Inside Dara
เพราะคนไม่จำเป็นก็ต้องเดินจากไป! รวมคนดังชายอกหักช้ำรัก

“เพราะคนไม่จำเป็น ก็ต้องเดินจากไป ถึงแม้ว่าภายในใจจะรักเธอแค่ไหน เพราะคนไม่จำเป็น ก็ไม่ควรอยู่ตรงนี้ ก็ฉันนั้นเข้าใจดีว่าเธอไม่ต้องการ ยอมจากไปพร้อมน้ำตา เป็นคนที่ไร้ค่า เพราะเป็นความจำเป็นของคนไม่จำเป็น”

โอ๊ย!! ผู้ชายอกหักคนไหนได้ยินเพลงนี้ “คนไม่จำเป็น” ก็ต้องอินน้ำตาจะไหลกันทุกรายไป (คนเขียนก็อินม้าก!! เรื่องความรักนี่สายนก กินแห้ววนไปเป็นประจำพอๆ กัน ฮ่าๆๆ) แต่เอาน่ะ...อกหักไม่ยักกะตาย!! สำหรับผู้ชายอกสามศอกเรื่องแค่นี้น่ะจิ๊บๆ จริงมั้ยจ๊ะ?! อย่าว่าแต่ผู้ชายธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงเลย เพราะหนุ่มๆ คนบันเทิงก็มีหลายคนที่อกหักช้ำรักเหมือนกัน แม้ในสายตาของใครๆ อาจมองว่าดารานักร้องผู้ชายในวงการบันเทิงน่าจะหล่อเลือกได้ สาวๆ รุมรักมากมาย แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องความรักน่ะมันไม่เข้าใครออกใคร บางคนโปรไฟล์ดีแค่ไหน หล่อแค่ไหน ทำดีต่อคนรักแค่ไหน แต่เมื่อความรักมาถึงทางตันจะทำอะไรได้ บางคนพยายามทำทุกอย่างเพื่อพิชิตใจสาวในสเปก แต่เมื่ออีกฝ่ายไม่รักก็ต้องเศร้าไป หรือบางคนเคยทำไม่ดีกับคนรักไว้เยอะ พอมีคนเข้ามาดูแลหัวใจคนรักแทนตัวเองก็สายไปแล้วที่เขาจะกลับมา และในสัปดาห์นี้ “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวมผู้ชายอกหักช้ำรักมาฝากกัน

เป็นนักร้องนักแสดงหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีกรีระดับด็อกเตอร์ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล จะเป็นคนที่สมหวังในความรักเสมอไป ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่หนุ่มต้าร์คบกับนักร้องนักแสดงสาวหน้าใส คิทตี้ ชิชา อำมาตยกุล แม้หลายคนมองว่าความรักต่างวัยครั้งนี้ยากที่จะไปตลอดรอดฝั่ง เพราะต้าร์อายุมากกว่าคิทตี้ถึง 14 ปี แต่ทั้งคู่ก็ยืนยันว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคของความรักครั้งนี้แต่อย่างใด ความรักดูเหมือนจะราบรื่นดีเพราะด้วยไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่ที่ชอบการออกกำลังกายเหมือนกัน และขยันโชว์ความหวานผ่านไอจีให้แฟนๆ ได้เห็นตลอด แต่เมื่อคิทตี้ได้มาร่วมงานกับนักร้องนำวงเก็ทสึโนวา เนม ปราการ ไรวา ในมิวสิกวิดีโอเพลง “คนไม่จำเป็น” วงเก็ทสึโนวา จากนั้นก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่าเนมกำลังปลูกต้นรักกับสาวคิทตี้ ทั้งที่ในตอนนั้นใครๆ ก็รู้ว่า ต้าร์-คิทตี้ ยังคบกันอยู่ ซึ่งในช่วงแรกที่มีข่าวนั้นนาวิน ต้าร์ ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับสาวคิทตี้จริง ตอนนี้อยู่ในช่วงห่างกันเพื่อทบทวนว่าจะไปต่อหรือหยุดความสัมพันธ์ไว้แค่นี้ ส่วนเนมก็ยังยืนยันว่าคิทตี้ยังเป็นแค่น้องเท่านั้น แต่เมื่อความแตกหลังมีคนแชะภาพ เนม-คิทตี้ ควงกันช็อปปิ้งที่ฮ่องกง ฝั่งหนุ่มต้าร์จึงออกมายอมรับว่าได้ตกลงเลิกกับสาวคิทตี้แล้วก่อนที่จะมีภาพหลุด ด้านคิทตี้ก็ชิ่งสื่อไม่ตอบถึงเรื่องนี้ ส่วนเนมนั้นในช่วงแรกก็ไม่ยอมตอบคำถามสื่อ แต่สุดท้ายก็ออกมาพูดชัดเจนแล้วว่าคบกับคิทตี้อยู่แต่ยังไม่ใช่แฟน เห็นทีงานนี้คนที่ได้คะแนนความสงสารและควรจะร้องเพลง “คนไม่จำเป็น” ตัวจริงน่าจะเป็นหนุ่มต้าร์มากกว่า...ว่ามั้ยจ๊ะ!!

อกตัวว่าใส่เกียร์เดินหน้าจีบนักแสดงสาวเซ็กซี่ โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ แบบเต็มสูบสำหรับนักร้องนำวง S.D.F. แชมป์ นิตินันท์ จันทรเดชา ซึ่งฝ่ายหนุ่มแชมป์เองบอกว่าถูกใจสาวโบวี่ที่เป็นคนน่ารัก ไม่หยิ่งไม่ถือตัว และไม่สนใจว่าฝ่ายหญิงจะมีฉายาคาสโนวี่ด้วย แถมการจีบครั้งนี้ไม่มีพ่อสื่อแม่สื่อแต่อย่างใด ซึ่งหนุ่มแชมป์รุกจีบแบบจัดหนักทั้งส่งข้อความ โทรหา ชวนไปทำบุญ แถมอยากชวนให้โบวี่มาเล่นมิวสิกวิดีโอด้วยกัน แม้ฝ่ายหญิงจะออกมาบอกว่าขอเป็นเพื่อนไปก่อนก็ไม่ท้อขอลุยหน้าต่อ แต่เมื่อยังไง้ยังไงคนไม่ใช่ก็คือคนไม่ใช่ สุดท้ายโบวี่ก็ต้องเบรกความสัมพันธ์ให้หนุ่มแชมป์เป็นแค่เพื่อนและกัลยาณมิตรที่ดีเท่านั้น ซึ่งโบวี่เองตอนนี้ก็มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับไฮโซหมื่นล้านนามว่า แอนดี้ แถมยังพาฝ่ายชายไปร่วมทริปปฏิบัติธรรมและให้ฝ่ายชายเลิกเหล้าและหันมาถือศีล 5 อีกด้วย งานนี้หนุ่มแชมป์เลยอกหักไปตามระเบียบ

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ออกตัวแรงเดินหน้าจีบสาวในดวงใจแบบเต็มๆ สำหรับ เมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ ที่พูดเสียงดังฟังชัดว่าจีบนักแสดง-วีเจสาวเซ็กซี่รุ่นพี่ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี แม้หนุ่มเมฆจะอายุน้อยกว่าสาวจ๋าถึง 15 ปี แต่หนุ่มเมฆก็ด๊อนท์แคร์เพราะถือว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคสำคัญสำหรับความรัก ซึ่งเมฆบอกว่าติดตามผลงานของดาราสาวรุ่นพี่มานานแล้ว ไปงานแล้วเจอกันบ่อย และปลื้มที่เป็นผู้หญิงเก่งและสวยจึงเดินหน้าจีบเต็มที่ แม้หลายคนจะมองว่าฝ่ายชายเกาะกระแส แต่วีเจจ๋าก็ไม่เชื่อว่าเป็นอย่างนั้น และขอบคุณในความเป็นสุภาพบุรุษของฝ่ายชายอีกด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปหนุ่มเมฆกลับเลิกจีบสาวจ๋า เหลือสถานะไว้แค่พี่น้องเท่านั้น เพราะกลับมานั่งคิดทบทวนแล้วมองว่าถ้าเป็นแฟนกันคงไม่เหมาะ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ แต่ก็ได้เคลียร์กับอีกฝ่ายแล้ว ซึ่งตนยังไม่พร้อมที่จะมีความรักครั้งใหม่ ด้านวีเจจ๋าก็ยังครองความโสดเหมือนเดิม แม้จะมีหนุ่มๆ ตามส่งดอกไม้ทำคะแนนแต่ก็ยังไม่มีใครกล้าเดินหน้าจีบแบบชัดๆ เหมือนหนุ่มเมฆซะที

มีข่าวเม้าท์มาก่อนหน้านี้ว่านักร้องหนุ่มเดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ไม่แมนเต็มร้อย แต่แล้วนักร้องหนุ่มก็ทำเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการประกาศตัวว่าขอเดินหน้าจีบนางเอกลูกครึ่ง แซมมี่ ดลลชา เคาว์เวลล์ ซึ่งงานนี้คนรอบข้างเม้าท์ว่าหนุ่มตั้มรุกจีบแซมมี่แบบหนักสุดๆ หวังพิชิตใจนางเอกสาวให้อยู่หมัด แฟนคลับบางคนก็เชียร์เต็มที่หวังให้ศิลปินที่ตนเองชอบมีความสุข ด้านแซมมี่เองก็บอกว่าติดตามผลงานของหนุ่มตั้มอยู่เหมือนกัน งานนี้หนุ่มตั้มเลยเดินหน้าส่งไลน์จีบแซมมี่นานนับเดือน แต่สุดท้ายพอสื่อถามว่าจีบไปถึงไหนแล้ว มีโอกาสลุ้นพัฒนาความสัมพันธ์รึเปล่า หนุ่มตั้มก็บอกว่ายุติการจีบสาวแซมมี่แล้วด้วยเหตุผลบางประการ และขอเป็นแค่พี่น้องกันดีกว่า แม้งานนี้หลายคนจะโยงไปว่าสาเหตุที่หนุ่มตั้มเลิกจีบเพราะว่าพี่ชายคนสนิทอย่างพระเอกหนุ่มเข้ม กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ที่มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับแซมมี่มาตลอดรึเปล่า แต่งานนี้ทั้งแซมมี่และกอล์ฟก็ยืนยันว่าประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกันแน่นอน

นักแสดง-พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เคยอกหักช้ำรักผ่านสื่อแบบเต็มๆ มาแล้ว หากยังจำกันได้ หนุ่มคนนี้เคยคบหานางแบบสาวหมวย หลิน กมลพรรณ สุวรรณมาศ มาก่อน แต่แล้วก็เลิกคุยกันและสาวหลินก็พยายามหลบเลี่ยงไม่เจอหน้ามาตลอดตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2556 แต่ตนบังเอิญไปรู้เรื่องนี้เมื่อไปที่บ้านของรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งอยู่ติดบ้านของพระเอกหนุ่มฮอต โทนี่ รากแก่น จึงเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ซึ่งหนุ่มฟรอยด์บอกว่ารู้สึกช็อกและเซอร์ไพรส์ที่อีกฝ่ายหันไปคบกับคนรู้จัก แถมตัดพ้อว่าตนคงเป็นแค่ตลกคนหนึ่งที่ไม่เด่นดังมากเมื่อเทียบกับโทนี่ที่หล่อกว่าและมีดีกรีเป็นพระเอกด้วย เรียกว่าจบกันไม่ค่อยสวยเลยทีเดียว แม้ฝ่ายหนุ่มฟรอยด์จะบอกว่าโทนี่ไม่ใช่มือที่ 3 ความรักครั้งนี้ก็ตาม แต่ในเวลานี้หัวใจของหนุ่มฟรอยด์ก็เป็นสีชมพูอีกครั้งหลังได้นักร้องสาวร่างเล็ก แพรว คณิตกุล เนตรบุตร มาอาสาดูแลหัวใจให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

เคยได้ชื่อว่าเป็นหนุ่มที่กุมหัวใจนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ มาก่อนสำหรับผู้จัดละครหนุ่ม เจ็ท ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช ซึ่งความสัมพันธ์ในช่วงแรกๆ ดูเหมือนจะไปได้ดี แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่ากลางใจผู้จัดละครหนุ่มแบบเต็มๆ หลังมีแคปเจอร์ไลน์หลุดสุดหวานระหว่างนางเอกคิมและพระเอกหนุ่มฮอต หมาก ปริญ สุภารัตน์ ที่อ่านแล้วดูเหมือนจะไม่ใช่มีความสัมพันธ์แค่คู่จิ้นในจอเหมือนที่ผ่านมาซะแล้ว พอเกิดเรื่องดังกล่าวปุ๊บ แน่นอนว่ากระทบความสัมพันธ์ระหว่าง คิม-เจ็ท อย่างไม่ต้องสงสัย แรกๆ สาวคิมก็บอกว่าแค่ห่างกัน แต่ อาจิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ จ๋า-ยศสินี ณ นคร คุณแม่และพี่สาวของหนุ่มเจ็ทกลับบอกว่าทั้งคู่เลิกกันแล้ว แถมหนุ่มเจ็ทออกอาการเฮิร์ตมากซะด้วย ซึ่งหลังจากที่สาวคิมเลิกรากับหนุ่มเจ็ทมาพักใหญ่ก็ออกมายอมรับว่าหมากเป็นหนุ่มคนสนิทในเวลาต่อมา ส่วนหนุ่มเจ็ทเองหลังช้ำรักครั้งใหญ่ก็ได้ แพทตี้ พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ เน็ตไอดอลและนักแสดงสาวช่อง 7 มาดูแลหัวใจเรียบร้อยแล้ว

ปิดท้ายที่นักแสดงหนุ่มมาดเข้ม เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ ที่หลายคนยังจำกันได้ว่าเจ้าตัวเคยคบหากับ นาน่า สาวนอกวงการมานานถึง 8 ปี แต่ด้วยปัญหาความสัมพันธ์ที่เรื้อรังระหว่างเชนกับนาน่า ซึ่งฝั่งหนุ่มเชนเองก็ยอมรับว่าตนเคยทำไม่ดีกับฝ่ายหญิง ติดเพื่อน แต่ไม่เคยคิดที่จะเลิกกับอีกฝ่าย พอรู้ตัวอีกทีและคิดจะปรับปรุงตัวก็สายไปซะแล้ว เมื่อฝ่ายสาวนาน่าหันไปสนิทสนมและคบหาดูใจนักแสดงหนุ่ม ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของหนุ่มเชน งานนี้นอกจากหนุ่มเชนจะเสียคนรักแล้วยังเสียเพื่อนสนิทไปด้วย เพราะรับไม่ได้ที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันนั่นเอง แต่ถึงยังไงเจ้าตัวก็ยอมรับว่ายังรอการกลับมาของนาน่าแม้จะไม่มีความหวังแล้วก็ตาม และยอมรับว่ายังรักนาน่าอยู่แต่ต้องทำใจเปลี่ยนสถานะเหลือแค่เพื่อนกันเท่านั้น