Inside Dara
แรงไปมั้ย ถูกด่าดีออก! “สายป่าน” บอกอย่าดราม่า ฉากฆ่าหมาให้ดูเพื่ออรรถรส

“สายป่าน อภิญญา” แหลจนคนดูอิน เผยถูกเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง ถูกด่าแรงดีออก บอกด่าหน้าหนายังไม่ซีเรียสเท่าคำนี้ ชี้ สะท้อนถึงคนพิมพ์ เมินดราม่าปล่อยหมาให้รถเหยียบในซีรีส์ เข้าใจโซเชียลแห่ฟ้อง “โย - บี - เก๋” ย้ำรักน้องหมา ซื้อที่เป็นไร่เลี้ยงหมาจรจัดถึง 25 ตัว เผย “เบย์” ไม่หวงแต่ไม่ชอบ ถ่ายแบบเซ็กซี่ที่สุดในชีวิต

รับบบทเชอรี่ในละคร Club Friday To be Continued ตอนเพื่อนรัก เพื่อนร้าย เรียกว่า ตีบทแตกกระจุยจนคนดูพากันอินจัด เกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับ “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” แถมเจอดราม่าประเด็นปล่อยหมาให้รถเหยียบจนสะเทือนใจคนรักหมา ถึงขั้นโซเชียลแห่ฟ้องคนบันเทิง ทั้ง โย ยศวดี, เก๋ ชลลดา ล่าสุด สายป่านออกมาเปิดใจว่าฉากดังกล่าวเป็นการตัดต่อ เพราะตอนถ่ายทำทีมงานใช้ตุ๊กตาปลอมเข้าฉาก แต่ยอมรับขนาดตนยังสะเทือนใจกับฉากดังกล่าว

“จริง ๆ มันเป็นแค่บทหนึ่งในละคร ในเรื่องเชอรี่ที่ป่านเล่นต้องเอาหมาของอีกคนหนึ่งที่มีเรื่องกับเราไปปล่อยให้รถทับตาย ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคมไทยประเด็นเอาหมาไปให้รถทับ จริง ๆ แล้วมันเป็นตุ๊กตา ตอนเราถ่ายเรารู้สึกว่ามันปลอมจังเลย คนดูจะด่าไหมว่ามันเป็นตุ๊กตาทำไมไม่ทำให้มันสมจริงกว่านี้”

“ผู้กำกับก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปตัดให้มันเร็ว ๆ คนมองไม่รู้ คนดูจะได้อิน ๆ ตามไป อยากให้คนดูมีอรรถรสในการชมละครแล้วเกลียดตัวที่ป่านเล่น แต่กลายเป็นว่าพอตัดสั้นแล้วมันเหมือนหมาจริงก็เลยโดนกันไปหมดเลย ก็อยากให้เข้าใจว่ามันเป็นการเขียนบทละครเพื่อให้คนดูมีอรรถรส ก็บรรลุเป้าหมายของทีมผู้สร้างเขา รวมถึงตัวละครที่สามารถทำให้คนดูเกลียดตัวละครที่ป่านเล่น ตอนนี้คนก็เกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ว”

เผยคนดูอินจัดแท็กหา โย - เก๋ ฟ้องกระจาย ย้ำชีวิตจริงรักหมา ซื้อที่เป็นไร่เลี้ยงหมาจรจัด

“พ.ร.บ. เพิ่งออกมาด้วยไงคะ เขาก็บอกว่าจะส่ง ป่านก็เข้าใจที่คนเขาอิน ก็ไม่กลัวอะไร ก็มีดราม่าคนรักหมามาถามกันเยอะ ดารารุ่นพี่หลายท่านเลย ตอนแรกเขาก็งงกันว่าทำไมคนพูดถึงเยอะ พี่โย ยศวดี พี่บี น้ำทิพย์ พี่เจ เจตริน พี่เก๋ ชลลดา ก็มาเล่าให้ฟังเขาก็เข้าใจ คือ เขาออกอาการงง เพราะชาวโซเชียลทั้งหลายทั้งแหล่แท็กไปหาเขาเต็มไปหมด”

“ชีวิตจริงป่านเป็นคนรักสัตว์ ตอนเราถ่ายเราก็สะเทือนใจกับบทเหมือนกันนะ ก็คิดว่าทำไม่ได้หรอก แต่มันคือตุ๊กตาไงไม่ใช่หมาจริง ชีวิตจริงป่านก็เก็บหมามาเลี้ยงเยอะมาก ซื้อที่เป็นไร่เลยเพื่อเลี้ยงเขา บางครั้งก็ไปขอหมาที่วัดมาเลี้ยง ตอนนี้มีอยู่ที่บ้าน 25 ตัว”

ไม่ซีเรียสถูกด่าหน้าหนา แต่ซีเรียสถูกด่า “ดีออก” บอกไม่น่าเขียนเป็นตัวหนังสือ เหน็บสะท้อนถึงตัวคนพิมพ์

“คนด่าก็ไม่เป็นไรค่ะ ป่านเข้าใจ ไม่ได้โกรธที่คนมาต่อว่า แต่จะซีเรียสที่มีคนมาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ครอบครัวป่านเล่นโซเชียลกันทั้งครอบครัว พวกคำหยาบคาย ดีออกอะไรแบบนี้มันก็ไม่น่ามาเขียนด่ากันเป็นตัวหนังสือ เหมือนบางคนเปล่งเสียงออกมาเต็มปากเลย”

“เรารู้สึกว่าคำนี่แรงจัง แต่ป่านไม่ได้โกรธกับคำด่าพวกนี้นะ ตัวคนโดนด่าไม่รู้สึกตัวหรอกแต่มันสะท้อนไปถึงตัวคนพิมพ์ แต่ก็นั่นแหละทุกคำด่าป่านถือเป็นคำชม ใครจะว่าหน้าหนา ป่านก็ไม่ได้อะไร ใช้ชีวิตปกติ ละครเองมันก็สะท้อนสังคม เราดูแล้วเอามาเปรียบเทียบแล้วพัฒนาตนเองดีกว่า ให้ละครมันเป็นบทเรียนสอนชีวิตเรา”

เผยเนื้อหนังมังสาถ่ายเซ็กซี่ที่สุดในชีวิต ลั่นไม่ถ่ายตอนนี้จะถ่ายตอนไหน รับ “เบย์” ไม่หวงแต่ไม่ชอบ

“เซ็กซี่ขนาดนั้น ถือว่าเป็นของแปลกไม่ได้มีมาให้เห็นบ่อย ๆ หลายคนซื้อเก็บไว้เพราะมันแปลก ก็ถือว่าเซ็กซี่ที่สุดแล้วถ้าไม่ถ่ายตอนนี้ก็ไม่รู้จะถ่ายตอนไหนอีก ตอนนี้จะ 26 แล้ว ตอนแรกชั่งใจอยู่ว่าพร้อมถ่ายแล้วหรอ ครอบครัวก็คิดกันอยู่นานว่าจะยังไงดีกว่าจะถ่าย”

“เบย์เขาไม่ได้ว่าไง เขาไม่ได้มีส่วนอะไรกับการตัดสินใจรับงานของป่าน เขาให้อิสระเต็มที่ ตอนถ่ายเขาก็ไปด้วย ไปดูมอนิเตอร์ บอกรูปสวยดี วางแผงเขาก็ไปซื้อมาตั้งหลายเล่ม ถามว่าเขาชอบไหมไม่มีคนไหนชอบหรอก แต่งานก็คืองาน ชีวิตจริงเขารู้อยู่แล้วว่าเราไม่แต่งตัวล่อแหลมหรอก”