Inside Dara
งานไทยนิวเยียร์สงกรานต์ ครั้งที่ 13 คนกว่า 400,000 คนร่วมชมงาน

ยิ่งใหญ่และมโหฬารที่สุดของคนไทยในอเมริกาที่เคยมีงานต่างๆเกิดขึ้นในลอสแองเจลิส นั่นคืองานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 โดยทาง City of Los Angeles ได้อนุญาตให้ปิดถนน Hollywood Blvd, ในอาณาเขตของไทยทาวน์ ให้จัดงานกันได้ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม

ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน ได้รับความร่วมมือจากสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้และสมาคมชมรมต่างๆที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐบาลและเอกชนจากหลายองค์กรจากประเทศไทย อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเบียร์สิงห์ บริษัท BB Care and B.B. Clinic บริษัท National Life Group บริษัทคมคมโปรดักส์ จนงานสำเร็จเกินความคาดหมาย ทาง Los Angeles Fire Department ได้ประมาณการว่ามีคนเช้าร่วมงานกว่า 400,000 คนตลอดทั้งวันในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561

กสสุลใหญ่ธานี แสงรัตน์ และนักการเมืองท้องถิ่นได้เข้าร่วมขบวนพาเหรด ที่มีมาร่วมกันเดินพาเหรดอย่างสง่างาม ที่น่าสนใจเรียกสายตาคนชมตลอดทางได้แก่ขบวนโขน ที่เยาวชนไทยในแคลืฟอร์เนียภาคใต้เกือบ 100 คนมาร่วมเดิน โดยแต่งกายในรูปลักษณ์ต่างๆของโขนไทย สร้างชื่อเสียงให้คนต่างชาติที่เข้ามาชมได้รู้จัก “โขนไทยแลนด์”

ในงานนี้มีการแสดงต่างๆเพื่อโชว์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย เช่นดนตรีไทย การแสดงนาฏศิลป์ไทยในแบบโขนและการฟ้อนรำ การสาธิตการประกอบอาหารไทย

ไฮไลต์ของงานน่าจะเป็นการแข่งขันชกมวยไทยและการประกวดนางสาวสงกรานต์ที่มีคนชมกันหนาแน่นมาก ปีนี้มีสาวงามเข้าประกวดถึง 17 คน สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้ชมด้วยแต่ละนางนั้นแต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยสดงดงามและดูแพงมาก ผลการประกวดเป็นไปอย่างยุติธรรมปราศจากข้อครหาใดๆ

ไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งของงานนี้ได้แก่การออกร้านขายสินค้าต่างๆของประเทศไทย ร้านขายสินค้าหัตถกรรม ร้านจำหน่ายของชำร่วยจากประเทศไทย ที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นร้านอาหารไทยทุกร้านในบริเวณงาน ที่มีคนไทยและคนต่างชาติเข้าคิวรอซื้ออาหารแถวยาวเหยียดทุกร้าน

งานปิดลงเมื่อเวลา 20:00น. ด้วยความสนุกสนานและประทับใจของผู้ที่ไปร่วมงานทุกคน ทุกคนต่างรอที่จะมาเที่ยวงานนี้ใหม่ในปีหน้าและปีต่อๆไป