Inside Dara
ฉีกภาพนิ่ม “มุก-วรนิษฐ์” มาลุคเซ็กซี่ ใน “มาลัยไทยรัฐ”

สวยแซ่บแรงจนต้องร้อง ซี้ด...ด นางเอกสาว มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ ในซีรีส์สายดาร์กกระแสปังเรื่อง “เล่ห์แค้น (The Revenge)” ที่ออกอากาศทาง WeTV ของผู้จัดฯหน้าเด็ก เขตต์ ฐานทัพ และ แนท–ทักษญา พลิกคาแรกเตอร์รับบทฝาแฝด “เคทและแพร” เป็นครั้งแรก

แต่ก่อนจะเล่าเบื้องหลังการทำงานสนุกๆ สาวมุกปรับโหมดเปลี่ยนลุคเป็น “นางแบบ” โพสท่าสวยเซ็กซี่สะกดทุกสายตา จากแบรนด์เสื้อผ้า : Gift Ratree Studio และช่างภาพ : ธนพล นนทะจันทร์ เพื่อแฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง!! จะว่าไปสาวมุกเป็นคนโชคดีสุดๆ งานก็รุ่งรักก็ปัง มีหนุ่ม แม็กซ์–ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ คอยเป็นกำลังใจไม่ห่างตลอดระยะเวลา 1 ปีที่คบหาดูใจกัน คอยซัพพอร์ต คอยดูแลเอาใจใส่ทุกๆเรื่อง ไม่มีเรื่องให้ทะเลาะกันเลย...ย

กับซีรีส์สายดาร์กสาวมุกบอกเล่า “ในเรื่องมุกเล่นเป็นฝาแฝดที่มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันมาก บทเคทจะเป็นคนที่มีความมั่นใจมีความเด็ดขาด แต่แพรจะเป็นผู้หญิงอ่อนหวานน่ารักคนนึงค่ะ”

ต้องทำการบ้านอย่างไร? “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้มข้นเพราะว่าเขาใส่นมข้น (หัวเราะ) ไม่ใช่ค่ะ เพราะว่ามันเป็นเรื่องราวของการแก้แค้นกัน ตามชื่อเรื่องเลย คนพี่คือเคทเขาได้ข่าวว่าคนน้องโดนรังแกโดยคนบ้านอัครไพศาลสกุล ซึ่งก็ต้องไปดูกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นแล้วเขาคิดถูกหรือคิดผิดนะ แต่คือเขาต้องกลับมาเพราะว่าน้องสาวถูกทำร้ายเลยต้องแก้แค้นให้ถึงที่สุด ค่อนข้างเข้มข้นมาก และเป็นเรื่องแรกที่มุกเล่นเป็นแฝดด้วย เลยต้องทำการบ้านเยอะหน่อย”

อ่านบทครั้งแรกรู้สึกอย่างไรกับบทฝาแฝด? “ก็กังวลกับการทำงานนิดหน่อยเพราะว่าไม่เคยเล่นแฝด ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงมันจะยากจะง่ายยังไงนึกไม่ออกว่าก่อนที่จะทำงานจะเล่นกับใครยังไง มุมกล้องยังไง แต่ว่าพอมาทำจริงๆ ด้วยทีมงานทุกคนหน้าผมช่วยกันรวมถึงน้องนักแสดงสมทบที่มาช่วยเล่นเป็นแฝดให้เรา ทุกอย่างมันราบรื่น มุกมีโอกาสได้ไปเวิร์กช็อปกับครูปรางค์ที่ทางกองทัพโปรดักชั่นจัดหามาให้ ได้ค่อยๆปรับให้เป็นเคทและเป็นแพรในเรื่องก็ใช้เวลาสักพัก ซึ่งมุกจะเป็นแพรได้ง่ายกว่าเพราะว่าคาแรกเตอร์เขาจะใกล้ตัวและใกล้กับคาแรกเตอร์ที่เคยเล่นมา แต่ว่าตัวเคท ก็จะต้องฝึกฝนกันหน่อย มีเวิร์กช็อปด้วย”

ตัวละครเคทมีเหมือนหรือแตกต่างจากตัวมุกอย่างไร? “แทบจะไม่มีอะไรที่เหมือนกับมุกเลยค่ะ เคทเป็นคนที่ฉะฉาน เปรี้ยว ชัดเจน ไม่ใช่คนที่จะยอมใคร ดึงความเป็นผู้นำในบางเรื่องของชีวิตเรามาใช้ในนี้ อย่างเช่นโหมดเวลาทำงานของมุกจะเป็นคนที่ตั้งใจและเข้มข้นอยู่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนอ่อนหวาน แต่พอเราทำธุรกิจด้วยเราก็ต้องมีความเด็ดขาดก็เอามาใช้”

การทำงานกับนนกุลเป็นครั้งแรกไหม? “ครั้งแรกค่ะ อาจจะเคยร้องเพลงในอัลบั้มเดียวกัน แค่ถ่ายรูปโปรโมตแต่ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เรื่องนี้ก็ได้มาเล่นด้วยกันก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน หนูมาสนิทกับเขาช่วงท้ายๆเรื่องเลยค่ะ เพราะว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียสกับการทำงาน เพราะฉะนั้นตรงหน้าเซตเขาก็จะทำงานเป็นหลัก แต่ก็ค่อนข้างทำงานกันเป็นทีมเวิร์กนะคะ เขาให้คำแนะนำที่ดีมาก เขาทำการบ้านตัวละครมาดีมาก และทำการบ้านในซีนมาดีด้วย”

เบื้องหน้าดูซีเรียส แล้วเบื้องหลังล่ะ? “เบื้องหลังตลกมาก คือผู้กำกับพี่เพชร พี่ปลา ก็ได้บอกไว้แต่แรกแล้วว่า ถ้าทำละครที่มันซีเรียสหรือว่าเครียด เบื้องหลังเราต้องสนุกไม่งั้นเราจะไม่มีความสุขเวลามาทำงาน มันก็เลยทำให้ทุกอย่างราบรื่น มุกเป็น ตัวตลกประจำกองเลยค่ะ เวลาเข้าฉากเราก็ต้องเป็นเคทในทันทีให้ได้ แต่ซีนไหนที่มันต้องใช้อารมณ์มากๆ มุกก็ไม่ได้มาเล่นนะ ส่วนมากที่เล่นก็เพราะว่าไม่อยากจะเครียดมากเพราะถ้าเครียดแล้วจะเล่นไม่ได้ก็ต้องชวนแม่ๆช่างหน้าช่างผมเต้น นี่คือวิธีการคลายความเครียดของหนู”

ถามว่าเล่นซีรีส์ออกแนวดาร์กๆมีความ รู้สึกอย่างไร? “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 18 บวก มันก็มีหลายๆอย่างที่สามารถที่จะโชว์ได้ หมายถึงว่าเป็นความเข้มข้นบางอย่างที่มันสามารถ

ใส่ลงไปได้อย่างเต็มที่โดยที่เราจะไม่ถูกเซ็นเซอร์ แต่ว่าเราไม่ได้รุนแรงแบบขั้นนั้น จะเป็นความสะเทือนใจมากกว่า นักแสดงทุกคนได้ปล่อยของเต็มที่คือมันแน่นอน แต่จะสปอยล์มากไม่ได้ต้องรอชมกันค่ะ”

รับมาหลายบทบาทแล้ว ยังมีบทบาทไหนที่อยากจะเล่น4หม? “ก็ค่อนข้างเล่นมาเยอะแล้ว จริงๆส่วนตัวแล้วมุกชอบโรแมนติกคอมเมดี้ มันเป็นสไตล์ที่ชอบ แต่เล่ห์แค้นก็เป็นโรแมนติกอีก แบบนึงเหมือนกันนะ เพียงแต่ไม่ใช่คอมเมดี้ คือเขาจะมีความเข้มข้น ตัวมุกเป็นคนที่ชอบบทโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ เป็นคนที่อิน เป็นคนที่แคร์คน ชอบดูอะไรที่มันโรแมนติกอยู่แล้วก็เลยชอบเล่นค่ะ”

จัดว่าเป็นสาว “ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ” มีพระเอกสายวาย แม็กซ์–ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ คอยเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้าง แถมเติมหวานไม่ขาดจนกลายเป็นหนุ่มคลั่งรักไปอีกคน

“กับความรักก็แฮปปี้ดีค่ะ เขาเป็นกำลังใจให้หนู หนูก็เป็นกำลังใจให้เขา คบกันมาปีกว่าแล้วค่ะ พี่แม็กซ์เป็นนักแสดงอิสระ รู้จักกันเพราะว่าเขาเป็นเพื่อนกับพี่เมฆ พี่ชายมุกค่ะ หนูเป็นคนตลกก็จะเข้าได้กับคนที่เขาตลกหน่อย ซึ่งพี่แม็กซ์เขาค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่สอนหนูได้และเป็นคนใจเย็น อารมณ์ดี เพราะเราก็เป็นคนอารมณ์ดี ที่ผ่านมาคบกันก็ไม่ค่อยทะเลาะกัน บางทีก็อาจจะมีนิดนึงที่งอนบ้าง คือเวลาหิวกับเวลาหนูง่วงจะมีปัญหา เขาก็รู้แล้วว่าอ๋อ!ตอนนี้หิวงั้นก็ไปหาอะไรกิน คือเขาก็ค่อนข้างเข้าใจและรู้ใจเรา สำหรับมุกการมีความรักมันคือทำให้การทำงานดีขึ้น (โอ๊ยๆๆๆ ผู้ชายแบบนี้ไม่ควรมีในโลก...ก ว่ามั้ย?!!) ไม่ใช่ความรักกับแฟนอย่างเดียวนะคะ แต่เป็นความรักกับคนรอบข้าง ช่างหน้าช่าง ผมพี่ๆทุกคน มันก็ทำให้การทำงานมันสนุกขึ้น เหมือนว่าเราใช้ความรักนำทางทุกสิ่งในการดำเนินชีวิต อย่างบางซีนที่เล่นไม่ได้มุกก็จะนึกถึงแม่ แบบถ้าฉันทำได้จะไปกราบแม่ ก็มีหลายๆซีนที่พอผ่านแล้วจะกลับไปกราบแม่ขอบคุณแม่ที่ให้สมองหนูมา”

สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตมุก? “คือครอบครัวค่ะ ก็เหมือนทุกคนแหละค่ะ แต่คือเรามีกันอยู่ 4 คน พ่อแม่หนูแล้วก็พี่ชาย ด้วยความที่พ่อหนูเสียกะทันหันมากๆ ทำให้พวกเราทรุดแล้วก็ตั้งตัวไม่ทันหนูกับพี่ชายตอนนี้เราก็เลยจะติดแม่กันมาก เราเคยเป็นเด็กที่ไม่เคยสูญเสียเลยอะไรเลย ญาติผู้ใหญ่ก็ไม่เคยเสียต่อหน้าเรา คนที่เสียไปก็คือเสียก่อนที่เราจะจำความได้ เราก็ไม่เคยคิดหรอกว่าพ่อแม่เราจะเสีย เขาคือคนที่อมตะสำหรับเรา แล้วพอพบกับความสูญเสียมันก็เลยทำให้เราเกาะกลุ่มกันมากขึ้น ต้องอยู่กับแม่กับพี่ชายมากขึ้น”

นอกจากนั้น สาวมุกยังเล่าโกลของการเป็นนักแสดงนั้น คงทำงานและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ไม่ชอบกดดันตัวเอง ก็เล่นไปเรื่อยๆจนโตขึ้น โตขึ้นเล่นบทแม่บทพี่สาวหรืออะไรก็ได้ ส่วนการร่วมงานกับต่างประเทศก็ไม่ได้คิด ตามโอกาสดีกว่าและสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตการแสดงคือประสบการณ์ที่ได้ แล้วก็แฟนคลับที่เราได้มาตลอดเวลาระหว่างทางเดินที่ยาวไกล หลายๆ คนที่ติดตามตนเองตั้งแต่เด็กจนตอนนี้เขาก็โตทำงานแล้ว มันเป็นเรื่องที่ดีที่เกิดขึ้น.

เสื้อผ้า : Gift Ratree Studio

ภาพ : ธนพล นนทะจันทร์