Inside Dara
ไต่ระดับความแซ่บ "พรีม-รณิดา" เปิดโหมดสาวมั่นในละคร "ชายแพศยา"

สมราคา!! นางเอกสาว "พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์” เปิดโหมดสาวมั่นในละคร “ชายแพศยา” ทางช่อง 3 ค่ายทีวีซีน การันตีความนัวโดยผู้จัด ปิ่น–ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ และผู้กำกับ อดุลย์ ประยันโต กับละครรสแซ่บ ที่ตีแผ่รสชาติชีวิตความแพศยาและความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของผู้ชายยุค 5G ซึ่ง พรีม ต้องปะทะเชือดเฉือนบทบาทกับนักแสดงมากมาย รวมความแซ่บจัดจ้านของผู้ชายทั้งปริมาณและคุณภาพ อย่าง ป๋อ–ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ไอซ์–ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์, มาสุ จรรยางค์ดีกุล ฝั่งนักแสดงสาวก็ไม่ธรรมดา นำทีมมาโดยตัวแม่ แอน–สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ และ แคร์–ฉัตรฑริกา สิทธิพรม รวมมิตรจัดรุ่นเล็กประชันรุ่นใหญ่

“พรีม” เผยถึงบทบาท “พลอยรุ้ง” สาวแกร่งซ่ามั่นใจว่า “พลอยรุ้ง พูดจาขวานผ่าซาก แต่ที่จริงลึกซึ้งละเอียดอ่อน มีความเรียบง่าย น่ารัก ใจถึง กล้า ซ่า หนักเอาเบาสู้ ชอบแก้ปัญหาและมีความรับผิดชอบต่องาน ไม่ยอมแพ้แก่อุปสรรคใด เป็นสาวทำงาน เราเป็นลูกสาวพ่อจะตามพ่อไปทำงานตั้งแต่เด็ก มีพ่อเป็นไอดอล ลุยทุกอย่างที่พ่อเคยทำ ฉันก็ทำได้ แล้วพอมีผู้ชายทั้งหลาย เข้ามา อาจจะเป็นเพราะอยู่กับพ่อด้วยเราเลยทันเล่ห์เหลี่ยมของผู้ชาย อ่านเกมขาดเหมือนกันว่าคนพวกนี้ไม่ได้มาด้วยความหวังดีแน่ๆ เราก็พร้อมจะตีกับทุกคน”

บทบาทนี้ไกลตัวเรามั้ย? “คือโดยบุคลิกไม่ได้ไกลตัวมากค่ะ พลอยรุ้ง ในเรื่องก็อายุไล่ๆกับพรีม พลอยรุ้งอาจจะใจร้อนไปหน่อย ถ้าเป็นเราเราคงไม่ใจร้อนขนาดนี้ แต่นั่นมันก็คือเป็นความสนุกของเรื่อง สิ่งที่คล้ายกันก็คือเราก็มีความทะมัดทะแมงที่เหมือนกัน มีความไม่ค่อยง้อผู้ชาย เราไม่ได้มองว่าความรักเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา พอเราไม่ได้โดนความรักบังตา ความรักไม่ได้ทำให้เราตาบอด เลยทำให้เรามองเห็นเล่ห์เหลี่ยมของคนง่ายขึ้น อันนี้จะใกล้เคียงกัน”

ชีวิตยังลุยงานเต็มที่ “พรีม” ออกตัวว่าความรักไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุด ณ ตอนนี้ แปลว่าถ้ามีรัก “พรีม” ก็ไม่ใช่คนคลั่งรัก? “พรีมไม่ใช่คนคลั่งรัก ความรักมันไม่ค่อยเป็นจุดศูนย์กลางของเรา หมายถึง ณ ตอนนี้นะคะออกตัวไว้ก่อน (ยิ้ม) ก็เลยทำให้พรีมสนุกกับการเล่นเป็นตัวพลอยรุ้ง อะไรหลายๆอย่างที่ผู้หญิงอาจจะไม่กล้าบอกกับผู้ชาย หรือไม่กล้าพูดกับเขาตรงๆ ไม่กล้าเผชิญกับเค้าตรงๆ แต่ตัวละครเราได้ทำหมดเลย”

กับความรักกับหนุ่มนอกวงการ เราก็แยกชีวิตในวงการกับชีวิตส่วนตัวไว้ได้? “ณ โมเมนต์นี้พรีมยังรู้สึกว่าพรีมยังอยากแยกมัน นิดนึง คือพรีมรู้สึกว่าอยากให้งานพรีมเป็นเรื่องหลัก แล้วก็ไม่อยากให้เรื่องความรักหรือเรื่องอย่างอื่นมาแย่งความสนใจจากงานของเรา คนของเราเค้าก็เข้าใจ จริงๆพรีมไม่เคยต้องชี้แจงเค้า คือเค้าจะเป็นฟีล ยูทำตามที่ยูอยากทำเลย เอาที่เห็นสมควรว่าดี เค้าไม่เคยมายุ่งกับงานของพรีมในแง่นั้น เหมือนเค้าจะรู้ว่าเรารู้ดีที่สุดในเรื่องงาน และคนที่ทำงานกับเราจะรู้ดีที่สุดค่ะ”

เติบโตขึ้นทั้งประสบการณ์ในวงการบันเทิง บทบาทและวัย ทำให้ความแซ่บ เซ็กซี่ ของ “พรีม” เพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อยๆ พรีมเผยว่า “(หัวเราะ) มันก็เพราะโตขึ้นด้วยแหละ เหมือนเราลองผิดลองถูกมานานกับความพยายาม ทำความรู้จักกับตัวเองว่าเราเป็นคนแบบไหน เราชอบอะไรไม่ชอบอะไร พอเราโตขึ้นเราเริ่มรู้ว่าอะไรที่เราชอบ ไม่ชอบ เราใส่แบบนี้ แล้วเรามั่นใจ หรือว่า คาแรกเตอร์เราเป็นแบบนี้แล้วเรามั่นใจมากขึ้น เมื่อก่อนพรีมก็จะเกรงใจว่าแฟนคลับ หรือคนที่เคยติดตามเรามาตั้งแต่เด็กๆจะรู้สึกยังไง แต่จริงๆทุกคนกลับสนับ สนุน ชื่นชม ไม่ได้สนับสนุน ให้เราโป๊นะคะ แต่สนับสนุนให้แบบ เฮ้ย เด็กมานานเป็นสาวได้แล้ว โตได้แล้ว จริงๆ ทุกคนจะชอบพูดกับพรีมว่า เรามีแววที่จะเป็นสาวได้

แต่เราแค่ไม่เคยกล้าที่จะทำ ทั้งๆที่จริงๆถ้าเราทำมันต้องดีแน่ๆ คนต้องเห็นเสน่ห์ของเราเพิ่มขึ้นมาแน่ๆ พอทุกคนให้กำลังใจแล้วซัพพอร์ต ทำให้เรากล้าที่จะทดลองมากขึ้น คนเรามันก็มีหลายมุมค่ะ ถามว่าพรีมก็ไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ตลอดเวลา พรีมไม่ได้ตื่นมาแล้วเป็นอย่างนั้น แต่ว่าเรากล้าที่จะดึงมุมนั้นออกมาให้มันชัดขึ้น สมมติพรีมมีประมาณ 5 มิติที่เป็นตัวพรีม แล้วมิตินี้เป็นมิติที่คนแฮปปี้ เป็นมิติที่คนชอบที่สุด พรีมรู้สึกว่าก็เลือกที่จะดึงมิตินี้ออกมาให้มันเด่นชัดขึ้น มิติอื่นๆ ที่เราใส่เสื้อยืดกะโปโลอยู่บ้านก็เก็บไว้ให้ตัวเองก็ได้ คือเราก็แฮปปี้อยู่ดี”

พูดถึงมิติ “ความแซ่บ” กับ “มาลัยไทยรัฐ” สาว “พรีม” ก็จัดเต็มโปรย เสน่ห์ที่มาพร้อมกับความเซ็กซี่ เรียกว่าฮือฮาทุกครั้งที่ลุกขึ้นมาแซ่บ!! เพื่อนๆ และแฟนคลับเข้ามากดไลค์คอมเมนต์กระจุย ทำเอา “พรีม” อมยิ้มเผยว่า “พรีมเห็นส่วนใหญ่ก็เป็น เพื่อนฉีดยากันเองค่ะ (หัวเราะ) เพื่อนๆซัพพอร์ต ก็ตลกดีค่ะ แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ คือขอให้ทุกคนดูแล้วยังรู้สึกว่าเราไม่ได้พยายามที่จะเป็นคนอื่น แต่เค้าดูแล้วยังมองว่า เออ ยังเป็นตัวพรีมอยู่ ก็ดีใจค่ะ เพราะจริงๆพรีมก็อาจจะเป็นเพราะว่าโตมาแบบฝรั่งด้วยมั้งคะตั้งแต่เด็ก จริงๆเมืองนอกแต่งตัวกันอย่างนี้ตั้งแต่อายุวัยรุ่นกันเลย เราค่อนข้างชินกับการเห็นภาพแบบนั้น ฉะนั้นพอถึงเวลาเรากล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เราก็เลยโอเคกล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้น บวกกับอุตส่าห์ออก กำลังกายมาตั้งนาน เราก็ต้องแบบอยากโชว์บ้าง อะไรบ้าง”

แล้ว ตอนนี้พอ ใจกับหุ่น รูปร่างตัวเองหรือยัง? “ไม่หรอกจริงๆก็ไม่มีวันนั้นหรอก พรีมเชื่อว่าผู้หญิงจะไม่มีวันพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นตลอด จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงในตัวเองตลอดเวลา ผมเอย ผิวเอย หน้าเอย ขนตา สไตล์การแต่งตัว มันต้องมีการเปลี่ยนตลอดค่ะ ถามว่าทุกวันนี้พรีมก็ยังไม่ได้พอใจ แต่ว่าก็แฮปปี้ค่ะ เหมือนสบายใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นมากกว่าแต่ก่อน มันเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นทุกอย่างค่ะ”.