Inside Dara
ละครเรื่องแรก ของซุป’ตาร์ จำได้ไหมแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง

ยังจำกันได้ไหมว่าวันแรกที่ได้พบหน้ากันทางหน้าจอ ซุป’ตาร์เหล่านี้เขาหล่อ สวย ใส และน่ารักกันแค่ไหน สุดฯ จะพาย้อนวันวานกับ ละครเรื่องแรก ของพวกเขา มารำลึกความหลังไปพร้อมกันนะคะ

ละครเรื่องแรก ของซุป’ตาร์ ฝ่ายชาย

หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์

สี่แยกนี้อายุน้อย ช่อง 3 ออกอากาศปี 2535

ละครเรื่องแรก

ใครทันบ้าง ยกมือขึ้น… ก็ละครเรื่องแรกของพี่หนุ่ม เล่นไว้เมื่อปี 2535 โน่นแล้วนะสิ กับบทนัท หนุ่มมัธยมหน้าใส ในเรื่อง “ สี่แยกนี้อายุน้อย ” โดยเรื่องนี้พี่หนุ่มร่วมแสดงกับ เก๋ บุญพิทักษ์ แถมยังเป็นละครที่ออกอากาศทางช่อง 3 ด้วยนะ ก่อนที่จะข้ามช่องมาโด่งดัง เป็นพระเอกคิวทองทางช่อง 7 สี หลังจากนั้นไม่นาน สำหรับเรื่องนี้ สารภาพว่าสุดฯ ไม่ทันจริงๆ แต่พอได้เห็นพี่หนุ่มในวันนั้นแล้ว บอกได้แต่เพียงว่า หล่อใส อปป้ามากค่ะ

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ

เก็บแผ่นดิน ช่อง 7 ออกอากาศปี 2544

เชื่อว่าใครเคยดูละครเรื่อง “ เก็บแผ่นดิน ” ทางช่อง 7 เป็นต้องประทับใจ และซาบซึ้งในความรักชาติ รักแผ่นดิน ของเหล่าตัวละครในเรื่องอย่างแน่นอน สุดฯ ก็เช่นกัน แล้วรู้ไหมว่า ละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของพี่ป๋อด้วย ในเรื่องพี่ป๋อรับบทเป็น ชลชาติ นายทหารหนุ่มอนาคตไกล ผู้มีจิตใจอันมุ่งมั่น เปี่ยมไปด้วยความหวังดีต่อทุกคน คือหล่อเหลาเบอร์นี้ เป็นใครก็ตกหลุมรักว่ามะ แต่ไม่รู้ทำมั้ย ทำไม นางเอกในเรื่องถึงไม่รักสักทีก็ไม่รู้เนอะ และจากละครเรื่องนี้เอง พี่ป๋อก็แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ได้รับบทพระเอกอย่างต่อเนื่องยาวนานมาจนทุกวันนี้

เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

พลิกดินสู่ดาว ช่อง 7 ออกอากาศปี 2549

สำหรับพี่เวียร์ แสดงเรื่องแรกก็เปรี้ยงเลย กับบทพระเอกในละครฮิตขวัญในวัยรุ่นยุคนั้น อย่าง “ พลิกดินสู่ดาว ” ที่จับคู่กับสาว แพนเค้ก เขมนิจ สร้างกระแสคู่จิ้นจนโด่งดัง ก่อนจะจิ้นทะลุจอ ออกมาเป็นคู่จริงกันอีกพักใหญ่ ในเรื่องพี่เวียร์รับบทเป็น เตวิชญ์ หนุ่มสู้ฝันที่รักเพื่อน รักน้อง และทุ่มเททุกอย่างเพื่อสานฝันให้กับน้องสาว ด้วยความหล่อ เท่ นิสัยดี แบบนี้เอง จึงแจ้งเกิดเป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของช่องมาจนทุกวันนี้ และแม้ปัจจุบันพี่เวียร์ของเราจะไม่ได้ใสๆ แบ๊วๆ อย่างเมื่อก่อน แต่ความหล่อเข้มแบบนายหัวก็ยังครองหัวใจแฟนๆ ได้อย่างเหนียวแน่น

เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์

รักเธอยอดรัก ช่อง 3 ออกอากาศปี 2551

พักหลังมามักจะเห็นพี่เกรทรับบทเป็นพระเอก อบอุ่น แสนดี มีความน่าซบตลอดๆ แต่หากย้อนไปตอนเล่นละครเรื่องแรก เกรท วรินทร รับบทร้ายมาก่อนนะเออ โดยร่วมแสดงในเรื่อง “ รักเธอยอดรัก ” ทางช่อง 3 ในบท สกนธ์ ศานติวรรษ น้องชายของสกรรจ์ พระเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย พี่ปอ ทฤษฎี อยากบอกว่าเจ้าสกนธ์ในเรื่องนี้ร้ายมาก ทั้งร้าย ทั้งเจ้าชู้ไม้เลื้อย จนอยากจะเกลียด แต่ก็เกลียดไม่ลง เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่าเป็นพี่เกรทแสดงไง หล่อเข้มขนาดนี้ สุดฯ ทำใจให้เกลียดไม่ได้จริงๆ แต่จะว่าไป ทำไมพี่เกรทหน้าตาไม่เปลี่ยนเลยละคะ

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

ไฟรักอสูร ช่อง 3 ออกอากาศปี 2552

เฮียบอยรับบทเป็น แก้ว พระเอกของละครเรื่อง ไฟรักอสูร เป็นเรื่องแรก เรื่องนี้เป็นละครแนวโรแมนติก – ดราม่า ตบจูบสนั่นจอ โดยบทของแก้วเป็นหนุ่มชาวเล หน้าตาดี อาศัยอยู่ที่เกาะปั้นดาว มีงานอดิเรกเป็นพระเอกลิเก รำแก้บน แต่พอถูกภรรยาทิ้งไปมีแฟนใหม่ แก้วก็เปลี่ยนเป็นไว้หนวด ไว้เครา กินเหล้าเมามาย ด้วยความตรอมใจ และแล้วเมื่อไปเจอ ตวงพรนางเอกซึ่งหน้าเหมือนภรรยาของเขาแบบไม่ผิดเพี้ยน กำลังเข้าพิธีแต่งงานอยู่ เขาก็ตัดสินใจชิงตัวเจ้าสาว และพากลับไปยังเกาะปั้นดาว แม้เธอจะปฏิเสธว่าไม่ใช่ภรรยาของเขา แต่แก้วก็ไม่ฟัง เอาแต่ตบตีและล่ามโซ่เธอไว้ในบ้าน ให้ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ ก่อนเรื่องราวร้ายๆ จะแปรเปลี่ยนเป็นความรักในที่สุด อร้าย…แค่ได้อ่านเรื่องย่อก็ฟินแล้วเนอะ และจากเรื่องนี้เองก็ทำให้แฟนๆ จำภาพเฮียหนวดของบอยได้แบบติดตา

ณเดชน์ คูกิมิยะ

เงารักลวงใจ ช่อง 3 ออกอากาศปี 2552

ทุกวันนี้พี่แบร์กลายเป็นซุป’ตาร์แถวหน้าของเมืองไทยไปแล้ว แต่ถ้าย้อนกลับไป ละครเรื่องแรกของเขา ณเดชน์ได้รับบทเป็น นาวา พระรองในละครเย็น ทางช่อง 3 เรื่อง “ เงารักลวงใจ ” ร่วมกับ หมาก ปริญ, มิ้นท์ ณัฐวรา และ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ซึ่งล้วนแล้วแต่แสดงละครเป็นเรื่องแรกเหมือนกัน และโด่งดังในวงการทุกคน ตอนนั้น แม้พี่แบร์ของพวกเราจะยังไม่มีซิกแพ็คและกล้ามแน่นๆ แต่โครงหน้าหล่อเหลาก็นำมาลิ่วเลยจ้ะ สาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ดจนจอทีวีแทบแตก จะว่าไปความหล่อของพี่เขาก็คงเส้นคงวาจริงๆ เนอะ จนทุกวันนี้หน้าตาก็ยังเหมือนเดิมทุกกระเบียดนิ้วเลยอะ


ละครเรื่องแรก ของซุป’ตาร์ฝ่ายหญิง

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

มณีเนื้อแท้ ช่อง 7 ออกอากาศปี 2540

ย้อนไปสมัยเจ้าแม่แห่งวงการยังใสๆ เมื่อ 20 ปีก่อน แม่อั้มเข้าวงการ ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีประกวดสาวแฮ็ค ก่อนจะได้รับบทนางเอกในละครเรื่องแรก “ มณีเนื้อแท้ ” ซึ่งเป็นละครเย็นทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ โดยคุณแม่รับบทเป็น พลอยไพลิน เด็กสาวทายาทมหาเศรษฐี ผู้มีพร้อมทุกอย่าง แต่เมื่อต้องเผชิญกับความปรวนแปรในชีวิต เธอกลับเลือกวิธีแก้ปัญหาด้วยการทำตัวเหลวไหล เพื่อประชดชีวิต เรียกว่าเป็นนางเอกหัวสมัยใหม่ ที่ไม่ยอมใคร ตั้งแต่เรื่องแรกกันเลย ส่วนเรื่องความสวยนั้น สมัยใสๆ ก็สวยแบบน่ารักๆ แต่ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า แม่อั้มคือต้นแบบความสวยเป๊ะทุกองศาของสาวไทยแทบจะทั้งประเทศเลยละ

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

ปอบผีฟ้า ช่อง 7 ออกอากาศปี 2540

และในปีเดียวกันนั้นเอง ก็แจ้งเกิดนางเอกตลอดกาลอีก 1 คน นั่นคือ นุ่น วรนุช ที่เข้ามารับบทนางเอกในละครดังอย่าง “ ปอบผีฟ้า ” โดยนุ่นรับบทเป็น ม่านไหมหรือหนอนไหม นักศึกษาสาวแสนสวย ลูกสาวของร่างทรงผีฟ้า ที่ต้องสืบทอดความเป็นผีฟ้าจากแม่ แต่ต้องเผชิญกับอาเพศ และความน่ากลัวต่างๆ นานา จนต้องหาวิธีแก้อาถรรพ์ร่วมกับพระเอก ถ้าใครทันดูเรื่องนี้ คงยังจำความน่ากลัวในเรื่องได้ อยากบอกว่าสุดฯ ขนลุกทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงที่ร้องว่า เลือด… เลือด… เลือดดดดดดดดดด โอย… ขนลุก ในส่วนของแม่นุ่นนั้น เมื่อก่อนสวยยังไง ปัจจุบันสวยกว่าเดิมเยอะมาก ว่ามั้ย

ชมพู่ อารยา เอ ฮาเก็ต

เพลงพราย ช่อง 7 ออกอากาศปี 2542

คล้อยหลังแม่อั้ม แม่นุ่น มาไม่กี่ปี แม่ชมก็แจ้งเกิด กับการเป็นนางเอกในละครเรื่อง “ เพลงพราย ” ทางช่อง 7 โดยประชันบทบาทกับพระเอ็กฮ็อตยุคนั้นอย่าง พี่บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ บอกเลยว่า แค่เรื่องแรกออร่าซุป’ตาร์ก็จับแล้ว จึงไม่แปลกที่หลังเปิดตัวละครเรื่องนี้ แม่ชมจะถูกพูดถึงเยอะมาก และกลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 7 ก่อนจะมาเปรี้ยงอีกที เมื่อย้ายค่ายมาช่อง 3 ทุกวันนี้นอกจากจะยังรักษาบัลลังก์นางเอกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม่ชมยังพ่วงตำแหน่งแฟชั่นนิสต้าแห่งยุคไว้อีกด้วย

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ – มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

น่ารัก ช่อง 3 ออกอากาศปี 2549

รู้ไหมว่านางเอกสาวแถวหน้าของช่อง 3 สองคนนี้ แสดงละครเรื่องแรกพร้อมกัน ในเรื่อง “ น่ารัก ” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ไปเมื่อปี 2549 เนื้อหาในละคร เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคอนแวน ที่ออกแนวสดใส แสนซน โดยแต้วรับบทเป็น น่ารัก นางเอกของเรื่อง ส่วนมิ้นต์รับบท ขิม เพื่อนนางเอก จากนั้นสองสาวก็ต่างแจ้งเกิดเป็นนางเอกซุป’ตาร์ด้วยกันทั้งคู่ แถมยังเคมีสาธารณะเหมือนกันด้วย เล่นคู่พระเอกคนไหนก็จิ้นได้ตลอดๆ

ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

บ้านก้านมะยม ช่อง 3 ถ่ายทำปี 2551 ไม่ได้ออกอากาศ

รู้ไหมว่าก่อนจะมาเป็นนางเอกขวัญใจมหาชน ญาญ่า อุรัสยา เคยรับบทร้ายมาก่อนนะคะ แถมยังเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตของเธอด้วย กับเรื่อง “ บ้านก้านมะยม ” ซึ่งเธอแสดงร่วมกับ ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง และ น้ำฝน พัชรินทร์ ถ่ายทำไปเมื่อปี 2551 แต่จนแล้วจนรอด ละครเรื่องนี้ก็ถูกดอง!!!! ไม่ได้ออกอากาศ เพราะทางผู้ใหญ่ของช่องเห็นสมควรว่า สาวญาญ่า ควรมาแนวนางเอก น่ารัก ใสๆ ถ้าละครเรื่องนี้ออนแอร์ไป อาจจะไม่โอเคกับภาพลักษณ์ เลยอดเห็นความร้ายของเธอกันเลย ส่วนเรื่องหน้าตา ยังน่ารักแบบคงเส้นคงวาตลอดๆ

เบลล่า ราณี แคมเปน

รอยมาร ช่อง 3 ออกอากาศปี 2554

ก่อนจะมาเป็นนางเอกสุดฮ็อต สาวเบลล่าของเราเคยเล่นร้ายและเป็นตัวรองมาก่อน ในละครเรื่องแรก “ รอยมาร ” ที่ร่วมแสดงกับ มาร์กี้ ราศรี และ บอย ปกรณ์ ในเรื่องเบลล่ารับบทเป็น เมย์ พี่สาว ลูกพี่ลูกน้องของสไบนาง ซึ่งรับบทโดยมาร์กี้ แรกๆ ก็เป็นสาวหวาน เรียบร้อย กุลสตรี ดังผ้าพับไว้ แต่เมื่อมีเหตุการณ์ให้ต้องเสียคนรักแก่น้องสาวอย่างสไบนาง เมย์ก็เป็นพี่สาวที่มีความร้ายลึก เพราะอยากจะได้ของของตัวเองคืน ต่างจากบทพิมาลา ในเพลิงบุญ ละครเรื่องล่าสุดของเธออย่างลิบลับ ส่วนเรื่องหน้าตานั้น แม้จะผ่านมา 6 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังสวยหวาน เหมือนเดิมเป๊ะ ไม่เปลี่ยนเลย

แต่ละคนเทียบรูปร่างหน้าตาจากวันที่แจ้งเกิดในวงการกับวันนี้แล้ว แทบไม่ต่างกันเลย แถมยังดูดีขึ้นเรื่อยๆ อีกต่างหาก ว่าไหมคะ