Inside Dara
“อาเล็ก” เงิบ โผล่แฮปปี้เบิร์ธเดย์ “จอย” กลางดึก แต่เจ้าตัวหลับคร่อก!!

“อาเล็ก” เงิบ โผล่เซอร์ไพรส์วันเกิด “จอย รินลณี” แต่ฝ่ายหญิงอนามัยจัด หลับตั้งแต่ 5 ทุ่ม ทำเอาเงียบงัน....แป่ว ด้านจอยยอมรับคุยกับอาเล็กน้อยลง ไม่ได้ลงรูปคู่ เพราะต่างคนต่างทำงานก็เลยห่างกันไป

รับบทเป็นคุณป้ามหาภัย ในละคร ดวงใจพิสุทธิ์ จนคนเกลียดไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ชีวิตจริง “จอย รินลณี ศรีเพ็ญ” น่ารักจน “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ต้องโผล่ไปเซอร์ไพรส์วันเกิดกลางดึก แม้จะมีข่าวว่าทั้งคู่เลิกรากันไปแล้วก็ตาม แต่งานนี้อาเล็กเซอร์ไพรส์กว่า เพราะจอยหลับสนิทกดออดเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น โทรศัพท์เข้าไปหาเป็นสิบๆ สายก็ไม่รับ ก็เลยแห้วกลับไปตามระเบียบ ซึ่งจอยก็ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“วันเกิดของจอยที่ผ่านมา ก็เรียบง่ายมากเลยค่ะ จอยไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากอยู่กับครอบครัว ตื่นเช้าไปทำบุญตักบาตรกับที่บ้าน ตกเย็นก็อยู่บ้านแล้วค่ะ ที่เขามาเซอร์ไพรส์จอยเป็นคนนอนเร็ว จะนอนไม่เกินห้าทุ่ม แล้ววันนั้นเหมือนเขาจะมาประมาณห้าทุ่มกว่า ซึ่งจอยหลับไปแล้ว และกริ่งบ้านจอยเสีย เลยไม่มีใครได้ยิน เขาก็เหมือนเกรงใจไม่กล้ากดเลยโทร.เข้าโทรศัพท์จอย แต่เราปิดเสียงเลยไม่รู้เรื่อง จนเที่ยงคืนที่เราลุกขึ้นมาเห็นมิสคอลเป็นสิบสายจากเพื่อน 3 - 4 คน เลยโทร.กลับ แต่คือเพื่อนทุกคนกลับไปถึงบ้านหมดแล้ว แต่คือโชคดีอย่างหนึ่งบ้านจอยเปิดประตูใหญ่ไปจะเป็นตู้เย็นเลย เพราะพี่สาวทำเบเกอรี่ ที่รู้เพราะว่าทุกคนบอกว่าของวางไว้ตรงนี้นะ เค้กอยู่ในตู้เย็นนะ”

“เราก็ถามเพื่อนว่าเป็นไงกันบ้าง ทุกคนบอกว่าบนรถเงียบงันมาก เขาไปกันประมาณ 5 - 6 คนค่ะ บอกได้เลยว่าคนที่เซอร์ไพรส์จอยผิดหวังกันทุกคน (แต่อาเล็กนี่คือหลายรอบแล้วใช่ไหม) ไม่ค่ะ น่าจะเป็นแค่ครั้งนี้”

อาเล็กให้แก้วกาแฟเป็นของขวัญวันเกิด

“เขาก็แฮปปี้เบิร์ธเดย์ปกติ ของขวัญพิเศษนอกจากเค้กก็เป็นแก้วกาแฟค่ะ แต่ทำไมถึงให้อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้ถาม จริงๆ ยังไม่ได้เอามาใช้เลยค่ะ ที่บ้านจอยสะสมแก้วกาแฟ” หลังจากมีข่าวห่างกัน “จอย” ยอมรับว่าคุยกันน้อยลง

“มีคุยไลน์กันบ้างปกติค่ะ เราไม่ได้โกรธกัน แต่ก็ไม่ได้คุยกันบ่อยๆ ส่วนจะจิ้นหรือไม่จิ้นอันนี้แล้วแต่เลยค่ะ มันไม่สามารถบอกได้ว่าจะจิ้นหรือไม่จิ้น จอยคิดว่ามันอยู่ที่แฟนคลับมากกว่า แต่ว่าเราสองคนก็ปกติ คุยกันได้เหมือนเดิม แต่ยังไม่มีเวลาไปเที่ยวด้วยกันเลย คือ ไม่สามารถบอกได้จริงๆ ว่าจะยังไง อย่างที่จอยบอกตลอดว่า เป็นความสัมพันธ์ที่เราก็แฮปปี้ที่มันเป็นแบบนี้ ไม่ได้โกรธกันจริงๆ อาจจะห่างกันบ้าง คุยกันน้อยลง แต่ก็ยังมีคุยไลน์บ้างค่ะ เพียงแค่ไม่ได้เจอกันเลยค่ะ ก็ต่างคนต่างทำงานค่ะ เล็กเขาเหมือนตอนนี้จะมีละครสองเรื่อง มันห่างๆ ไปแล้ว เพราะจอยก็ทำงาน”