Inside Dara
ดัชเชสเมแกนตอบกลับแบบนี้ เมื่อโดนทักว่า “อ้วน” #จำไว้ไปใช้บ้าง

คำว่า “อ้วน” คงเป็นคำที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนต้องการอย่างแน่นอน ยิ่งถูกทักว่า “อ้วน” ในที่สาธารณะยิ่งอับอายเข้าไปใหญ่ แต่ถ้าหากผู้หญิงคนนั้นเป็นดัชเชสเมแกน (Meghan Markle, Duchess of Sussex) แล้วจะเป็นอย่างไร แต่รู้ไหมว่า เธอมีวิธีตอบที่ทั้งสง่างามและขบขัน เพราะ ดัชเชสเมแกนตอบกลับแบบนี้ ค่ะเมื่อโดนทักว่า “อ้วน” #จำไว้ไปใช้บ้าง

เมื่อวันก่อน (16 ม.ค.) ดัชเชสเมแกนได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือและพยาบาลสัตว์นานาชาติ Mayhew ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์หนึ่งในสี่แห่ง ที่เธอเพิ่งรับเป็นองค์อุปถัมภ์ในปีนี้ และในระหว่างปรากฎตัวเพื่อทักทายผู้ปฏิบัติหน้าที่ ก็มีพนักงานคนหนึ่งที่พูดกับดัชเชสเมแกนแบบหยิกแกมหยอกว่า “คุณช่างเป็นผู้หญิงที่น่ารักเหลือเกิน ขอให้พระเจ้าอวยชัยให้คุณเสมอ” ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนนั้นจะมองไปยังที่หน้าท้องของดัชเชสเมแกนที่พองนูน เพราะตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้วก่อนจะพูดว่า “คุณช่างเป็นผู้หญิงงที่อ้วนท้วนจังเลยค่ะ” (you are fat lady) สร้างเสียงหัวเราะให้แก่ดัชเชสเมแกนและทุกคนในงานเป็นอย่างมาก ก่อนที่ดัชเชสเมแกนจะตอบกลับแบบอารมณ์ดีว่า “ยอมรับเลยค่ะ” (I’ll take it)

แม้ปกติแล้วคำว่า “อ้วน” จะถือว่าเป็นคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพูดคำนี้เพื่อสื่อถึงท้องที่กำลังโตขึ้นๆของดัชเชสเมแกน ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด ซึ่งดัชเชสเมแกนและคนในงานก็เข้าใจเป็นอย่างดี และไม่มีการติดใจใดๆทั้งสิ้น

อนึ่ง การเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่นี่ เป็นการเดินทางมาคนเดียว โดยไม่มีเจ้าชายแฮร์รี่ (Prince Harry, Duke of Sussex) เสด็จมาด้วยแต่อย่างใด นั่นเป็นเพราะ ศูนย์ช่วยเหลือและพยาบาลสัตว์นานาชาติ Mayhew เป็นองค์กรในอุปถัมภ์ของดัชเชสเมแกนแต่เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสี่องค์กรการกุศลที่ดัชเชสเมแกนรับเป็นองค์อุปถัมภ์

อีกสามที่ได้แก่ โรงละครแห่งชาติ (The national theatre) , ศูนย์ประสานงานมหาวิทยาลัยในเครือจักรภพสหราชอาณาจักร (The association of commonwealth universities) และ Smart works องค์กรที่จัดสรรเสื้อผ้าเพื่อการสมัครงานให้แก่หญิงที่ไร้อาชีพและฝึกฝนพวกเธอให้ทำการสัมภาษณ์งานอย่างมืออาชีพ

โดยทุกองค์กรที่ดัชเชสเมแกนรับเป็นองค์อุปถัมภ์นั้นถูกคัดเลือกจากความชอบและความถนัดของเธอ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ, การศึกษา, สิทธิสัตว์ และความเท่าเทียมในผู้หญิง

ในส่วนของเครื่องแต่งกายในวันนั้น ดัชเชสเมแกนเลือกสวมเสื้อโค้ทสีครีมผ้าแคชเมียร์จากแบรนด์เอ็มโพริโอ อาร์มานี่ (Emporio Armani) สวมทับเดรสสำหรับผ้หญิงตั้งครรภ์จากแบรนด์เอ็ช แอนด์ เอ็ม (H & M) ราคาเพียง 24 ปอนด์ หรือเพียง 1,000 บาทเท่านั้น