาปลาร้าไง (หัวเราะ) มีธุรกิจก็เลยไปโปรโมตค่ะ และจริงๆ ที่ออกงานบ่อยเพราะตอนนี้โลกของดิจิทัล และอีเวนต์แบบนี้มีเยอะแยะมากมาย แล้วตุ๊กกี้อาจจะเป็นคนง่ายๆ ด้วย พอทำงานแล้วมีคนบอกต่อกันไปก็เลยทำให้ได้งานมาเยอะเลยค่ะ”

โต้หายหน้าจากรายการชิงร้อย บอกไม่ได้ทำแล้ว “เสี่ยตา” อยากให้โอกาสปั้นเด็กใหม่ๆ แต่ตนยังเป็นพนักงานบริษัท ต่อให้ 1 ปีทำงาน 1 วันก็ได้ตังค์เท่าเดิม

“งานทีวีตอนนี้ที่ทำอยู่มี 2 รายการประจำ และรายการที่วนเวียนไปออกอีก 10 กว่ารายการ เพราะเวิร์คพอยท์มีช่องเป็นของตัวเอง และมีเวลาเป็นของตัวเอง และบริหารเอง ก็เลยกลายเป็นว่าจะคิดจะทำรายการขึ้นมากี่รายการก็ได้ ตุ๊กกี้ก็เป็นคนที่รอจังหวะอย่างเดียวว่าถ้ามีรายการไหนมาก็ต้องได้ไปค่ะ”

“ส่วนรายการชิงร้อยชิงล้านไม่ได้หายไปนานค่ะแต่คือไม่ได้ทำเลย เพราะคุณปัญญา (ปัญญา นิรันดร์กุล) มาคุยกับตุ๊กกี้ว่าอยากให้โอกาสเด็กใหม่มามีบทบาทในรายการ จริงๆ แล้วแก๊งสามช่ามี 3 คน ตุ๊กกี้เป็นหนึ่งคนที่ได้รับโอกาสดีๆ มาร่วมแจมในชิงร้อยชิงล้าน พอวันนึงบริษัทเรายิ่งใหญ่มาก ก็จะมีคนมีชื่อเสียงหรือเด็กใหม่ที่ดังมาจากยูทิวบ์ หรือดังจากสิ่งต่างๆ”

“คุณปัญญาก็ให้โอกาสคน ก็เลยมานั่งคุยกัน เราคุยกันก่อนแล้วว่าตุ๊กกี้จะโอเคมั้ย ซึ่งตุ๊กกี้ก็มองถึงตัวเองวันที่เราได้รับโอกาส ก็รู้สึกว่าเราไม่ได้ไปไหนนะ เราก็ยังทำงานกันอยู่ แต่หยุดแค่รายการนี้รายการเดียวเอง คือตุ๊กกี้ไม่ได้รับเงินเป็นรายการ ตุ๊กกี้เป็นพนักงานบริษัท เพราะฉะนั้นหนึ่งปีทำงานหนึ่งวันเราก็ได้ตังค์เท่าเดิม (หัวเราะ) เราก็เลยไม่ซีเรียสเรื่องเงิน”

“ก็อย่างที่บอกค่ะว่าเวิร์คพอยท์มีช่องของตัวเอง ก็เลยมีรายการที่จะผุดขึ้นมาเยอะแยะมากมาย เพราะฉะนั้นแล้วก็กินน้ำบ่อหน้า ส่วนบ่อนี้ก็ให้น้องๆ ที่มีโอกาส ที่มีฝีมือมาทดลองค่ะ แล้วตอนนี้ก็มีน้องๆ มาทดลองในรายการเยอะมากค่ะ ไม่นอยด์ค่ะ ตุ๊กกี้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เป็นคนชอบบอกตัวเองตอนที่เราดิ้นรนหลุดพ้นจากการหางานเราก็เคยไม่มีมาก่อน เพราะฉะนั้นพอเรามีแล้ว”

ตอบจากใจไม่ได้ขาลง แจงข่าวลือออกจากเวิร์คพอยท์ ออกจากวงการมั่วทั้งหมด

“คือจริงๆ คนชอบถามว่าตุ๊กกี้ขาลงหรือเปล่า ขอตอบจากใจเลยค่ะว่ายังใช้ชีวิตเหมือนเดิม (ยิ้ม) ยังทำงานเหมือนเดิมเพราะตุ๊กกี้อยู่เวิร์คพอยท์เหมือนเดิม ข่าวลือที่บอกว่าออกจากเวิร์คพอยท์ ออกจากวงการ ไม่จริงนะคะ เพราะว่าออกไปแล้วไม่รู้จะทำอะไรกิน ต้องอยู่ที่นี่ สัญญากับเวิร์คพอยท์อีก 10 - 20 ปีเลยค่ะ ยังใช้นามสกุลชิงร้อยฯค่ะ คุณปัญญาก็ยังประกาศตุ๊กกี้ชิงร้อยฯ (หัวเราะ) ใจจริงก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองหายไปจากเวิร์คพอยท์ก็เลยไม่รู้สึกว่าจะนอยด์ไปทำไมด้วยค่ะ”

ปลงถูกตีข่าวโดนพักงาน ถูกปลดจากรายการเพราะรับจ๊อบนอก บอกเพจต่างๆ เชื่อไม่ได้ ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่าจ๊อบนอกหมายถึงอะไร

“เพราะว่ามันมีเพจเล็กเพจใหญ่ เชื่อได้บ้างเชื่อไม่ได้บ้าง สิ่งนึงที่ทำให้ตุ๊กกี้นอยด์ก็คือข่าวจากเพจที่เราไม่รู้จักนี่แหละ จริงๆ พี่ๆ นักข่าวไม่เคยลงข่าวให้เราคิดมากนะเพราะเรารู้กัน แต่เราก็คิดว่ามันจะผ่านไปได้เพราะสุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ ถามว่าข่าวจริงข่าวปลอม ให้รอฟังจากปากนักแสดงทุกท่านดีกว่าค่ะ”

“แต่ถามว่ารับงานนอกเยอะมั้ย งานนี้ก็รับงานนอกค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ ก็อยากรู้ว่าคำว่ารับงานนอกคืออะไรค่ะ (นอกเหนือจากงานของต้นสังกัดเวิร์คพอยท์?) ต้นสังกัดคือเวิร์คพอยท์ ใครที่จะติดต่องานตุ๊กกี้ต้องติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัวตุ๊กกี้อยู่แล้ว ก็เลยงงว่ารับงานนอก นอกคืออะไรค่ะ ขอบอกเลยว่าถ้าอยากให้ตุ๊กกี้ไปทำงานต้องโทร.ติดต่อผู้จัดการตุ๊กกี้ได้อย่างเดียว ต้องออกตัวเลยนะคะว่าอะไรที่ไม่ได้ยินจากปากตัวเขาเอง ตุ๊กกี้ขอพูดแทนศิลปินทุกท่าน ถ้ายังไม่ได้ยินจากปากศิลปินเองก็ให้ครึ่งๆ ไว้ก่อน อย่าเพิ่งเชื่อ ทั้งหมดทั้งมวลมีเหตุและผล เหตุและผลนั้นต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง เพราะฉะนั้นอยู่ในโลกของวงการบันเทิงก็ต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง”

ถูกปล่อยข่าวแรงคลอดลูกตายที่ชลบุรี ยอมรับเครียด เพราะตนก็ยังเป็นคน แต่ไม่คิดมาก

“เยอะมากค่ะ คลอดลูกตายก็มี (หัวเราะ) ถามว่ารับมือยังไง ตัวตุ๊กกี้เองช่างมันนะคะ แต่คนที่โดนหนักคือแม่กับพ่อ เพราะมีคนมาเคาะประตูเรียก บอกว่าลูกคนคลอดลูกตายที่ชลบุรี ก็เลยไม่เป็นไร ข่าวก็แค่ข่าว ลมเพลมพัดเข้ามาเดี๋ยวมันก็ผ่านไป อย่าไปซีเรียส และฝากเพื่อนๆ ศิลปินทุกท่านด้วยที่โดนเหมือนกัน ด้วยโลกดิจิทัล ด้วยโชเชียลเน็ตเวิร์ก มันทำให้ข่าวต่างๆ มันมาในหลายรูปแบบ มันมาไวเดี๋ยวมันก็ไปไว จะฝ่าฟันและสู้ไปได้อยู่ที่ใจเราค่ะ ใจแน่วแน่ทุกอย่างก็จะจบได้ด้วยดี”

“ถามว่าเครียดมั้ย ก็เคยค่ะ ตุ๊กกี้ก็คนเนอะ แต่ก็ไม่คิดมากหรอกเพราะตุ๊กกี้มีพี่ที่ดี โดยเฉพาะคุณปัญญา เราจะเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง คุณปัญญาก็ช่วยแก้ปัญหา คุณปัญญาก็เคยผ่านมาทุกอย่าง สิ่งนึงที่ให้กำลังใจตุ๊กกี้ได้ดีที่สุดคือต้นสังกัด พี่หม่ำ พี่เท่ง พี่โหน่ง ลุงพัน (พันพุแตก) พี่ส้มเช้ง และผู้จัดการส่วนตัว นอกจากคุณพ่อคุณแม่แล้วก็มีคุณบูบู้(สามี)”

“ก็ฝากด้วยนะคะคนที่ติดตามตุ๊กกี้ในไอจี ในทวิตเตอร์ ในเฟซบุ๊ก ก็จะรู้ว่าจริงๆ เราทำงานทุกวัน เวลาว่างคือขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเอง และเป็นคนชอบทำงานๆๆ ชีวิตต้องดิ้นรนค่ะเพราะความจนมันน่ากลัว ถ้าไม่อยากจนก็ต้องทำงานค่ะ (หัวเราะ)”