Inside Dara
หนักเกินสู้ไม่ไหว! “ปุยเมฆ-นภสร” ดาราสาวดีกรีคุณหมอร่ายยาวเหตุผลยื่นลาออกจากราชการ

เรียกว่าเป็นสาวสวยเก่งครบเครื่องอีกคนสำหรับนักร้องนักแสดงสาวสวย "ปุยเมฆ-นภสร" หรือ พญ.นภสร วีระยุทธวิไล หลังทุ่มเทตั้งใจเรียนหนักตลอด6ปีเต็มจนได้ทำงานเป็นหมอสมใจ จากนั้นก็ได้เป็น intern และ แพทย์พี่เลี้ยงออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลราชบุรี

แต่ล่าสุดคุณหมอปุยเมฆก็ได้ตัดสินใจยื่นหนังสื่อขอลาออกจากราชการแล้วเรียบร้อยพร้อมเขียนเล่าเรื่องราวแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่เผชิญมาตลอดปีให้ฟังว่า ...

"เห็นช่วงนี้กระแสข่าว intern ลาออกจากระบบกันเยอะ ขอพูดในฐานะคนที่เพิ่งตัดสินใจลาออกมาละกัน งานในระบบหนักจริง แต่ถามว่าอยู่ในระดับทนได้มั้ย ทนได้ ไม่ตาย แต่ใกล้ตาย เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต วินาทีที่ตัดสินใจลาออก คือ ตอนนั้นวนmed อยู่เวรทั้งคืน มาราวน์เช้าต่อ ชาร์ตกองตรงหน้าเกือบ40 คนไข้นอนล้นวอร์ดเสริมเตียงไปถึงหน้าลิฟต์ ภาพหดหู่มาก แถมเหนื่อยและง่วง ราวน์คนเดียวทั้งสาย สต๊าฟมา10โมง เดินมาถาม น้องยังราวน์ไม่เสร็จหรอ ต้องเร็วกว่านี้นะ วินาทีนั้นตัดสินใจเลย ดอบบี้ขอลา

คือเข้าใจว่างานมันเยอะ หนักทั้ง intern ทั้ง staff แหล่ะ (staffเองก็ไม่ไหว ลาออกก็เยอะ) และมันดูไม่มีทางออกให้กับปัญหานี้เลย รพ.ไม่มีแนวโน้มจ้างคนเพิ่ม ลดลงทุกปี บอกกระทรวงลดงบ คนทำงานหารหน้าที่กันจนไม่รู้จะหารยังไง เหมือนอยู่เป็นแรงงานทาสไปเรื่อยๆ อ่ะ ไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

ถือว่าแชร์ให้ฟังละกัน มันก็มีทั้งคนที่ทนได้ กับทนไม่ได้ เราคงมี treshold ความเหนื่อยไม่สูงมาก ไม่ชอบการพักผ่อนน้อยแล้วมาทำงาน รู้สึกตัวเองจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเท่าที่ควร ก็คิดว่าถอยดีกว่า ไปหางานที่เหมาะกับเราข้างนอกทำดีกว่า ไม่เป็นข้าราชการก็ไม่ตายแก สู้! ...."

จากประเด็นที่นักร้องนักแสดงสาวสวย ปุยเมฆ นภสร หรือ พญ.นภสร วีระยุทธวิไล ได้ออกมาโพสต์ข้อความเขียนเล่าประสบการณ์ที่เจอในระหว่างที่เป็นหมอ และได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออก หลังข้อความได้ถูกแชร์ออกไป ได้มีคนเข้ามาให้กำลังใจ และแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก

แต่ล่าสุดโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไปจากทวิตเตอร์ของ ปุยเมฆ เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวได้เผยสาเหตุที่ต้องลบออกไปว่า

"ขออนุญาตลบทวิตเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่นะคะ เพราะตอนนี้เรื่องเริ่มลามไปถึงพี่ๆ staff ผู้ร่วมงานบางท่าน ซึ่งพี่ๆ ส่วนใหญ่ที่ได้ทำงานด้วยน่ารัก เราไม่อยากให้ใครต้องมาโดนร่างแหไปด้วยเลย แค่นี้ก็เครียดกันพอแล้ว ขอจบเรื่องราวนี้ ฝากไว้แค่ว่า ระบบมีปัญหาค่ะ คนข้างในเหนื่อยกันมากๆ"