Inside Dara
"เล้ง" คว้าแชมป์ไทยแลนด์ก็อดทาเล้นท์ ซีซั่น 2

“เล้ง-ราชนิกร” TGT 11 โชว์กายกรรมปีนผ้าสุดหวาดเสียว “Aerial Acrobat” คว้ารางวัลชนะเลิศไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ครั้งที่ 2 ไปอย่างประทับใจคนทั้งประเทศ คว้าเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วน “น้องเกล” TGT 02 หนูน้อยอูคูเลเล่ ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินสด 5 แสนบาท ส่วนทีม TGT 03 “คิดบวกศิลป์” โชว์นาฎยกรรมเงา ได้ที่ 3 คว้าเงินรางวัล 2 แสนบาท

ที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 17.45 น. วันนี้ (2 ก.ย.) การประกวดไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ครั้งที่ 2 แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดงที่ไม่เหมาะสมแล้วมีการจ้างคนมาแข่งขัน แต่ในที่สุดการประกวดก็เข้าสู่รอบสุดท้าย 12 ทีม ชิงเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท โดยมีบรรดาแฟนคลับของทั้ง 12 ทีมเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย TGT 01 ทีม Lion Fighter , TGT 02 เกล-โสพิชา อังคะไวมงคล, TGT 03 ทีมคิดบวกศิลป์, TGT 04 ดาวิด คิม, TGT 05 UD Club, TGT 06 สุเมธ ตุลาพันธุ์, TGT 07 ทีมทีศิลป์, TGT 08 กิ๊ก วารุณี สุวรรณนุรักษ์, TGT 09 จ๋า ศิริรัตน์ สุพิทักษ์กุล, TGT 10 รอมฎอน หรือ อ.สุริยันต์ โกสะแหน่, TGT 11 เล้ง-ราชนิกร แก้วดี และ TGT 12 ใหม่- อภิญญา กาญจนมณี

สำหรับรายการก็อตทาเลนต์ เป็นรายการสัญชาติอังกฤษที่โด่งดังระดับโลก โดยมีไซมอน โคเวลล์เป็นผู้ริเริ่มและเจ้าของลิขสิทธิ์รายการ เปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถ หรือพรสวรรค์ ไม่จำกัดรูปแบบ ขอเพียงแค่กล้าแสดงความสามารถของตนเองก็เข้าร่วมการประกวดได้ ปัจจุบันมีการผลิตรายการก็อตทาเลนต์ออกอากาศแล้ว 44 ประเทศทั่วโลก และ 6 ประเทศทั่วเอเชีย สำหรับในประเทศไทยนั้น ผู้ชนะเลิศในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์คนแรกคือ ไมร่า – ด.ญ.มณีภัสสร มอลลอย อายุ 13 ปี ด้วยความสามารถการร้องเพลงโอเปร่า โดยในครั้งนี้มีกรรมการเป็นศิลปินชื่อดัง คือ เบนซ์- พรชิตา ณ สงขลา โย-ภิญโญ รู้ธรรม และ โจ-จิรายุส วรรธนะสิน

เมื่อเริ่มการแข่งขัน ทาเลนต์ 12 ทีม ต่างโชว์ผลงานการแสดงตามความถนัดกันอย่างสุดฝีมือ เต็มความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อให้ชนะใจผู้ชมทางแสดงทางบ้าน ชิงเงินสดมูลค่า 5 ล้านบาท พร้อมคอนโดมีเนียมมูลค่า 3.5 ล้านบาท บัตรรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี 10 ปี และรถยนต์มาสด้า 3 ใหม่ แฮตช์แบค 5 ประตู รุ่นสปิริต สปอร์ต 1 คัน มูลค่า 869,000บาท ท่ามกลางการเชียร์ของกองเชียร์แต่ละทีมส่งเสียงกันดังกึกก้อง

หลังจากที่จบการแสดงของทั้ง 12 ทีมแล้ว กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรรายการ ได้ประกาศผลการโหวตลงคะแนนและ ชนะเลิศสุดยอดทาเลนต์ ได้แก่ TGT 11 เล้ง-ราชนิกร แก้วดี อายุ 28 ปี จากอดีตเด็กฝึกงานที่โรงละครภัทราวดี สู่กายกรรมปีนผ้าสุดหวาดเสียวที่มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำได้อย่าง “Aerial Acrobat” ซึ่งเล้งเป็นหนึ่งในนั้น ได้เงินรางวัลเงินสด 5 ล้านบาท คอนโดมีเนียมมูลค่า 3.5 ล้านบาท บัตรรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี 10 ปี และรถยนต์มาสด้า 3 ใหม่ แฮตช์แบค 5 ประตู รุ่นสปิริต สปอร์ต 1 คัน มูลค่า 869,000บาท มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ TGT 02 น้องเกล โสพิชา อังคะไวมงคล โชว์การเล่นอูคูเลเล่ พร้อมพลังเสียงใสๆ กับบทเเพลง “Just the way you are” และ “ไว้ใจได้กา” ได้เงินรางวัลเงินสด 500,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ TGT 03 คิดบวกศิลป์ โชว์นาฎยกรรมเงา ได้เงินรางวัลเงินสด 200,000 บาท