Inside Dara
‘โดนัท’ ไม่รู้ ‘อนันดา’ อยากรีเทิร์น ยังไม่ใจอ่อนย้ำยังคุยแค่เพื่อน

โดนัท มนัสนันท์ ไม่รู้อนันดาให้สัมภาษณ์ทำนองอยากรีเทิร์น ขำคนเม้าท์เป็นมวยถูกคู่หนีกันไม่พ้น รับยังคุยกับฝ่ายชายบ้างแต่ยังเป็นแค่เพื่อนกัน เผยอีกฝ่ายยังเป็นห่วง ไม่ซีเรียสยังมีข่าวกับอนันดาแล้วคนไม่กล้าจีบ

เพิ่งคุยกับหนุ่มคนใหม่ได้สักพักแต่แล้วนักแสดงสาวเก่ง โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ก็โบกมือบ๊ายบายไปแล้วเรียบร้อย ฝั่งอดีตหวานใจอย่างพระเอกหนุ่มเซอร์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ก็มีแอบหยอดผ่านสื่อทำนองว่าอยากคืนดีกับโดนัท ไม่รู้ว่างานนี้โดนัทจะเริ่มใจอ่อนรีเทิร์นหัวใจกลับมาคุยกันใหม่อีกครั้งรึเปล่า พอได้เจอโดนัทเลยไม่พลาดถามถึงเรื่องนี้

ซึ่ง โดนัท พูดถึงเรื่องที่ อนันดาให้สัมภาษณ์เหมือนอยากรีเทิร์นว่า “คือจริงๆ เราก็คุยกันอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้ปิดบังว่าคุยกัน แต่ก็ไม่ได้ต้องบอกเนอะ (ยิ้ม) การคุยมีหลายแบบ แล้วเขาก็คงไม่ได้คุยกับเราผู้หญิงคนเดียวหรอก” แต่ดูเหมือนเราจะหนีกันไม่พ้นนะ? “เขาก็ชอบหยอด ชอบสร้างข่าว นี่ก็เพิ่งด่าไปเหมือนกันว่านี่เธอให้สัมภาษณ์อะไรเนี่ย ฉันก็ต้องมานั่งแก้ (ยิ้ม) เขาชอบเล่าแต่เราดูเสียหาย เล่าว่าเจอแล้วอยากร้องไห้ เราก็อ๋อเหรอ นี่ฉันร้องอยู่คนเดียวเหรอ” หลายคนมองว่าเราเป็นมวยถูกคู่แล้ว? “ตอนนี้เล่นตัวอยู่นิดนึง (ยิ้ม)” มีเพื่อนๆ พูดไหมว่าคงไปไหนกันไม่รอดหรอกคู่นี้? “มีแต่นักข่าวแหละที่พูด (ยิ้ม) ก็ปล่อยให้เขาไปเจอคนอื่นบ้าง ให้เขาไปเรียนรู้ เราก็อยากเจอคนอื่นเหมือนกันว่าเป็นยังไง พอเรารู้แล้วว่าไม่ดี ไม่เหมาะ หรือคุยแล้วไม่ใช่ คือโดนัทก็ไม่ได้หน้าตาแย่นะ ก็มีคนมาจีบเหมือนกัน ดังนั้นก็ต้องมีบ้างถูกไหม มันเหมือนโดนัทแค่ลองคุยดูว่ามันเป็นไง ดีก็ดี ไม่ดีก็ไม่ได้มีกะเกณฑ์ว่าไม่ดีแล้วฉันต้องกลับไปหาแฟนเก่ามันก็น่าเกลียดปะ (ยิ้ม) เราว่ามันก็ไม่ใช่ โดนัทว่าเราเป็นเพื่อนกันน่ะ ตอนนั้นมันเหมือนเลิกกับเพื่อนสนิทน่ะ ไม่คุยกัน แล้วยังไงล่ะ สุดท้ายเดี๋ยวมันก็ต้องคุยกันเพราะเป็นเพื่อนสนิทกันแค่นั้นเอง”

แล้วโรงแรมที่เราไปช่วยเขาตอนนั้นได้ไปไหม? “ไม่ไป ไม่อยากจะยุ่ง (ยิ้ม) คือตอนนี้พยายามที่จะปล่อยให้ต่างคนต่างทำอะไรของตัวเอง เราก็ไม่ได้ไปสาระแนเรื่องของเขามาก แต่ก่อนหน้านี้ก็อาจจะมีโทรไปวีนบ้างบางเรื่อง ยุ่งกับเขาน่ะ แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องเลิฟซีนหรอก อันนั้นเขาทำตลอดอยู่แล้วทุกเรื่อง (ยิ้ม) ไม่ต้องขออนุญาตเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นงาน ไม่ได้มีปัญหาอะไร มันเหมือนคนสนิทกันน่ะ บางทีก็โทรหาว่าเฮ้ย ทำอะไรยังไง ก็มีบ้าง แต่ตอนนี้ก็พยายามแบบว่าเขาทำอะไรก็เรื่องของเขา ไม่ต้องไปยุ่งกับเขามาก เพื่อให้เขาไม่ต้องยุ่งกับเราเยอะ เรารู้สึกว่าบางทีเราต่างคนต่างหวังดีต่อกันแล้วทำให้อีกคนอึดอัดไม่รู้ตัว แต่เราก็เป็นเหมือนเดิม ไม่ได้ต้องคุยกัน ต้องเจอกันอะไร ว่างก็คุย” เขายังมาเยอะกับเราอยู่ไหม? “จริงๆ เขาเป็นห่วงแหละ อย่างเรื่องงานเขารู้สึกว่าของโดมันต้องแบบดีที่สุด ยิ่งเขารู้จักเราเขาก็รู้ว่ามันทำได้มากกว่านี้ แต่ทำไมถึงทำได้แค่นี้ ทำอีกสิ มันเหมือนทุกคนพูดได้ยกเว้นเขา สมมติเพื่อนบอกเราเชื่อ แต่พอเขาคอมเม้นต์ เราก็จะแบบทำไม ฉันก็จะทำแบบนี้ มันเป็นอย่างเนี้ย คือมันสนิทกันก็จะไม่ยอมกันแค่นั้นเอง แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องรีเทิร์นอะไร”

แล้วเขาไม่มีพูดทำนองเหมือนอยากกลับมาอีกรอบเหรอ? “ไปถามเขาสิ (ยิ้ม) ถ้าเขาพูดก็ไปถามเขา เขาไม่ได้พูดกับเราแต่พูดกับสื่อ” แบบนี้บางทีทำให้หนุ่มๆ ไม่กล้าเข้ามา? “อ๋อเหรอ เดี๋ยวจีบเองไม่เป็นไร (ยิ้ม) โดนัทไม่ได้ซีเรียสค่ะ ก็อย่างที่บอกว่ามันคงไม่ใช่แค่โดนัทหรอกที่มีสิทธิ์แบบนี้ โดนัทว่าอนันดาเขาก็มีสิทธิ์ทำอะไรของเขา มีสิทธิ์รู้จักคนนั้นคนนี้ ไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่ง แต่ถ้าถามว่าเราสองคนจะเป็นยังไงต่อก็ไม่รู้จะให้ตอบว่าอะไรอะ บางทีตอบไปก็เขียนกันไปอีกอย่างนึง เขาก็เครียดนะ (ยิ้ม) คือความสัมพันธ์มีหลายรูปแบบ แล้วคู่เราไม่ได้ปากแข็งหรือไม่ยอมรับอะไร เราเป็นแบบนี้แหละ ถึงตอนนี้เราก็ยังไม่มีแพลนว่าอีก 3 เดือนเราจะรีเทิร์น เราพยายามคุยกัน พยายามเข้าใจกันและกันมากขึ้น ซึ่งมันคงดีที่สุดแล้วตอนนี้”.