Inside Dara
เจ็บหนักมาก! คู่เลิฟดารารักมาราธอน...แต่สุดท้ายแต่งแล้วเลิก

ว่ากันว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องที่ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว เพราะถึงแม้ใครๆ เชื่อกันว่า ความรักที่ดีจะต้องใช้เวลาในการคบหาดูใจให้นานที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน เพื่อความรักจะได้มั่นคงเพราะศึกษานิสัยใจคอมายาวนาน จนแน่ใจแล้วว่าสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ แต่หลายครั้งที่ความรักของใครต่อใครหลายคนต้องจบลงอย่างไม่คาดคิด ทั้งที่ใช้เวลาดูใจมานานหลายปีจนความรักสุกงอมจึงตัดสินใจแต่งงานและใช้ชีวิตคู่ แต่สุดท้ายต่างคนต่างก็แยกย้ายกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง หรือพบรักใหม่ที่ลงตัวกว่า ทั้งที่ศึกษาดูใจไม่นานเท่ารักเก่า เรียกว่าคนที่ไม่ใช่ หรือศีลไม่เสมอกัน ต่อให้รักกันแค่ไหนถึงเวลาก็ต้องแยกย้ายกันไปอยู่ดี "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ขอพาทุกคนไปย้อนวันวานของคู่รักคู่ร้างที่เคยคบหาดูใจมานาน แต่เมื่อแต่งงานกันไปแล้วก็ต้องจบชีวิตคู่ไปชนิดช็อกวงการบันเทิงบ้านเรามาฝากกัน

หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข และ หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห

ถือเป็นคู่หวานที่ดูใจกันมานานทีเดียว สำหรับพริตตี้เงินล้านฉายาเจ้าแม่ศัลยกรรม หญิงแย้ นนทพร และหมอศัลยกรรมไฟแรง หมอสอง เจ้าของธุรกิจ รพ.ศัลยกรรมตกแต่งนพรัตน์ โดยทั้งคู่พบรักกันเมื่อครั้งที่หญิงแย้ไปฉีดโบท็อกซ์กับหมอสอง และหลังจากนั้นจึงรู้จักคบหาในฐานะพี่น้อง ก่อนจะดูใจกันในฐานะแฟนมานานกว่า 9 ปีเต็ม จนความรักสุกงอม ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าพิธีหมั้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2559 และฉลองแต่งงานเมื่อ 14 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา งานนี้ฝ่ายเจ้าบ่าวทุ่มสินสอดทองหมั้นรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ประกอบไปด้วยแหวนเพชร 4 กะรัต เครื่องเพชร 22 กะรัต ทองคำ 2 กิโลกรัม เช็คเงินสด 20 ล้านบาท และเงินสด 2 ล้านบาท รวมทั้งเรือนหอมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

แต่แล้วความรักของทั้งคู่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันและจบลงอย่างรวดเร็ว เพราะหลังจากทั้งคู่แต่งงานไปเพียงแค่ 3 เดือน ก็มีกระแสข่าวลือรักร้าวระหว่างหญิงแย้และหมอสอง โดยเฉพาะอินสตาแกรมของหมอสอง ก็มีข้อความทำนองว่าถ้าไม่พร้อมก็อย่าแต่งงาน ส่วนฝ่ายหญิงแย้ก็โพสต์รูปตัวเองกับเพื่อนๆ พร้อมข้อความทำนองว่าเมื่อสาวโสดมารวมตัวกัน ซึ่งฝ่ายหญิงแย้เองก็ได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเลิกกันจริง โดยมีสาเหตุมาจากทัศนคติและไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน โดยตลอดเวลาที่คบหากัน ตนปรับตัวเพื่ออีกฝ่ายเยอะมาก เพราะรักมากและอยากให้อีกฝ่ายมีความสุข และตนก็เคยบอกเลิกกับฝ่ายชายแล้วและบอกไปว่าไม่พร้อมแต่งงาน แต่เป็นฝ่ายชายเองที่พูดจาหว่านล้อมให้ตนใจอ่อน อีกทั้ง ฝ่ายชายปล่อยคลิปขอแต่งงาน ตนจึงยอมเพราะความรักที่มีต่อหมอสอง แต่สุดท้ายก็ต้องปิดฉากรักกลับมาเป็นตัวเองเหมือนเดิม ส่วนเรื่องสินสอด 30 ล้านตนไม่ได้รับ และไม่คิดเลิกเพื่อได้สินสอดอยู่แล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีมือที่ 3 และไม่มีปัญหาเรื่องเข้ากับครอบครัวฝ่ายชายไม่ได้ แต่ฝ่ายหมอสองเองก็ออกมาตอบโต้ว่าไม่เคยบังคับฝ่ายหญิง เพียงแต่ขอให้อย่ากลับบ้านดึก สังสรรค์ให้ลดลงบ้าง อย่าโพสต์รูปที่ดูโป๊เกินไปแค่นั้นเอง ต่างฝ่ายต่างออกมาตอบโต้ไปมาผ่านสื่อกันแบบนี้เห็นทีคงจะหวนคืนดียากซะแล้ว

เต๋า สมชาย เข็มกลัด และ นัท มีเรีย

ถือเป็นอดีตคู่รักที่มีแฟนๆ ละครเชียร์เยอะมาก สำหรับ เต๋า สมชาย เข็มกลัด และ นัท มีเรีย ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันครั้งแรกจากการเล่นละคร “น้ำใสใจจริง” ทางช่อง 7 เมื่อปี 2537 โดยเริ่มต้นความสัมพันธ์จากการเป็นเพื่อน ก่อนจะคบหาดูใจแบบคนรักมายาวนานเกือบ 10 ปี ก่อนจะตัดสินใจแต่งงาน และเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2546 ซึ่งในงานหมั้นและงานฉลองสมรสพระราชทานของทั้งคู่ ถือเป็นงานแต่งที่อลังการงานสร้างในปีนั้นเลยทีเดียว

แต่เมื่อแต่งงานไปได้เพียงแค่ 2 ปี ทั้งคู่ก็ต้องปิดฉากชีวิตรักลง โดยมีกระแสข่าวลือตั้งแต่ปลายปี 2548 ว่านัทเริ่มทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิงของหนุ่มเต๋า แต่ก็ยอมอดทนเพื่อรักษาชีวิตคู่ แต่สุดท้ายนัททนปวดร้าวใจไม่ไหว เป็นฝ่ายเอ่ยปากขอแยกทางกับฝ่ายชาย เพื่อปล่อยให้ต่างคนต่างใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการ ซึ่งหลังจากเกิดกระแสดังกล่าว ฝ่ายหนุ่มเต๋าก็เก็บตัวเงียบ และพยายามบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ส่วนนัทเองก็ไม่ได้พูดให้ชัดเจนว่าจะจบความสัมพันธ์หรือไม่ แต่แล้วสุดท้ายทั้งคู่ก็จูงมือไปจดทะเบียนหย่าที่สำนักงานเขตดุสิตเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2549 และเผยถึงสาเหตุที่เลิกรากันว่า เป็นเพราะปัญหาส่วนตัวของคนสองคนที่แก้ไขกันไม่ได้ ซึ่งหลังจากทั้งคู่จบความสัมพันธ์ไปแล้วต่างคนต่างก็มีชีวิตรักครั้งใหม่ โดยหนุ่มเต๋าพบรักสายฟ้าแลบกับ ยุ้ย อัฐมาศ อัศววิมล และแต่งงานเป็นคุณพ่อลูก 2 ไปแล้ว ส่วนสาวนัทก็ปลูกต้นรักใหม่กับพระเอกหนุ่มล่ำ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ และเข้าพิธีวิวาห์อีกครั้งไปแล้วเช่นกัน

แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ และ เมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน

อีกหนึ่งอดีตคู่รักมาราธอนในวงการบันเทิงที่น่ารัก สำหรับนักแสดงหนุ่ม แมน ศุภกิจ และพิธีกรสาว เมจิ อโณมา ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาในการคบหาดูใจมานานกว่า 8 ปี ก่อนจะตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2550 ซึ่งในงานแต่งครั้งนี้เจ้าบ่าวจัดเต็มสินสอด ทั้งแหวนประจำตระกูล 1 วง เงินสดจำนวนหนึ่ง เครื่องเพชร 1 ชุด บ้านที่เป็นเรือนหออีก 1 หลัง โดยไม่ขอเอ่ยถึงมูลค่าสินสอดทั้งหมด แต่การจัดงานแต่งของทั้งคู่ในวันนั้นก็เรียกว่า จัดเต็มความอลังการไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

แม้หลายคนจะมองว่าทั้งคู่เป็นคู่รักที่ลงตัว แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องปิดฉากชีวิตรักไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากเข้าพิธีวิวาห์ไปเพียง 2 ปีกว่าๆ เท่านั้น ซึ่งมีกระแสข่าวเมาท์ว่าทั้งคู่เลิกรากันเพราะมีมือที่ 3 ซึ่งฝ่ายเมจิก็ออกมาบอกว่า ที่เลิกกันเป็นเพราะมีความคิดที่ไม่ตรงกัน อีกทั้งความรู้สึกของตนและแมนเปลี่ยนมาเป็นพี่น้องกันแล้ว ส่วนกระแสเรื่องมือที่ 3 ถือเป็นส่วนน้อย ด้านแมนเองก็ออกมาโต้ข่าวเรื่องมีมือที่ 3 จนเป็นเหตุรักล่ม แต่เป็นเรื่องของความรู้สึกที่อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข จึงตัดสินใจแยกทางกันเพื่อทำให้ตัวเองมีความสุขดีกว่า ซึ่งในปัจจุบันเมจิก็พบรักกับเควิน หนุ่มฝรั่งนักธุรกิจอายุห่างกัน 21 ปี และลั่นระฆังวิวาห์รอบ 2 ไปแล้ว ส่วนหนุ่มแมนก็เปิดตัวคบหาดูใจน้องโมเด็ม แฟนสาวนอกวงการ และทำธุรกิจนมถั่วเหลืองร่วมกัน และมีแพลนที่จะแต่งงานอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย

บิลลี่ โอแกน และ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

ปิดท้ายที่อดีตคู่รักมาราธอนที่เป็นขวัญใจแฟนละครสมัยก่อนอีกคู่ สำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม บิลลี่ โอแกน และอดีตนางเอกสาว แอน สิเรียม ที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดละครและนักธุรกิจเสริมความงาม โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง "รักซึมลึก" เมื่อปี พ.ศ. 2530 และร่วมงานกันอีกหลายเรื่อง ก่อนจะสานสัมพันธ์คบหาดูใจมานานถึง 7 ปี และจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2538 โดยหลังแต่งงานทั้งคู่มีลูกสาว 1 คน คือ น้องนนนี่ นลนีย์ เป็นโซ่ทองคล้องใจ

แม้จะคบหากันมานานก่อนแต่งงาน และอยู่ด้วยกันในฐานะสามีภรรยาก็หลายปี แต่แล้วก็มีเหตุไม่คาดคิด เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจปิดฉากชีวิตคู่นานกว่า 7 ปี ในเดือน ก.ค. 2545 ซึ่งหลังจากนั้นแอนก็ได้พบรักใหม่ และแต่งงานอีกครั้งกับนักธุรกิจเจ้าของบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ ราจิต แสงชูโต ในเดือน ก.ย. 2548 แต่แล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ ปิดฉากรักหวานหลังวิวาห์มาเกือบ 4 ปี ก่อนที่จะตกเป็นข่าวกับนักการเมืองหนุ่ม พายัพ ชินวัตร จนชีวิตต้องเจอมรสุมข่าวอยู่พักใหญ่ และสละโสดรอบที่ 3 กับ จัสติน เทดด์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือน มิ.ย. 2557 ส่วน บิลลี่ เข้าพิธีวิวาห์อีกครั้งกับ น้ำฝน นันนภัส ไทยประเสริฐ แอร์โฮสเตสสายการบินไทย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2554 ที่ผ่านมา