Inside Dara
'ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน' 10 คู่รักมาราธอน ที่จบความสัมพันธ์ทั้งน้ำตา

ยังไม่ทันพ้นเดือนแห่งความรัก ก.พ. 2558 วงการบันเทิงก็ต้องพบข่าวเศร้าเรื่องความรักซะแล้ว เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่อารมณ์ดี ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ ออกมายอมรับว่าหย่ากับแฟนหนุ่ม ปิดฉากการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานกว่า 18 ปี ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนๆ เพราะนึกไม่ถึงว่าคู่หวานที่รักกันมานาน จะต้องมาแยกทางกันแบบนี้ นั่นแปลว่า ความรักที่บ่มเพาะความหวานมายาวนาน ทั้งคนที่อยู่ในช่วงคบหาดูใจ หรือแม้กระทั่งแต่งงานจนมีทายาทแล้ว ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีเลยว่า สุดท้ายแล้วคนสองคนจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอดจนตายจากกัน "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" เลยรวบรวมตัวอย่างคู่รักดาราที่รักหวานมาราธอน นานกว่า 9-10 ปีขึ้นไป แต่สุดท้ายต้องเลิกรา เหลือเพียงแค่ความทรงจำว่า "ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน" มาฝาก

ท็อป ดารณีนุช & อู๋ กฤต

เป็นคู่หวานรุ่นใหญ่ ที่หลายคนชื่นชมในความเป็นคู่รักอารมณ์ดีมาตลอด สำหรับ ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน และ อู๋ กฤต โพธิปิติ โดยทั้งคู่ได้เข้าพิธีวิวาห์เมื่อปี พ.ศ.2538 และมีลูกชาย 2 คน คือ กั๊ท กฤณ และ แก๊งค์ ติณห์ โพธิปิติ แต่เพราะปัญหาที่สะสมมานานจนคุยกันไม่รู้เรื่อง ตลอดจนท็อปยอมรับว่า ตนเองบกพร่องหน้าที่ภรรยาที่ดี เพราะทำงานหาเงินอย่างเดียว และหมดศรัทธาในความรักของกันและกันแล้ว อีกทั้งไม่อยากจะเกลียดกันมากไปกว่านี้ ทั้งคู่จึงตัดสินใจหย่าขาดจากกัน ตั้งแต่เดือน ส.ค. 2556 ที่ผ่านมา แต่เพิ่งเป็นข่าวโด่งดังไปทั้งประเทศก็ตอนที่หย่าไปนาน 1 ปีกว่าแล้ว ทำเอาหลายคนช็อกไปตามๆ กัน

ปิ๊บ รวิชญ์ & แพรว ดาริกา

อีกหนึ่งคู่รักที่หลายคนมองว่าเป็นคู่ที่เหมาะสมกัน สำหรับ ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์ และ แพรว ดร.ดาริกา ลัทธิพิพัฒน์ โดยทั้งคู่คบหาดูใจนาน 2 ปี ก่อนจะเข้าพิธีหมั้นเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2546 เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 5 ส.ค. 2546 และจัดพิธีฉลองสมรสพระราชทาน เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2546 โดยทั้งคู่มีทายาทคือ ลูกชาย น้องพิพ และลูกสาว น้องเพพพิน แต่ในช่วงหลังก็มีข่าวว่า ทั้งคู่ระหองระแหงและเลิกรากันแล้ว แต่นักแสดงหนุ่มก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่แล้วสุดท้าย ปิ๊บ รวิชญ์ ก็ยอมเปิดเผยกับ "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" เป็นที่แรกเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2556 ว่า ได้เลิกรากับ ดร.แพรว และลดสถานะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแล้ว หลังพยายามประคับประคองความสัมพันธ์ แต่สุดท้ายก็ไปกันไม่ได้ ปิดฉากการใช้ชีวิตคู่นานกว่า 9 ปีไปอย่างน่าเสียดาย

อ่ำ อัมรินทร์ & จอย อัจฉรียา

ถือเป็นคู่หวานที่หลายคนก็คาดไม่ถึงว่ารักจะอับปางเช่นกัน สำหรับ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน และ จอย อัจฉรียา อังคสุวรรณศิริ โดยทั้งคู่เข้าพิธีมงคลสมรส เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2545 หลังคบหาดูใจมานาน 4 ปี และทั้งคู่มีพยานรักเป็นลูกสาวคือ น้องแอลี่ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา หลายคนก็เห็นภาพความน่ารักของครอบครัวนี้ผ่านสื่อมาโดยตลอด แต่แล้วเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2557 อ่ำ อัมรินทร์ ก็ออกมายอมรับว่าได้จดทะเบียนหย่าแยกทางกับจอยแล้วเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2557 โดยตนเป็นคนขอหย่าเอง เพราะมีปัญหาไม่เข้าใจกันสะสมมาเรื่อยๆ ประกอบกับมีปัญหาเรื่องการงานจนเกิดหนี้สิน และไม่อยากให้ฝ่ายหญิงต้องมารับภาระดังกล่าว จึงตัดสินใจหย่าเพื่อให้อิสระแก่กัน จบชีวิตคู่ครอบครัวอบอุ่นนานเกือบ 13 ปีไปเรียบร้อย

แก้ว อภิรดี & อ๊อด โอภาส

อีกหนึ่งตำนานคู่รักมาราธอน ที่จบด้วยการจากลา ต้องมีชื่อของ แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ และ อ๊อด โอภาส ทศพร อยู่ด้วย ซึ่งแก้วและอ๊อดจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อปี พ.ศ.2530 และมีทายาทด้วยกัน 3 คน โดยมีลูกชายชื่อ บูม ปภณ, แบงก์ ภัสกร และลูกสาว เบลล์ เลลาณี ก่อนปิดฉากชีวิตคู่นานเกือบ 20 ปี ด้วยการหย่าร้างไปเมื่อกลางเดือน พ.ค.2549 โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากหนี้สินในการทำธุรกิจ แต่หลังจากนั้น แก้ว อภิรดี ได้พบรักกับ เสธ.ต๊อด พ.อ.วินธัย สุวารี และคบหาดูใจนาน 8 ปี ก่อนจะจดทะเบียนสมรสเมื่อปี พ.ศ.2556

เต๋า สมชาย & นัท มีเรีย

เป็นคู่รักมาราธอนที่คบหากันยาวนาน แต่ใช้ชีวิตคู่ไม่นานก็เลิกรากัน สำหรับ เต๋า สมชาย เข็มกลัด และ นัท มีเรีย โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกในละคร "น้ำใสใจจริง" เมื่อปี 2537 และคบหาดูใจมายาวนานเกือบ 10 ปี ก่อนจะตัดสินใจสละโสดใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2546 แต่แล้วเวลาผ่านไปไม่ถึง 3 ปี ทั้งคู่ก็ออกมายอมรับว่าได้จดทะเบียนหย่าแล้ว เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2549 ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ ที่ออกมามากมาย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็บอกว่า ที่เลิกกันเป็นเพราะปัญหาส่วนตัวของคนสองคน ที่แก้ไขกันไม่ได้ และปัจจุบันนี้ทั้งคู่ต่างแต่งงานใหม่กันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเดิม

บิลลี่ โอแกน & แอน สิเรียม

อดีตคู่หวาน บิลลี่ โอแกน และ แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางรักนั้น ทั้งคู่ร่วมงานกันครั้งแรกในภาพยนตร์ เรื่อง "รักซึมลึก" เมื่อปี พ.ศ.2530 โดยทั้งคู่ศึกษาดูใจมานาน 7 ปี ก่อนจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2538 และมีลูกสาว 1 คน คือ น้องนนนี่ นลนีย์ ก่อนจะตัดสินใจปิดฉากชีวิตคู่นานกว่า 7 ปี ในเดือน ก.ค. 2545 และเมื่อหย่าไปแล้ว ทั้งคู่ก็มีคนรู้ใจคนใหม่ โดยล่าสุด แอน สิเรียม เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กับ จัสติน เทดด์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือน มิ.ย. 2557 ส่วน บิลลี่ เข้าพิธีวิวาห์อีกครั้งกับ น้ำฝน นันนภัส ไทยประเสริฐ แอร์โฮสเตสสายการบินไทย เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา

เจมส์ เรืองศักดิ์ & เอ๊ะ ศศิกานต์

ถือเป็นคู่รักค่ายอาร์เอสในเวลานั้น ที่แฟนๆ ลุ้นอยากให้มีข่าวดีมากที่สุดคู่หนึ่ง สำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และนักแสดง-นางแบบสาว เอ๊ะ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ ทั้งคู่พบรักกัน หลังมาร่วมงานในมิวสิกวิดีโอเพลง "ไม่รักก็เกลียดเลย" ซึ่งเป็นเพลงที่เจมส์ร้องไว้ในอัลบั้ม The X-Venture เมื่อปี พ.ศ.2542 จากนั้นเจมส์และเอ๊ะสานสัมพันธ์หัวใจมาเรื่อยๆ จนมีข่าวว่าจะเข้าพิธีวิวาห์ แถมทั้งคู่เข้าคอร์สเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่ไปบ้างแล้วอีกด้วย แต่แล้วทั้งคู่ก็ทำให้แฟนๆ ต้องช็อกและผิดหวังไปตามๆ กัน ด้วยการจูงมือแถลงข่าวเลิกราต่อหน้ากองทัพสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2554 โดยให้เหตุผลว่าเพราะปรับตัวเข้าหากันไม่ได้ในหลายๆ เรื่อง หลังจากพยายามประคองรักด้วยกันมาตลอด 5 ปีหลัง แต่สุดท้ายต่างฝ่ายต่างก็รู้ว่าไม่ใช่ ปิดฉากรักมาราธอน นานกว่า 12 ปี ไปอย่างน่าเสียดาย

แมน ศุภกิจ & เมจิ อโณมา

เป็นอีกหนึ่งคู่เลิฟหวาน ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเลิกกัน สำหรับ แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ และ เมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 8 ปี ก่อนจะตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2550 แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ต้องจบลงแบบไม่มีใครคาดคิด โดยให้สัมภาษณ์ว่า แยกทางกันเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2553 หลังจากใช้ชีวิตคู่เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ส่วนสาเหตุการเลิกรา เป็นเพราะเหตุผลสุดคลาสสิกว่า เข้ากันไม่ได้ ซึ่งภายหลัง เมจิ แต่งงานใหม่ กับหนุ่มใหญ่ชาวออสเตรเลีย เควิน คุก เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2555 ด้านแมนเองก็พบรักใหม่กับสาวนอกวงการ โมเด็ม กุลรัศมิ์ บุญยะอนันต์ และอยู่ในช่วงศึกษาดูใจ

มาริโอ้ เมาเร่อ & กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์

เรียกว่าเป็นอดีตคู่หวานวันวาน ที่รักกันตั้งแต่เมื่อครั้งยังเด็ก สำหรับ มาริโอ้ เมาเร่อ และ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย โดยทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเมื่อเริ่มโตเป็นหนุ่มสาววัยใส ทั้งคู่จึงสานสัมพันธ์คบหาในฐานะคนรู้ใจ เพราะแรงเชียร์ของบรรดาเพื่อนๆ ก่อนที่จะเข้าวงการบันเทิงด้วยซ้ำ และเมื่อทั้งคู่เข้าวงการและมีข่าวกุ๊กกิ๊ก ก็มักมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ว่าไม่เหมาะสมกัน แต่ก็ไม่ได้กระทบความสัมพันธ์ของทั้งคู่แต่อย่างใด แต่แล้วสุดท้าย ความรักของทั้งคู่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยหนุ่มโอ้ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2556 ว่าได้เลิกรากับกุ๊บกิ๊บแล้ว ปิดฉากรักวัยใสที่ยาวนานกว่า 9 ปี

แอฟ ทักษอร & ผู้กองอ๋อ ร.ต.ท.ยุทธวัน รัตนะพร

ปิดท้ายด้วยคู่รักมาราธอน ที่ดูใจกันมาเงียบๆ ไม่หวือหวา อย่าง แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ ผู้กองอ๋อ ร.ต.ท.ยุทธวัน รัตนะพร โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานถึง 13 ปี แต่สุดท้ายก็เลิกรากันไป ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ มากมาย แต่แล้วแอฟก็ออกมายืนยันว่า จบกันด้วยดี ไม่มีมือที่ 3 แน่นอน และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่ ซึ่งในปัจจุบันแอฟแต่งงานกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2555 และจัดพิธีฉลองมงคลสมรสเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2555 โดยมีลูกสาว คือ น้องปีใหม่ เป็นพยานรักของทั้งคู่ ด้านผู้กองอ๋อก็มีข่าวกับสาวๆ ในวงการอีกหลายคน อาทิ หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เข็ม ลภัสรดา ช่วยเกื้อ, หยก ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์, ชัญญ่า ทามาดะ ฯลฯ